BIDV giảm lãi suất cơ hội cho doanh nghiệp

01/01/1970 08:00

(VLR) Thực hiện chỉ đạo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng 6 tháng cuối năm 2012, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã điều chỉnh lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp và hộ dân để tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Thực hiện chỉ đạo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng 6 tháng cuối năm 2012, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã điều chỉnh lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp và hộ dân để tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Theo đó, BIDV sẽ thực hiện rà soát lại toàn bộ dư nợ các khoản vay đang có mức lãi suất cao hơn 15%/năm và điều chỉnh giảm lãi suất về mức tối đa 15%/năm đối với các khách hàng là doanh nghiệp và hộ dân; còn các khoản cho vay mới ngân hàng sẽ áp dụng lãi suất cho vay tối đa không quá 15%/năm. Chương trình có hiệu lực từ ngày 15/7/2012.

Các lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, khắc phục bão lũ), áp dụng lãi suất tối đa là 12%. Các khoản vay ngắn hạn của khách hàng có định hạng tín nhiệm cao thuộc lĩnh vực này, lãi suất cho vay chỉ ở mức 11-12%.

Đối với lĩnh vực xuất khẩu, BIDV sẵn sàng áp dụng mức lãi suất cạnh tranh từ 9-11% khi doanh nghiệp thực hiện dịch vụ trọn gói tại BIDV.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, BIDV đã liên tiếp 5 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các đối tượng ưu tiên nhằm chia sẻ khó khăn với bạn hàng để giảm chi phí vốn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Hiện nay, BIDV đang áp dụng mức lãi suất 12% đối với chương trình tài trợ chuỗi liên kết “4 nhà”, nhà ở thu nhập thấp, khách hàng vay mua nhà. Từ ngày 10/7/2012, BIDV triển khai chương trình cho vay thu mua tạm trữ 500 nghìn tấn lúa gạo vụ Hè Thu 2012 với mức lãi suất thấp nhất là 10%/năm.

Đây là cơ hội cho tất cả các doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp xuất khẩu thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong sáu tháng còn lại của năm 2012.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
BIDV giảm lãi suất cơ hội cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO