Hiện tại Be có hơn 40.000 đối tác tài xế
Dịch vụ giao nhận nội địa của Công ty Cổ phần Be vận hành tại Hà Nội và TP. HCM từ hôm 5/8, trong đó beExpress là dịch vụ chuyển phát, bưu chính dành cho các mô hình thương mại điện tử, còn beDelivery phục vụ cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ là những địa phương tiếp theo mà dịch vụ giao nhận của Be sẽ hoạt động từ ngày 15/8.
Ban lãnh đạo công ty tiết lộ họ đã cung cấp dịch vụ beExpress cho hai sàn thương mại điện tử Adayroi và Lazada.
Ông Trần Thanh Hải, giám đốc điều hành Be, thông báo công ty đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ chiếm 30% thị phần giao nhận nội địa.
Theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD.
Báo cáo cũng dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình năm (Compound Average Growth Rate – CAGR) của giai đoạn 2015 – 2018 là 25% và thị trường đạt 33 tỷ USD vào năm 2025.
Nếu kịch bản này xảy ra, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 sẽ đứng thứ ba ở Đông Nam Á.
Hiện nay, hơn 4 triệu thiết bị di động đã tải ứng dụng Be. Công ty có hơn 40.000 tài xế, đáp ứng khoảng 250.000 chuyến xe mỗi ngày, và đã hoàn thành khoảng 12 triệu chuyến xe BeBike và BeCar từ khi bắt đầu chính thức triển khai hồi tháng 12/2018 đến nay.
Tính đến hiện tại, ứng dụng Be đã hiện diện tại 7 tỉnh và thành phố, bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ và Đà Nẵng.
Trong buổi ra mắt dịch vụ sáng 13/12/2018, ông Trần Thanh Hải từng nói công ty sẽ triển khai dịch vụ giao hàng, và trong 2019 sẽ hoạt động tại 22 tỉnh, thành phố trong cả nước.
"Đến hết năm 2020, ứng dụng gọi Be sẽ hiện diện tại 63 tỉnh, thành", ông khẳng định.