Báo chí với công tác phát triển nhân lực logistics

Bảo Hân (biên soạn)|18/06/2023 20:28

Tọa đàm do Hiệp hội VALOMA tổ chức nhằm tạo cơ hội trao đổi thông tin, tăng cường sự hợp tác, phối hợp giữa các cơ quan báo chí với VALOMA.

_dsc0225.jpg
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Đó là chủ đề cuộc tạo đàm do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức sáng 17/6/2023, tại Hà Nội. Đây cũng là hoạt động của Hiệp hội chào mừng 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Báo chí có vai trò quan trọng, đóng góp to lớn vào công cuộc cải cách và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các cơ quan báo chí hiện nay đang phát triển theo hướng đa phương tiện với những góc nhìn đa chiều, khách quan, phản ánh nhanh chóng, trung thực mọi mặt của đời sống xã hội. Riêng đối với lĩnh vực logistics, trong thời gian vừa qua, báo chí đã trở thành một trong những kênh thông tin hữu ích giúp nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò và vị trí quan trọng của logistics trong nền kinh tế quốc dân cũng như quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Đồng thời, báo chí cũng giúp các doanh nghiệp logistics tiếp cận nhanh hơn, hiệu quả hơn với các chiến lược, chính sách, quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực logistics. Trong đó, có nhiều chính sách do cơ quan chức năng các cấp ban hành nhưng chưa phù hợp với bối cảnh thực tiễn, gây khó khăn cho doanh nghiệp logistics cũng đã được các cơ quan báo chí phản biện kịp thời. Không những thế, các cơ quan báo chí còn là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp logistics, cơ sở đào tạo nhân lực logistics tới Chính phủ, Quốc hội và các cơ quan ban ngành để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp logistics trong quá trình hoạt động kinh doanh và cải thiện môi trường kinh doanh dịch vụ logistics tại Việt Nam.

image003.jpg
Ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch danh dự VALOMA phát biểu tại tọa đàm

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác báo chí trong thời đại mới, VALOMA luôn mong muốn được trao đổi, hợp tác, phối hợp nhiều hơn các cơ quan báo đài nhằm hình thành những tác phẩm báo chí, truyền thông có tính chuyên sâu hơn, lan tỏa và đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển chung của ngành logistics.

Tọa đàm có sự tham gia của đại diện lãnh đạo, nhà báo, phóng viên, biên tập viên của 25 cơ quan báo đài và lãnh đạo cùng trưởng, phó các ban chuyên môn của VALOMA. Cụ thể, đó là phóng viên các cơ quan báo hình VTV1, VTV24, Truyền hình Quốc hội, Truyền hình Nhân Dân, Truyền hình Thông tấn, Truyền hình VITV; các cơ quan báo khác như Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; Thông tấn xã Việt Nam; Giao Thông, Tiền Phong, Thanh Niên, Lao Động, Tin Tức, Đầu Tư, VOV điện tử, VnExpress;  Diễn đàn Doanh nghiệp, Công Thương, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp, Công Thương, Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Vietnam Logistics Review, Người Đưa Tin; đại diện các Trang thông tin điện tử Logistics Bộ Công Thương.

Mở đầu toạ đàm, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch danh dự VALOMA đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của báo chí đối với phát triển kinh tế xã hội nói chung và ngành logistics nói riêng và giới thiệu các đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông và lãnh đạo của Hiệp hội.

image004.jpg
PGS. TS. Nguyễn Thanh Chương - Phó Chủ tịch VALOMA phát biểu khai mạc toạ đàm

Phát biểu khai mạc Toạ đàm, PGS. TS. Nguyễn Thanh Chương - Phó Chủ tịch VALOMA bày tỏ sự trân trọng đối với việc đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong suốt quá trình hình thành từ khi còn là Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam năm 2017 đến khi chính thức thành lập Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam theo Quyết định số 568/QĐ-BNV ngày 30/4/2021. Trong suốt quá trình hơn 6 năm qua, bất cứ sự kiện lớn nào do VALOMA tổ chức cũng nhận được sự quan tâm theo dõi và đưa tin của các cơ quan báo chí, nổi bật như các sự kiện: Đại hội lần thứ nhất VALOMA tháng 7/2021, Chuỗi sự kiện hội thảo VALOMA CONFEST năm 2021 và 2022, Chương trình Khởi nghiệp cùng Logistics hay cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam hàng năm.

Với sự đồng hành quý báu đó của các cơ quan báo chí, hình ảnh của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam ngày càng lan tỏa rộng hơn và sâu hơn tới cộng đồng doanh nghiệp logistics, các cơ sở đào tạo logistics và toàn xã hội. Ngược lại, VALOMA cũng là địa chỉ đáng tin cậy cung cấp các thông tin, dữ liệu chuyên ngành tới các cơ quan báo đài; nhiều chuyên gia, các nhà khoa học, giảng viên là hội viên của VALOMA đã tích cực tham gia các chương trình phỏng vấn, toạ đàm, các phóng sự… do các cơ quan báo đài thực hiện.

image005.jpg
PGS, TS. Trịnh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch VALOMA giới thiệu về Hiệp hội

Sau bài phát biểu khai mạc, PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch VALOMA đã có bài tình bày giới thiệu chung về Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam tới lãnh đạo các cơ quan báo chí và các phóng viên, nhà báo, biên tập viên bao gồm quá trình hình thành, mục tiêu, sứ mệnh và cơ cấu tổ chức của Hiệp hội; giới thiệu quá trình phát triển hội viên để đạt quy mô 391 hội viên cá nhân, tổ chức như hiện nay; các hoạt động nổi bật đã triển khai như VALOMA CONFEST, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam; công tác đào tạo, nghiên cứu, công tác kết nối và hỗ trợ hội viên, công tác đối ngoại và các công tác phục vụ cộng đồng khác.

Thông qua những vấn đề trên, đại diện Ban Truyền thông VALOVA đã đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Hiệp hội và các cơ quan báo chí như: Ký MOU giữa 2 bên; các cơ quan báo chí hỗ trợ truyền thông cho những sự kiện, hoạt động do VALOMA tổ chức hoặc đào tạo nghiệp vụ báo chí cho Ban Truyền thông của Hiệp hội. Ngược lại VALOMA sẽ tổ chức đào tạo kiến thức logistics và cung cấp thông tin trong ngành cho các nhà báo, phóng viên; cử chuyên gia tham gia các sự kiện về logistics mà các báo đài tổ chứ; hỗ trợ kết nối các phóng viên, nhà báo với doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo logistics là hội viên của Hiệp hội.

image009.jpg
Nhà báo Ngô Đức Hành, Trưởng đại diện Tạp chí Vietnam Logistics Review  (VLR) tại Hà Nội đặt vấn đề về các khả năng hợp tác truyền thông giữa các tổ chức Hiệp hội ngành nghề, trong đó có VOLOMA với các cơ quan báo chí

Trong phần thảo luận, Hiệp hội VALOMA nhận được rất nhiều ý kiến quý giá từ các nhà báo, phóng viên uy tín như nhà báo Nguyễn Linh Anh (Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp), TS. Đinh Thị Bảo Linh (Phụ trách Trang thông tin điện tử Logistics Bộ Công Thương), nhà báo Phạm Tuyên (Báo Tiền Phong), nhà báo Đường Kim Khánh (Báo Lao động), nhà báo Ngô Đức Hành - (Tạp chí Vietnam Logistics Review), nhà báo Lê Hải Yến (Báo Đầu tư), nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Lan (Trưởng VPĐD Thời báo Kinh tế Sài Gòn tại Hà Nội), nhà báo Thy Hằng (Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp)…

image002.jpg
Các nhà báo tham gia Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Hiệp hội

Thông qua những ý kiến trên, Hiệp hội sẽ không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng bài viết, phát triển các kênh truyền thông; gia tăng hoạt động kết nối, tham quan thực tiễn cho phóng viên, nhà báo và mở rộng những mối quan hệ, hợp tác với các bên thông tấn báo chí, hướng sự phát triển của ngành logistics nói chung và nhân lực logistics Việt Nam nói riêng.

Bài liên quan
  • Hiệp hội VALOMA: Kết nối nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics Việt Nam
    (VLR) Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (Viet Nam Association for Logistics Manpower Development - VALOMA) chính thức được Bộ Nội vụ cho phép thành lập theo Quyết định số 568/QĐ-BNV ngày 30/4/2021. Sáng nay (24/7), tại Hà Nội, Hiệp hội VALOMA đã tổ chức thành công Đại hội lần nhất nhiệm kỳ 2021 - 2024 theo hình thức trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Báo chí với công tác phát triển nhân lực logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO