Amazon tiến thêm một bước nữa vào lĩnh vực logistics

01/06/2018 08:13

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sau một thông báo vào tháng 3.2018, theo đó công ty dịch vụ trọn gói Amazon (Amazon fulfillment services), một công ty con của Tập đoàn thương mại điện tử Amazon, ký thỏa thuận với Air Transport Services Group (ATSG) để ATSG vận hành một mạng lưới hàng không phục vụ khách hàng của Amazon tại Hoa Kỳ, tháng 5.2018, Amazon đã có những bước đi cụ thể hơn để sắp xếp hoạt động giao hàng bằng đường hàng không một cách hiệu quả.

(Vietnam Logistics Review) Sau một thông báo vào tháng 3.2018, theo đó công ty dịch vụ trọn gói Amazon (Amazon fulfillment services), một công ty con của Tập đoàn thương mại điện tử Amazon, ký thỏa thuận với Air Transport Services Group (ATSG) để ATSG vận hành một mạng lưới hàng không phục vụ khách hàng của Amazon tại Hoa Kỳ, tháng 5.2018, Amazon đã có những bước đi cụ thể hơn để sắp xếp hoạt động giao hàng bằng đường hàng không một cách hiệu quả.

Trước đó, Atlas Air Worldwide Holdings cho biết sẽ cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa hàng không để hỗ trợ việc giao hàng của Amazon. Theo đó Atlas vận hành 20 chuyên cơ vận tải B767-300 được chuyển đổi cho Amazon theo phương thức CMI (phi hành đoàn, bảo dưỡng và bảo hiểm) của Atlas Air Inc., hãng hàng không Atlas Air. Các hợp đồng thuê khô sẽ có thời hạn 10 năm, với các hoạt động CMI sẽ kéo dài trong bảy năm với các điều khoản gia hạn trong tổng thời hạn là 10 năm. Atlas cũng cho biết các thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay và sẽ tiếp tục cung cấp đầy đủ dịch vụ đến năm 2018.

Tin tức này xuất hiện vào thời điểm Amazon các báo cáo khác nhau cho thấy tập đoàn này có thể tăng cường hoạt động logistics và chuỗi cung ứng để đáp ứng nhu cầu cao khi hoạt động thương mại điện tử tiếp tục tăng.

Hiện nay LM, UPS và FedEx xử lý phần lớn các giao hàng của Amazon, nhưng Amazon đã cố gắng kiểm soát nhiều hơn chuỗi cung ứng của mình sau những sự cố do thời tiết xấu hay các lệnh giao dịch thương mại điện tử chậm trễ vào phút cuối khiến uy tín của công ty này bị ảnh hưởng bởi các nhà giao hàng.

Một báo cáo của Wall Street Journal giải thích rằng có thể mất nhiều năm để Amazon thiết lập mạng lưới phân phối riêng của mình. Amazon là “khách hàng lớn cho cả UPS và FedEx, giúp thúc đẩy tăng trưởng khối lượng tại các đại gia phân phối, giao hàng này. Tuy nhiên, với những bước đi mới này, Amazon có thể tham vọng một ngày nào đó trở thành một đối thủ cạnh tranh trên thị trường logistics của những công ty đang là đối tác giao hàng cho họ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Amazon tiến thêm một bước nữa vào lĩnh vực logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO