Asiatrans Vietnam: Kết nối các nước AEC và GMS qua dịch vụ vận tải xuyên biên giới

03/10/2017 15:47

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Với tầm nhìn về sự kết nối đường bộ giữa các nước Asean và GMS sau khi AEC hình thành, dịch vụ vận tải bộ xuyên biên giới (Cross Border Transportation – CBT) được Asiatrans Vietnam triển khai từ năm 2007. Qua 10 năm đầu tư và phát triển, hoạt động này đã được thực hiện ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp về nhiều mặt.

(Vietnam Logistics Review) Với tầm nhìn về sự kết nối đường bộ giữa các nước Asean và GMS sau khi AEC hình thành, dịch vụ vận tải bộ xuyên biên giới (Cross Border Transportation – CBT) được Asiatrans Vietnam triển khai từ năm 2007. Qua 10 năm đầu tư và phát triển, hoạt động này đã được thực hiện ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp về nhiều mặt.

Chuyển đổi container tại Lào

Thời gian đầu, Asiatrans Vietnam chú trọng đẩy mạnh hoạt động vận tải đường bộ giữa Việt Nam – Lào – Campuchia, tối ưu hóa kế hoạch vận tải, mở rộng thị phần, đem đến doanh thu ngày càng cao hơn. Tiếp nối thành công, Asiatrans Vietnam đang có bước đột phá bằng việc mở rộng kết nối đường bộ giữa các nước AEC và GMS. Đầu năm 2017, Asiatrans bắt đầu vận chuyển các lô hàng từ Malaysia đến Việt Nam. Đến tháng 9.2017, chuỗi dịch vụ CBT đã hoàn thiện với những container đầu tiên từ Chiết Giang, Trùng Khánh (Trung Quốc), được các đầu xe kéo chở hơn 3.200km xuyên qua Việt Nam và Lào để đến Bangkok, Thái Lan.

Tiếp nhận hàng hóa từ Trung Quốc

Nhờ đáp ứng được nhu cầu sản xuất Just-in-time của khách hàng với tốc độ vận chuyển nhanh chóng hơn đường biển, khả năng tiết kiệm chi phí và vận chuyển được nhiều mặt hàng đặc thù hơn so với đường hàng không, dịch vụ CBT sẽ ngày càng phát triển trong các nước AEC và GMS. Khai thác hiệu quả vị trí địa lý của Việt Nam, vận tải đường bộ xuyên biên giới đã trở thành thế mạnh, khẳng định vị thế của Asiatrans Vietnam trên thị trường logistics của khu vực.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Asiatrans Vietnam: Kết nối các nước AEC và GMS qua dịch vụ vận tải xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO