Bế mạc Festival Huế: “Âm vang một dòng sông”

22/04/2014 08:50

(VLR) Sau 9 ngày diễn ra với nhiều chương trình lễ hội, văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tối 20/4, Lễ bế mạc Festival Huế lần thứ 8 năm 2014 đã diễn ra

Ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch, Trưởng ban tổ chức phát biểu bế mạc Festival Huế 2014

Chương trình bế mạc “Âm vang một dòng sông” mang đậm chất Huế được thực hiện bởi nhiều nhóm nghệ sĩ đến từ ba miền Tổ quốc, tái hiện lại những tiết mục đặc sắc đến từ 5 châu lục với màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời cố đô.

Tất cả diễn ra trong sự lung linh sắc màu của ánh sáng, của hoa sen và của 8.000 chậu nến lớn được đốt và treo trên các đài, nhịp của cầu Trường Tiền thơ mộng. Ánh sáng của những ngọn nến lay động trước gió tạo nên biến tấu nhảy múa, soi bóng xuống dòng Hương giang rồi phản chiếu lên cầu thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Festival Huế 2014, ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Festival Huế năm nay là một lễ hội lớn, có chất lượng nghệ thuật cao. Sự trình diễn mang tính chuyên nghiệp của các đoàn, nhóm nghệ thuật hay sự ngẫu hứng của những diễn viên quần chúng tuy có khác biệt nhưng tựu chung đều hướng về mục đích tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển đã đem lại cho Thừa Thiên Huế, cố đô Huế một diện mạo mới, sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, phấn đấu để xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam. Festival Huế thực sự là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị của các quốc gia, dân tộc qua giao lưu văn hóa nghệ thuật, tôn vinh các giá trị văn hóa năm châu với ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhất.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - nơi hội tụ của các thành phố lịch sử”, Festival Huế 2014 đã hội tụ văn hóa đa sắc màu của 66 đơn vị nghệ thuật với hơn 1.400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều vùng miền trong nước với 37 quốc gia của cả 5 châu lục. Những điểm nhấn của Festival Huế 2014 là chương trình: Đêm Hoàng cung, Đêm phương Đông, Lễ hội áo dài, Lễ hội diễu hành nghệ thuật đường phố, Lễ hội văn hóa cộng đồng ở làng cổ Phước tích, Cầu ngói Thanh Toàn…

Trong 9 ngày hội, Festival Huế 2014 đã thu hút được hơn 2,4 triệu lượt người tham dự, trong đó có hơn 23 vạn khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, tăng 25% so với Festival Huế 2012, hơn 10 vạn khách quốc tế là công dân đến từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Festival Huế: “Âm vang một dòng sông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO