Bí thư TP Đà Nẵng thăm và động viên CBNV vận hành hầm Hải Vân

Thụy Hậu|10/10/2021 17:59

(VLR) Ngày 10/10, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã đến đơn vị quản lý vận hành (QLVH) hầm Hải Vân để thăm và động viên các lực lượng hỗ trợ người dân về quê bằng xe máy trong những ngày qua.

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã đến thăm và động viên CBNV vận hành hầm Hải Vân

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã đến thăm và động viên CBNV vận hành hầm Hải Vân

Tại trung tâm điều hành, các lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã xem CBNV của đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân điều kiển các thiết bị hoạt động trong hầm và thông qua hệ thống ITS quan sát đoàn xe máy được điều phối di chuyển qua hầm. Bí thư thành phố Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Đèo Cả trong đợt dịch này đã đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng dịch, đồng thời cảm ơn Tập đoàn Đèo Cả và đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã kịp thời phối hợp với lực lượng chức năng của thành phố, hỗ trợ người dân đỡ phần vất vả và an toàn hơn trên đường hồi hương. Bí thư TP. Đà Nẵng đặc biệt cảm ơn Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả đã có những chỉ đạo, ra các quyết định kịp thời nên đã giúp đỡ được nhân dân rất nhiều trong hoàn cảnh đặc biệt này.

Những ngày qua, nhận thấy đoàn người hồi hương ngày càng đông, miền Trung lại vào mùa mưa bão, rất khó khăn và không an toàn cho bà con nếu phải chạy đường đèo nguy hiểm trong đêm tối, mưa gió. Được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả đã mở hầm Hải Vân, phối hợp cùng với lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế hỗ trợ, hướng dẫn người dân đi từ miền Nam bằng xe máy, di chuyển qua hầm Hải Vân an toàn.

Ông Võ Ngọc Trung - Phó Tổng Giám đốc đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân cho biết: “Đêm tối 06/10 là một đêm khó khăn, lần đầu tiên triển khai một quyết định với tình huống chưa từng có tiền lệ trước đó, nhưng đơn vị QLVH hầm đã chủ động tính toán, bàn kỹ các phương án với lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân qua hầm. Các tình huống đã được tính đến với các giải pháp phòng ngừa cao nhất như kiểm soát chất lượng không khí, nồng độ khí CO, tầm nhìn, vận tốc gió trong hầm, lưu lượng từng đợt xe, bố trí đầy đủ các lực lượng cứu hộ cứu nạn, y tế cứu thương và các giải pháp kịp thời xử lý tình huống…”.

Sau khi nghe đơn vị QLVH hầm Hải Vân báo cáo về các yếu tố kỹ thuật liên quan đến triển khai di chuyển từng đoàn xe, Bí thư Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự chủ động tính toán phối hợp kịp thời của Tập đoàn Đèo Cả, ngoài ra lãnh đạo thành phố mong muốn thời gian tới Đèo Cả sẽ hợp tác với thành phố để triển khai một số công trình hạ tầng giao thông phù hợp.

Trước đó, ngày 08/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Lê Trung Chinh cũng đã đến thăm, động viên cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân về quê bằng xe máy di chuyển qua hầm Hải Vân và ghi nhận những đóng góp tích cực của Đèo Cả

Theo ghi nhận của đơn vị vận hành hầm từ ngày 06/10 đến ngày 10/10, đơn vị QLVH hầm Hải Vân đã phối hợp với cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng hỗ trợ hơn 3.000 lượt xe và khoảng 5.500 người dân qua hầm an toàn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TP Đà Nẵng thăm và động viên CBNV vận hành hầm Hải Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO