Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẩn trương thi công quốc lộ 51B

01/01/1970 08:00

(VLR) Trong những ngày này, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải), các nhà thầu đang khẩn trương thi công các đoạn còn lại của quốc lộ 51B. UBND TP.Vũng Tàu chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố phối hợp các đơn vị liên quan xúc tiến nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với những đoạn còn vướng.

Trong những ngày này, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chủ đầu tư (Sở Giao thông Vận tải), các nhà thầu đang khẩn trương thi công các đoạn còn lại của quốc lộ 51B. UBND TP.Vũng Tàu chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố phối hợp các đơn vị liên quan xúc tiến nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với những đoạn còn vướng.

Những ngày giữa tháng 6, dọc theo tuyến quốc lộ 51B, không khí làm việc hết sức khẩn trương. Ông Hồ Thanh Côn, Tổng Giám đốc Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị (UDEC), đơn vị thi công gói thầu 5a thuộc dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 51B cho biết, đơn vị vừa mới được bàn giao xong phần mặt bằng của 2 hộ giải tỏa xong. “Từ nay đến cuối tháng 6 chúng tôi sẽ tập trung phương tiện, nhân lực tập trung thi công hoàn thành toàn bộ phần bê tông nhựa nền, mặt đường, vỉa hè của gói thầu này”.

Tại gói thầu 4b, ở những đoạn đã được bàn giao mặt bằng, nhà thầu đã thảm xong bê tông nhựa làn xe thô sơ bên trái tuyến. Làn xe cơ giới trái tuyến và 500m làn xe thô sơ bên phải tuyến, nhà thầu cũng đang ráo riết thi công và phấn đấu thảm xong bê tông nhựa trong tháng 6. Tại gói thầu 5b, từ khu vực trạm xăng Bình Giã đến đường Nguyễn An Ninh, Công ty CP Công trình giao thông cũng cam kết với chủ đầu tư sẽ thảm xong bê tông nhựa mặt đường toàn bộ phần đã được bàn giao mặt bằng trong tháng 6.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến ngày 30/6, toàn bộ các gói thầu còn lại của dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 51B phải hoàn thành. Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm phối hợp với UBND TP.Vũng Tàu và các đơn vị liên quan nhanh chóng thúc đẩy công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để triển khai thi công hoàn thành dự án đưa vào khai thác sử dụng. Thực hiện sự chỉ đạo này, thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu giao trách nhiệm cho Ban quản lý dự án giao thông I thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công việc còn lại của dự án; giám sát chặt chẽ việc thi công. Tuy nhiên theo lãnh đạo Ban, hiện nay tại các gói thầu trên vẫn còn vướng một số hộ chưa giải tỏa được làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Cụ thể, tại gói thầu số 4b đoạn 350m đầu tuyến còn 54 hộ có phần đất liên quan đến đất E261 (đất quốc phòng) chưa giải tỏa được. Đoạn cuối gói thầu, tại nút giao đường Nguyễn Hữu Cảnh còn 4 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Tại gói thầu số 5a, một số hộ dân (phía bên phải tuyến, đoạn gần nút giao đường Nguyễn Hữu Cảnh) cho rằng bồi thường thiếu diện tích nên không giao mặt bằng để thi công vỉa hè. Gói thầu số 5b đoạn 280m cuối tuyến (giáp Tượng đài Dầu khí) chưa thi công được do còn vướng 3 hộ không giao mặt bằng. Chủ đầu tư đang đề nghị UBND TP.Vũng Tàu áp dụng biện pháp hành chính để giải tỏa mặt bằng.

Theo Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu, hiện nay các vướng mắc chủ yếu trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với một số đoạn còn lại của tuyến quốc lộ 51B là do các hộ dân khiếu nại về vị trí đất, giá đất, đề nghị được bố trí tái định cư…. “Chúng tôi đang hết sức nỗ lực cho công tác giải phóng mặt bằng, phấn đấu bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trong tháng 6, chậm nhất là đến tháng 8. Chúng tôi lo ngại công trình càng kéo dài thì có nguy cơ sẽ bị cắt vốn ” - một lãnh đạo của Trung tâm nói. Để đảm bảo chất lượng và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo UBND TP. Vũng Tàu và các cơ quan liên quan khẩn trương áp dụng các biện pháp cần thiết để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư nhằm sớm kết thúc dự án trong năm nay.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẩn trương thi công quốc lộ 51B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO