Bất động sản nghỉ dưỡng có thật sự tiềm năng?

Tuấn Anh|20/08/2022 07:41

Khi cuộc sống trở lại bình thường, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng là điều không thể thiếu đối với mỗi người. Vì vậy, nhu cầu sở hữu căn nhà thứ 2 không quá xa chỗ ở hiện tại là mong muốn của nhiều gia đình, gần đây vùng đất Hồ Tràm – Bình Châu và Hàm Tâm đang dược sự quan tâm đầu tư của người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên vùng đất Hồ Tràm – Bình Châu và Hàm Tân

Từ trước đến nay, TP Vũng Tàu vẫn là địa điểm yêu thích mỗi dịp cuối tuần của những người dân sống tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, là địa điểm du lịch lý tướng của người Việt Nam và du khách quốc tế. Trong những năm trở lại đây, khi hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông ngày càng phát triển và nhiều dự án bất động sản phục vụ nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng được xây dựng, những vùng đất mới đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người như Hồ Tràm - Bình Châu (Bà Rịa Vũng Tàu), Hàm Tân (Bình Thuận).
Những dự án bất động sản nổi bật tại khu vực Hồ Tràm – Bình Châu như Novaworld Hồ Tràm do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư với quy mô dự án 1000 ha có các sản phẩm như nhà phố, biệt thự, căn hộ condotel và khách sạn; Charm Resort Hồ Tràm do Tập đoàn Charm Group làm chủ đầu tư với quy mô dự án 20 ha có các sản phẩm như condotel và biệt thự nghỉ dưỡng; Hồ Tràm Complex do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư với quy mô dự án 7,5 ha có các sản phẩm như condotel, shophouse và biệt thự biển; Wyndham Grand Lagoona Bình Châu do Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh Nhà Đạt Gia làm chủ đầu tư với quy mô dự án 27,5 ha với các sản phẩm như condotel, shopvilla, biệt thự ven biển.
Còn khu vực Hàm Tân, dự án Venezia Beach là Tổ hợp khu đô thị du lịch biển với quy mô lên đến 72ha, các sản phẩm như căn hộ cao cấp, biệt thự đơn lập và song lập, biệt thự biển và shophouse. Dự án gồm 4 phân khu chính với tên gọi là: The Venice, The Catania, The Milano và The Vicenza. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Danh Việt, đơn vị phát triển Công ty Cổ Phần Hưng Vượng Developer.

con-duong-xuyen-rung-nguyen-sinh-binh-chau-phuoc-buu-tu-tren-cao-anh-huu-khoa-sgtiepthivn-vlr.png
Con đường xuyên rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu từ trên cao.
Ảnh: Hữu Khoa  - sgtiepthi.vn

Đầu tư bất động sản nghĩ dưỡng cần có tầm nhìn dài hạn

Thông qua dữ liệu được tổng hợp từ batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này trong năm 2022 đang ghi nhận tỷ lệ quan tâm tăng 14% so với năm ngoái. công suất cho thuê phòng (khách sạn) trung bình đạt 72%, tỷ lệ lợi nhuận 12-14%/năm. còn cho thuê villa trung bình đạt 77% với tỷ lệ lợi nhuận 10-12%/năm.

Theo Tiến sĩ Đinh Thế Hiển – Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và Kinh tế ứng dụng cho biết: “Dự đoán trong giai đoạn 2022 – 2023, thị trường BĐS nơi đây sẽ có “sóng” nhưng không lớn. Tuy nhiên đến sau 2023, đây sẽ là điểm đến có nhiều bứt phá mạnh vì nền kinh tế và du lịch đều đã hoàn toàn phục hồi, các dự án hạ tầng giao thông sẽ đi vào triển khai thực tế tạo niềm tin cho nhà đầu tư.
Đến sau năm 2025 sẽ có nhịp sóng thứ 2, nếu lúc này Sân bay Quốc tế Long Thành sẽ đi vào hoạt động. Ông cũng cho rằng, BĐS tại đây vốn đã tiềm năng nên dự án nào được sở hữu lâu dài sẽ là một ưu điểm rất lớn, giải đáp tâm lý ăn chắc mặc bền cùng người Việt. Ông cũng đưa ra lời khuyên, nhà đầu tư nên vững tâm lý đầu tư trung – dài hạn khi tham gia vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong giai đoạn hiện nay”.

Còn theo ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc batdongsan.com.vn chi nhánh phía Nam cho biết: “Trong kỷ nguyên ô tô bùng nổ, với hơn 20 triệu dân xung quanh khu vực Hồ Tràm – Bình Châu – Hàm Tân, với chỉ khoảng 10% gia đình có ô tô đã là một nguồn cung rất lớn cho nhu cầu nghỉ dưỡng cách nơi ở 2-4 giờ di chuyển. Chưa kể, dự kiến năm 2030 Việt Nam đón 35 triệu lượt khách quốc tế (gấp đôi 2019).
Nguồn cung phòng lưu trú trong khu vực hiện nay đang rất khan hiếm, trong tương lai dù có tăng nguồn cung bởi sự gia nhập mạnh mẽ của chủ đầu tư thì đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng để khai thác cho thuê, đặc biệt với các dự án 5 sao được đơn vị quốc tế  vận hành. Bởi hiện nay, quỹ đất mặt tiền biển tại khu vực bị giới hạn, đồng thời, không nhiều dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn 5 sao và được quản lý vận hành bởi các thương hiệu quốc tế.
Về giải pháp đầu tư bền vững khi tham gia vào BĐS biển, giá cao hay thấp không quan trọng, mà dành ưu tiên vào các sản phẩm “hiếm”. Vì khi “hiếm” sẽ ít có nhu cầu chuyển nhượng, đẩy giá lên cao, khó có cơ hội sở hữu. Ngoài ra, các đơn vị vận hành quốc tế sẽ là tiền đề để dòng tiền khai thác bền vững theo thời gian, minh bạch trong các báo cáo tài chính với nhà đầu tư cá nhân” .

Thiết nghĩ, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ giúp chúng ta tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn, là xu hướng thời đại. Nhưng cần được phát triển có giới hạn, quy hoạch bài bản, không được xâm hại quá thô bạo vào môi trường tự nhiên như phá vỡ hệ thống rừng phòng hộ ven biển, phá hủy rừng nguyên sinh, san gạt đồi núi…. Dự án bất động sản nghỉ dưỡng phát triển bền vững khi có sự hài hòa giữa yếu tố môi trường tự nhiên và nhân tạo.

Bài liên quan
  • Môi trường đầu tư Đà Nẵng thu hút người Việt Nam ở nước ngoài
    Với hàng triệu người Việt đang sống tại nước ngoài, họ luôn mong muốn về quê hương đầu tư khi có điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư tốt. Đà Nẵng là trung tâm kinh tế lớn nhất miền Trung cũng đang mời gọi thêm nhiều người Việt đang sống ở nước ngoài về đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản nghỉ dưỡng có thật sự tiềm năng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO