Ban hành Quy chế hoạt động Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải

01/01/1970 08:00

(VLR) Xây dựng và phát triển khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải trở thành khu kinh tế (KKT) tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực với lĩnh vực chủ yếu là phát triển kinh tế hàng hải mà trọng tâm là phát triển dịch vụ cảng. Đó là một trong những mục tiêu được đưa ra trong Quy chế hoạt động KKT Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kèm theo Quyết định số 69/2011/QĐ-TTg, ngày 13/12/2011.

Ảnh minh họa. Nguồn: baohaiphong.com.vn

(ĐCSVN)Xây dựng và phát triển khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải trở thành khu kinh tế (KKT) tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực với lĩnh vực chủ yếu là phát triển kinh tế hàng hải mà trọng tâm là phát triển dịch vụ cảng. Đó là một trong những mục tiêu được đưa ra trong Quy chế hoạt động KKT Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kèm theo Quyết định số 69/2011/QĐ-TTg, ngày 13/12/2011.

Ngoài mục tiêu nêu trên, trong thời gian tới cần từng bước xây dựng và phát triển KKT Đình Vũ – Cát Hải trở thành một trọng điểm phát triển của Bắc Hải Phòng, trong đó có khu công nghiệp gắn biển với các ngành công nghiệp và dịch vụ, du lịch và các ngành kinh tế gắn biển thành một chức năng quan trọng của KKT để phát triển và đạt hiệu quả cao; hình thành các khu du lịch với các sản phẩm du lịch độc đáo, kinh tế cảng, khu phi thuế quan, cảng biển Đình Vũ và Lạch Huyện; các khu dân cư đô thị và các khu công cộng khác.

Bên cạnh đó, cần tập trung xây dựng cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng KKT Đình Vũ – Cát Hải hiện đại, đồng bộ; hình thành được các phân ngành, sản phẩm mũi nhọn chủ lực có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao trong các ngành công nghiệp, du lịch, dịch vụ và nông nghiệp; phát triển sản xuất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao;...

Về mặt kết cấu, KKT Đình Vũ – Cát Hải gồm hai khu chức năng chính: khu phi thuế quan và khu thuế quan. Trong khu phi thuế quan có khu chế xuất; trong khu thuế quan có các khu chức năng khác như: khu cảng và dịch vụ hậu cần cảng, khu dịch vụ - du lịch, khu vui chơi giải trí, khu công nghiệp, khu dân cư đô thị và khu hành chính.

Quy chế nêu rõ, các tổ chức, cá nhân Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và các nhà đầu tư nước ngoài được khuyến khích đầu tư vào KKT Đình Vũ – Cát Hải trong các lĩnh vực khác nhau như: đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng, phát triển công nghiệp, phát triển đô thị, cảng biển, kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch...

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/2/2012.

DP


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ban hành Quy chế hoạt động Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO