(Vietnam Logistics Review) Mới đây, Audi đã chính thức công bố hình ảnh và các chi tiết kĩ thuật về phiên bản Q7 e-tron sử dụng hệ truyền động hybrird. Q7 e-tron được trang bị động cơ xăng 2.0 TSFI cho công suất lên đến 252 mã lực, mômen xoắn cực đại 350Nm kết hợp với mô tơ điện 125 mã lực, mômen xoắn 350Nm.
Phiên bản Q7 e-tron được Audi dành riêng cho thị trường các nước châu Á do tâm lý chuộng động cơ xăng hơn diesel, các nước châu sẽ được cung cấp mẫu e-tron dùng động cơ 3.0 TDI. Tuy không phải là yếu tố quá quan trọng đối với các khách hàng chọn lựa xe Audi nhưng không thể bỏ qua mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể của Q7 e-tron 2.0 TSFI sẽ chỉ là 2.5 lít xăng cho 100km đường kết hợp. Với bộ pin 17.3 kwh có thể sạc đầy trong 2.5 giờ, Q7 e-tron có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong 53 km và 1.020 km khi ở chế độ kết hợp trước khi phải đến trạm xăng.
Tiết kiệm nhiên liệu nhưng không đồng nghĩa với việc mất đi sự thể thao, Audi Q7 e-tron với tổng công suất 377 mã lực, mômen xoắn 700Nm vẫn có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 5.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 220km/h.
Cũng giống như Q7 phiên bản tiêu chuẩn, Q7 e-tron cũng được bộ lưới tản nhiệt dạng khung đơn thẳng đứng và được mạ crom đầy sang trọng, bộ đèn pha mang những đặc trưng về công nghệ của Audi là các tùy chọn đèn xenon, đèn LED hoặc đèn pha LED Matrix. Các hốc hút gió cũng được thiết kế lớn hơn nhằm tăng khả năng thoát gió, giải nhiệt phanh và đem lại thiết kế đạm chất thể thao.
Trong phần đuôi xe, Q7 e-tron có cặp đèn hậu dạng LED cỡ lớn và hai ống xả hình chữ nhật mạ crom. Có thể nói, Audi Q7 thế hệ thứ hai được bổ sung những đường nét thiết kế sắc cạnh, hiện đại và tạo sự cứng cáp cho xe. Đây cũng là ngôn ngữ thiết kế được Audi áp dụng trên những mẫu xe mới của hãng.
Về kích thước, Audi Q7 e-tron có chiều dài 5.005 mm, rộng 1,970 mm và cao 1.7400 mm đi cùng trục cơ sở 2.990 mm. Nhìn chung, mới gọn gàng hơn thế hệ trước, nhưng chiều cao được tăng lên đem lại không gian thoáng đãng hơn. Audi Q7 2015 nhẹ hơn 325 kg so với phiên bản hiện tại và hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 26%.
Giảm trọng lượng đi 100kg cho một chiếc ô tô đã là một vấn đề lớn, nhưng việc Q7 giảm đến 325 kg thực sự là một bước đột phá. Chính các nâng cấp từ bộ khung gầm, với chất liệu chính là thép có độ bền cao và nhôm giúp giảm 100 kg. Tiếp đó là cấu trúc thân xe được làm bằng nhôm ở mui xe, chắn bùn phía trước và sau giúp nhẹ đi 71 kg.
Nội thất của Q7 được trang bị bảng điều khiển trung tâm có ít nút bấm tương tự như chiếc TT mới, cùng với hệ thống thông tin giải trí MMI thế hệ mới nhất, tích hợp nền tảng Android Auto của Google và Carplay của Apple. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hệ thống âm thanh 3D của Bose hoặc Bang &
Olufsen với 23 loa công suất 1.920W, cùng với 2 máy tính bảng 10,1 inch, camera full HD, bộ nhớ trong dung lượng 32GB, kết nối Bluetooth, NFC và LTE dành cho người ngồi ở hàng ghế sau, dùng.