Amazon sẽ chọn 100 doanh nghiệp Việt tiềm năng đưa vào hệ thống bán lẻ trực tuyến

thuongtruong.com|01/03/2019 14:31

(VLR) Bộ Công Thương và Amazon Global Selling cho biết sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Amazon sẽ chọn 100 doanh nghiệp Việt tiềm năng đưa vào hệ thống bán lẻ trực tuyến

Amazon sẽ chọn 100 doanh nghiệp Việt tiềm năng đưa vào hệ thống bán lẻ trực tuyến

Theo kế hoạch, từ ngày 01/4/2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của hãng.

Những doanh nghiệp tiềm năng có các sản phẩm đáp ứng tiêu chí của Amazon sẽ được lựa chọn để đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của hãng bán lẻ trực tuyến này. Đồng thời, các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục; hỗ trợ các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.

Thông qua chương trình, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng....

Bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới. Amazon là "gã khổng lồ" trong bán hàng trực tuyến trên thế giới và là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên việc hợp tác với Amazon đưa hàng Việt bán trên nền tảng thương mại điện tử là thành công bước đầu của Bộ Công Thương.

Việt Nam có đầy đủ tiềm năng và các mặt hàng thế mạnh để bán trên Amazon nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng hàng hóa.

Những mặt hàng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trong quá trình xuất khẩu thông qua Amazon là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, da giày túi xách, hàng dệt may hay đồ gia dụng, đồ văn phòng.

Trước đây, Việt Nam mới chỉ bán một số mặt hàng nhỏ lẻ, lặt vặt trên Amazon như chổi đót, cao Sao Vàng, nón quai thao... mà thiếu đi những mặt hàng mang tính kỹ thuật.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Amazon sẽ chọn 100 doanh nghiệp Việt tiềm năng đưa vào hệ thống bán lẻ trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO