ASL và Ryobi hợp tác phát triển chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam

Quang Anh|19/05/2020 14:01

(VLR) Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường logistics trong và ngoài nước, Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL CORP.) đã triển khai hợp tác đầu tư với Tập đoàn Ryobi Holding (RYOBI) để thúc đẩy phát triển Chuỗi cung ứng lạnh - Cold Chain Logistics ở các nước ASEAN.

Ryobi sẽ tập trung việc mở rộng chuỗi kho lạnh đến các nước ASEAN, ASL sẽ đóng vai trò nòng cốt trong việc vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của RYOBI

Ryobi sẽ tập trung việc mở rộng chuỗi kho lạnh đến các nước ASEAN, ASL sẽ đóng vai trò nòng cốt trong việc vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của RYOBI

Theo thông tin của Hiệp hội Rau quả Việt Nam (VINAFRUIT) tháng 4/2020, với những lợi thế tự nhiên, đồng bằng sông Cửu Long là vùng cây ăn trái chủ lực, chiếm 50% tổng diện tích và 60% sản lượng trái cây của cả nước. Hiệp hội Thủy sản Việt Nam (VASEV) cho biết, các sản phẩm thủy sản năm 2019 giá trị xuất khẩu đạt 8,6 tỷ đô la Mỹ, chiếm 4-5% GDP cả nước. Tuy nhiên, việc chế biến bảo quản và vận chuyển, logistics còn nhiều khó khăn và chi phí còn cao. Do đó, việc tập trung cải thiện dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng lạnh là vô cùng cần thiết.

Đáp ứng nhu cầu tăng trưởng thị trường logistics trong và ngoài nước, ASL mở rộng tầm nhìn chiến lược và triển khai hợp tác đầu tư với tập đoàn Ryobi Holdings về Chuỗi cung ứng lạnh – Cold Chain Logistics. Trong đó, dịch vụ bảo quản và vận chuyển hàng đông lạnh là một trong các giải pháp nâng cao năng lực xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản và giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Theo chiến lược hợp tác đầu tư, ASL và RYOBI sẽ sử dụng thế mạnh kinh doanh của mỗi bên vào việc hợp tác, mở rộng hệ thống chuỗi kho lạnh (Cold Chain network) ở các nước ASEAN luôn là định hướng chiến lược của Ryobi. Ryobi sẽ tập trung việc mở rộng chuỗi kho lạnh đến các nước ASEAN, ASL sẽ đóng vai trò nòng cốt trong việc vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của RYOBI. tập trung mở rộng thị trường, cung cấp chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á, tạo ra chuỗi dịch vụ logistics khép kín chất lượng cao.

Với kinh nghiệm hơn 100 năm kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, kho và công nghệ quản lý hiện đại của Ryobi, cùng với sự năng động và am hiểu thị trường nội địa của đội ngũ nhân viên ASL, tin rằng sự hợp tác giữa hai công ty sẽ mang lại chuỗi cung ứng ngày càng toàn diện cho hoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt là các mặt hàng tươi sống tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực khác trong cả nước. ASL Corp và RYOBI hi vọng sẽ trở thành người đồng hành cùng doanh nghiệp, góp phần giảm chi phí cho ngành dịch vụ logistics Việt Nam, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Nếu cần cung cấp thêm thông về dịch vụ cung cấp chuỗi cung ứng lạnh của Công ty CP Giao nhận Vận tải Mỹ Á (ASL Corp), Quý doanh nghiệp có thể để lại thông tin tại form yêu cầu báo giá hoặc liên hệ trực tiếp đến bộ phận KD & CSKH bên dưới để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng.

Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL Corp.) được thành lập năm 2005, với ngành nghề kinh doanh chính là giao nhận vận tải quốc tế. Trải qua gần 15 năm hình thành và phát triển, ASL trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận, khai thuê hải quan và vận chuyển nội địa hàng đầu tại Việt Nam. Hệ thống các chi nhánh và văn phòng tại phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và tại Los Angeles (Hoa Kỳ) đã được xây dựng ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, viêc kết nối mạng lưới đại lý chuyên nghiệp đáng tin cậy tại hơn 150 quốc gia luôn được đẩy mạnh và chú trọng chất lượng dịch vụ. Bằng tâm huyết của ban lãnh đạo và sự say mê nghề nghiệp của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty ASL tự tin mang đến giá trị đích thực cho ngành logistics Việt Nam và không ngừng nỗ lực tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng với tiêu chuẩn cao.

Tập đoàn Ryobi Holding (RYOBI) được thành lập từ năm 1910 tại thành phố Okayama, Nhật Bản với ngành nghề kinh doanh ban đầu là dịch vụ vận tải đường sắt, trải qua hơn 100 năm phát triển Ryobi đóng vai trò hàng đầu 2 trong các dịch vụ giao thông công cộng tại Nhật Bản. Hiện tại Ryobi đã có hơn 50 công ty con với gần 9,400 nhân viên trên toàn thế giới, với 5 nhóm kinh doanh cốt lõi là Nhóm Vận Tải & Du lịch, Nhóm Công nghệ Thông tin, Nhóm Dịch vụ đời sống toàn diện (cung cấp chủ yếu thực phẩm và năng lượng), Nhóm Phát triển Đô thị và Nhóm CSR.

Năm 2015 tập đoàn Ryobi thành lập Công ty TNHH Ryobi (Việt Nam) Distribution Service (Ryobi Vietnam) tại TP. HCM. Từ năm 2016, Ryobi Vietnam đã triển khai hoạt động hệ thống kho bãi đa chức năng hai tầng hiện đại với tổng diện tích 24,000 mét vuông bao gồm kho mát và kho lạnh tọa lạc tại Khu Công nghệ cao quận 9, TP. HCM.

Head Office: AMERASIAN SHIPPING LOGISTICS CORP.

Địa chỉ: 31/34A đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Điện thoại: (+84 28) 35129759

Fax : (+84 28) 35129758

Email : sales2@asl-corp.com; Website : www.asl-corp.com


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
ASL và Ryobi hợp tác phát triển chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO