3 cảng biển Việt Nam nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới

Duy Ngợi|22/10/2021 09:24

(VLR) Trong danh sách bảng xếp hạng Chỉ số Hoạt động Cảng container(CPPI) năm 2021 do Ngân hàng Thế giới (Word Bank – WB) phối hợp với IHS Markit thực hiện, Việt Nam có Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT); Cảng Hải Phòng (Hai Phong Port) và Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) nằm trong tốp 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới.

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) - Ảnh: TCIT

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) - Ảnh: TCIT

Theo thông tin từ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, ngày 21/10, hãng Reuters thông tin bảng xếp hạng Chỉ số Hoạt động Cảng container(CPPI) năm 2021 do Ngân hàng Thế giới (Word Bank – WB) phối hợp với IHS Markit thực hiện.

Theo bảng xếp hạng Chỉ số Hoạt động Cảng container năm 2021 kể trên, Châu Á, Trung Đông và Bắc Phi là những khu vực có nhiều cảng chiếm lĩnh top 50 cảng hiệu quả nhất thế giới.

Đứng đầu bảng là cảng Yokohama (Nhật Bản), xếp thứ 2 là cảng King Abdullah tại Saudi Arabia và đứng thứ 3 là cảng Chiwan (Thâm Quyến, Trung Quốc).

Đặc biệt, trong top 50 cảng có tên 3 cảng của Việt Nam, bao gồm 2 cảng thuộc Tổng công ty Hàng hải Viêt Nam (VIMC) là Cảng container quốc tế Cái Lân (CICT) được xếp ở vị trí 46, Cảng Hải Phòng (Hai Phong Port) chiếm vị trí 47 và Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đứng ở vị trí 49.

Chỉ số Hoạt động Cảng container (CPPI) được đánh giá và tính điểm dựa trên nhiều chỉ số khác nhau, đưa ra so sánh về mức độ hiệu quả của các cảng trên toàn cầu. Qua đó CPPI sẽ xác định những khiếm khuyết và cơ hội mà các cảng có thể cải thiện, tạo thuận lợi cho các bên liên quan trong ngành từ các hãng vận tải, chính phủ đến khách hàng. Việc Cảng Hải Phòng, Cảng CICT có tên trong Top 50 bảng xếp hạng CPPI năm 2021 một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu của VIMC – Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về quy mô và năng lực khai thác cảng biển.

Trang Container News dẫn lời ông Martin Humphreys, nhà kinh tế vận tải hàng đầu và lãnh đạo toàn cầu về kết nối vận tải, hội nhập khu vực thuộc Ngân hàng Thế giới, đánh giá: “Hạ tầng cảng container hiệu quả, chất lượng cao chính là nhân tố quan trọng, đóng góp vào chiến lược phát triển dựa trên xuất khẩu thành công ở các nước đã và đang phát triển”.

Cũng theo ông Humphreys, “các cảng hoạt động hiệu quả sẽ đảm bảo kết nối kinh doanh, cải thiện độ linh hoạt cho những cửa ngõ hàng hải vốn là mấu chốt quan trọng trong hệ thống logistics toàn cầu”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
3 cảng biển Việt Nam nằm trong top 50 cảng biển hiệu quả nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO