Bắc Ninh sẽ có Trung tâm logistics thông minh cao tầng

Duy Ngợi|06/12/2021 06:38

(VLR) Với sự hợp tác của Mitsubishi Estate Vietnam, Trung tâm logistics thông minh tại KCN Yên Phong II-A do Western Pacific đầu tư sẽ vận hành các nhà kho thông minh cao tầng đầu tiên tại Việt Nam. Mô hình nhà kho này cho phép tận dụng tối đa diện tích, hiệu suất đầu tư khép kín từ năng lượng tái tạo và phù hợp với thị hiếu của các khách hàng quốc tế.

Dự án trung tâm logistics thông minh cao tầng tại Bắc Ninh (ảnh minh họa)

Dự án trung tâm logistics thông minh cao tầng tại Bắc Ninh (ảnh minh họa)

Vừa qua, trong khuôn khổ của Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tập đoàn Mitsubishi Estate Vietnam và Công ty CTCP Western Pacific ký kết hợp tác xây dựng và vận hành Trung tâm logistics thông minh cao tầng (smart logistics center) tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II-A, Bắc Ninh.

Được biết, Công ty cổ phần Western Pacific hiện là chủ đầu tư dự án Trung tâm logistics thông minh tại khu công nghiệp Yên Phong II-A theo mô hình Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (Logistics Industrial Cluster). Mô hình khu công nghiệp mới này cho phép đảm bảo nguồn cung thị trường, tối ưu chi phí vận tải, hậu cần cũng như tận dụng tối đa tiến bộ công nghệ trong quản lý và vận hành như: sử dụng robot điều khiển bằng giọng nói, pin năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường.

Với sự hợp tác của Mitsubishi Estate Vietnam, trung tâm sẽ vận hành các nhà kho thông minh cao tầng đầu tiên tại Việt Nam. Mô hình kho này cho phép tận dụng tối đa diện tích, hiệu suất đầu tư khép kín từ năng lượng tái tạo phù hợp với thị hiếu của các khách hàng quốc tế. Theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ vận tải, kho bãi, hay các công ty tư vấn công nghệ trong lĩnh vực sẽ được hưởng lợi từ trung tâm logistics thông minh, từ đó hỗ trợ hoạt động của các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và các nhà cung ứng phụ tùng trong và ngoài Khu công nghiệp.

Trước đó, ngày 1/11, dự án Trung tâm logistics thông minh tại khu công nghiệp Yên Phong II-A, Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phân khu 1/2000. Hứa hẹn trong tương lai, đây sẽ là Khu công nghiệp phức hợp với hạ tầng kho bãi đồng bộ đầu tiên tại Việt Nam, cho phép đảm bảo nguồn cung thị trường, tối ưu chi phí vận tải, hậu cần cũng như tận dụng tối đa tiến bộ công nghệ trong quản lý và vận hành như: sử dụng robot điều khiển bằng giọng nói, pin năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh sẽ có Trung tâm logistics thông minh cao tầng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO