30 Tết tại công trường cầu Cửa Lục Quảng Ninh

Lại Tấn Cang|17/02/2021 16:52

(VLR) Khi chuyến bay cuối cùng rời sân bay Cát Bi (Hải Phòng) sau hơn một giờ bay đã đáp xuống sân bay Phù Cát (Bình Định), lúc đó đã hơn 22 giờ đêm, ngày 30 Tết. Phi trường vắng vẻ, thời gian còn lại của năm Canh Tý đang trôi dần về cuối. Chúng tôi rời sân bay, một mạch về Tuy Hòa (Phú Yên) để kịp đón giao thừa.

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương kiểm tra và động viên cán bộ, nhân viên đang thi công tại công trình Cầu Cửa Lục 1 vào chiều 29 Tết

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương kiểm tra và động viên cán bộ, nhân viên đang thi công tại công trình Cầu Cửa Lục 1 vào chiều 29 Tết

Cửa ngõ Thành phố Tuy Hòa, hoa lá, pháo hoa rợp trời, tôi hiểu khoảnh khắc giao thừa đã điểm.

Chuyến công tác của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng trong ngày 30 Tết mà tôi kể dưới đây thật đặc biệt khi kế hoạch đoàn viên đón tết tại quê nhà Phú Yên đã chuẩn bị.

Trước đó một ngày, chiều 29 Tết, Tập đoàn Đèo Cả nhận thông tin ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương sẽ đến kiểm tra và động viên cán bộ, nhân viên đang thi công tại công trình Cầu Cửa Lục 1 - Một dự án vượt biển Cửa Lục do tỉnh Quảng Ninh đầu tư và Tập đoàn Đèo Cả là nhà thầu chính thực hiện.

Trước sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ở thời điểm trước thềm Tết Tân Sửu, quả là một vinh dự lớn lao nhưng cũng kèm theo đó là nhiệm vụ quan trọng mà lãnh đạo Tập đoàn phải trực tiếp có mặt để lĩnh hội những chỉ đạo từ Trung ương.

Đón ông Phạm Minh Chính ở công trường dự án cầu Cửa Lục 1, ngoài lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tập đoàn Đèo Cả còn có sự có mặt của lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh. Trưởng Ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tới công trường cầu Cửa Lục 1 trong tiếng vỗ tay không ngừng của cán bộ công nhân viên đang thi công tại dự án. Ở thời điểm chiều 30 Tết, một vị lãnh đạo cao cấp củaĐảngvà Nhà nước đến thăm công trường đã gây một sự xúc động rất lớn đối với những người đang thực hiện dự án và người dân nơi đây. Ông Hồ Minh Hoàng tháp tùng và hướng dẫn ông Phạm Minh Chính, cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tiến vào khu vực công trường đi xuyên qua hệ thống cầu dẫn, leo lên tháp trụ cầu cao 36m, đây cũng là đường găng chính của Dự án, các lãnh đạo đã bắt tay từng kỹ sư, công nhân để nghe giới thiệu và báo cáo tiến độ thi công dự án.

“Công trình cầu Cửa Lục 1 sẽ hoàn thành đúng hẹn như những công trình mà Tập đoàn Đèo cả đã thực hiện như hầm đường bộ Đèo Cả, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, hầm đường bộ Hải Vân 2,…”

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả

Người đứng đầu Tập đoàn Đèo Cả đã trực tiếp báo cáo tình hình triển khai dự án một cách mạch lạc và cũng với mộttinh thần quyết liệt như thường lệ, đồng thời cam kết với Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Bí thư và Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh về tiến độ, an toàn, chất lượng. “Công trình cầu Cửa Lục 1 sẽ hoàn thành đúng hẹn như những công trình mà Tập đoàn Đèo cả đã thực hiện như hầm đường bộ Đèo Cả, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, hầm đường bộ Hải Vân 2,…”, sẽ lập đồng hồ đếm ngược xác lập các mốc hoàn thành như hợp long chào mừng ngày thành lập Tỉnh Quảng Ninh 30/10/2021.

Ông Phạm Minh Chính đã bước đi trên những nhịp cầu đang thi công, quan sát một cách tỉ mỉ công trình vẫn đang rộn rã tiếng máy, ân cần hỏi thăm từng kỹ sư, công nhân động viên việc phòng chống dịch bệnh ăn tết trên công trường... Trưởng ban Tổ chức Trung ương mong muốn vịnh Cửa Lục và những chiếc cầu trên vịnh là dấu ấn cho tỉnh Quảng Ninh, sẽ là tác phẩm kiến trúc cho phát triển Du lịch. Gần một giờ đồng hồ thăm hiện trường dự án và trao đổi nhanh tại văn phòng hiện trường, ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh, công trình này sẽ tồn tại hàng trăm năm, nên cần hoàn chỉnh thêm một số chi tiết về kiến trúc, mỹ thuật để lại dấu ấn đặc biệt. Ông Hồ Minh Hoàng tiếp thu chỉ đạo và hứa sẽ có báo cáo hoàn chỉnh sau Tết.

Ông Phạm Minh Chính mong muốn vịnh Cửa Lục và những chiếc cầu trên vịnh là dấu ấn cho tỉnh Quảng Ninh, sẽ là tác phẩm kiến trúc cho phát triển du lịch

Ông Phạm Minh Chính mong muốn vịnh Cửa Lục và những chiếc cầu trên vịnh là dấu ấn cho tỉnh Quảng Ninh, sẽ là tác phẩm kiến trúc cho phát triển du lịch

Niềm vui Tết đến xuân về được nhân lên với cán bộ, kỹ sư, công nhân trên công trường khi có vị lãnh đạo cao cấp đến thăm. Điều đáng nói, trước sự quan tâm đặc biệt của ông Phạm Minh Chính, lãnh đạo địa phương và Chủ tịch HĐQT của họ đích thân bay đến vào chiều cuối năm là điều bất ngờ và vinh dự đối với họ. Những món quà mà cán bộ, công nhân nhận từ tay vị lãnh đạo vào thời khắc đặc biệt này là niềm vinh hạnh, động viên lớn lao để họ quyết tâm đưa công trình hoàn thành như kế hoạch đặt ra. Trưởng ban Tổ chức Trung ương chia tay cán bộ công nhân viên dự án Cầu Cửa Lục 1 lúc 18 giờ10 phút trong sự trân trọng và cảm động của tất cả mọi người.

Những tràng vỗ tay tiễn đoàn xe của vị lãnh đạo khi di chuyển ra khỏi công trường. Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng cũng lên đường ra sân bay Cát Bi để trở về Phú Yên, nơi gia đình đang trông mong anh trở về sum họp. Tuy nhiên, chuyến bay đã phải đáp sân bay ở Bình Định, bởi sân bay ở Tuy Hòa không đáp được vào ban đêm...

Tôi có nghe đâu đó có câu "Cuộc đời là những chuyến đi". Để có thành công như ngày hôm nay, người lãnh đạo cao nhất Tập đoàn Đèo Cả đã miệt mài làm việc và nhiều khi phải hy sinh thời gian dành cho gia đình. Cứ như vậy, một ngày làm việc của ông bắt đầu từ 3, 4 giờ sáng và kết thúc không trước 0 giờ. Chuyến đi Quảng Ninh cũng vậy, khi ông bắt đầu ra đi còn là mùa đông năm cũ và khi trở về nhà khi đất trời đã bước sang mùa xuân mới, bên tai tôi văng vẳng đâu đó lời hát “Khúc giao mùa” bắt đầu cho một thời khắc mới, báo hiệu cho sự quyết tâm hành động chung lòng vượt qua khó khăn thách thức trước đại dịch COVID-19 mà lãnh đạo - doanh nhân - nhân dân cả nước đang đối mặt. Nhìn ánh mắt hân hoan của cán bộ nhân viên trên công trường, nhìn biểu cảm xúc động của các lãnh đạo có mặt tại công trường… cái khoác vai thân tình, cánh tay đưa lên quyết tâm hoàn thành Dự án đúng hẹn… Tôi hiểu sâu sắc hơn câu nói mà Chủ tịch Tập đoàn Đèo cả đã nói về cách nhìn của ông qua kỳ Đại hội Đảng lần thứ 13 vừa qua đây sẽ là nhiệm kỳ “Dấu ấn lãnh đạo - bản lĩnh nhà đầu tư - năng lực nhà thầu”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
30 Tết tại công trường cầu Cửa Lục Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO