24 triệu tấn hàng hóa bốc dỡ qua Cảng biển Formosa

Duy Ngợi|14/01/2021 07:12

(VLR) Từ khi đi vào hoạt động đến nay, hệ thống cảng biển Formosa (Hà Tĩnh) đón khoảng 1.200 lượt tàu với lượng bốc dỡ 24 triệu tấn.

Formosa đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh

Formosa đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh

Với số vốn đầu tư 12,787 tỷ USD, dự án Nhà máy gang thép và cảng Sơn Dương của FHS tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) có tổng diện tích 3.318ha, trong đó diện tích đất liền là 2.025 ha và diện tích mặt nước là 1.293ha.

Tới nay, FHS đã xây dựng hoàn thành các hạng mục của giai đoạn 1 gồm nhà máy thép có 2 lò cao với sản lượng gang lỏng 7 triệu tấn/năm; cảng biển có 11 cầu cảng với lượng bốc dỡ hàng hóa đạt 28 triệu tấn/năm; nhà máy nhiệt điện có tổ máy phát điện với công suất lắp đặt là 650 MW.

Sau khi 2 lò cao đi vào hoạt động đã nâng cao năng lực sản xuất của FHS. Theo đó, năm 2020, sản lượng phôi thép của FHS đạt 5,85 triệu tấn, tiêu thụ 5,9 triệu tấn sản phẩm thép, doanh thu 2,9 tỷ USD và đóng nộp thuế 440 triệu USD (bao gồm tạm nộp thuế nhà thầu 260 triệu USD).

Đến nay, hệ thống cảng biển đón khoảng 1.200 lượt tàu với lượng bốc dỡ 24 triệu tấn, tổng sản lượng điện là 4,7 triệu MWh.

Năm 2021, FHS phấn đấu sản lượng phôi thép đạt 6,5 triệu tấn, tiêu thụ 6,5 triệu tấn thép thành phẩm, doanh thu khoảng 3,7 tỷ USD, tăng 28% so với năm 2020, đóng nộp thuế khoảng 240 triệu USD.

FHS cũng có kế hoạch mở rộng sản xuất với mục tiêu xây dựng khu gia công phụ trợ trong chuỗi ngành nghề gang thép của Hà Tĩnh và lò quay đáy để tuần hoàn kinh tế có vốn đầu tư ước tính khoảng 180 triệu USD. Như vậy tổng cộng vốn đầu tư dự án là 13 tỷ USD.

Trong buổi làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) mới đây, ông Hoàng Trung Dũng – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao đóng góp của Formosa trong nộp ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đề nghị trong thời gian tới FHS đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khu gia công phụ trợ, tăng cường liên kết để đẩy mạnh tiêu thụ tro xỉ, đảm bảo môi trường, nghiên cứu xây dựng thêm lò cao, nâng công suất sản xuất. Đồng thời tiếp tục các hoạt động xã hội, trong đó có việc xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và giúp đỡ TX Kỳ Anh trong việc đầu tư xây dựng thêm các công trình công cộng...


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
24 triệu tấn hàng hóa bốc dỡ qua Cảng biển Formosa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO