Bình Phước – điểm đến du lịch mới năm 2018

Nguyễn Tuấn Dương, Nguyễn Cẩm Phương|21/03/2018 08:01

(VLR) Khí hậu mát mẻ, trong lành, thiên nhiên hoang sơ, Bình Phước đang nổi lên là điểm đến mới...

Cách TP.HCM khoảng 120km di chuyển bằng đường bộ, có diện tích lớn nhất miền Nam với hơn 6.000km2, nằm tiếp giáp với khu vực Tây Nguyên, Bình Phước có địa hình đa dạng và phong phú với nhiều cao nguyên thấp và đồng bằng. Với khí hậu khá ôn hòa, ổn định, Bình Phước có vẻ đẹp còn hoang sơ, hệ sinh thái còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Vì vậy, ngành du lịch của Bình Phước chỉ đang ở giai đoạn sơ khai, chưa được nhiều du khách biết đến. Số khách du lịch trong nước và quốc tế đến Bình Phước hàng năm khá khiêm tốn so với các tỉnh thành và khu vực khác (năm 2015 số lượt khách trong nước là 333 nghìn và số lượt du khách quốc tế là gần 5 nghìn lượt, năm 2016 con số này lần lượt là 455 nghìn và 4,7 nghìn).

Cùng với sự thay đổi về xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay về sở thích khám phá thiên nhiên, hay du khách đam mê du lịch sinh thái, thì Bình Phước chính là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho chuyến đi tiếp theo. Đến với Bình Phước, du khách sẽ cảm nhận được khí hậu mát mẻ và trong lành với những cánh rừng cao su xanh bạt ngàn trải dài, những vườn cây công nghiệp rộng lớn và những vườn cây ăn trái trĩu quả. Đặc biệt, rừng cao su là một trong những điểm đặc trưng của Bình Phước, những con đường thẳng tắp đi vào rừng cao su bạt ngàn, tạo nên một khung cảnh mênh mông, bát ngát. Vào mỗi dịp tháng 1, tháng 2 dương lịch, cũng là dịp cao su thay lá, những rừng cao su ảo diệu với đa dạng màu sắc từ vàng, chuyển sang màu đỏ rực rồi xanh non, xanh thẫm. Theo những cơn gió, những đợt lá cao su rụng xuống tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng.

Với những bạn trẻ có sở thích du lịch bụi hay các hoạt động giải trí ngoài trời, Bình Phước sẽ không làm bạn thất vọng. Khi đến Bình Phước, đến thăm núi Bà Rá - ngọn núi cao thứ ba của vùng Nam Bộ, du khách có thể chạy xe đến lưng chừng núi, sau đó men theo đường mòn với hàng ngàn bậc tam cấp len lõi giữa rừng để chinh phục đỉnh núi. Khi đến được đỉnh núi, ở độ cao khoảng hơn 700m, bạn có thể thu vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên bao la trong không khí trong lành và mát mẻ. Tại đây, du khách có thể nhìn toàn cảnh hồ thủy điện Thác Mơ hiền hòa dưới chân núi. Một vùng nước mênh mông rộng hơn 12 ngàn hecta với xung quanh là rừng núi, hòa quyện thành khung cảnh bình yên, thơ mộng. Chiều xuống, du khách có thể đạp xe vòng xung quanh chân núi với chiều dài khoảng 10km và ngắm nhìn cuộc sống bình yên, mộc mạc của người dân địa phương thân thiện. Những cánh đồng lúa xanh ngát với những chú trâu nhởn nhơ gặm cỏ, hay những đàn chim bay về núi tạo nên cảnh cuộc sống thanh bình quá đỗi. Đối với ai đam mê du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Là một cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, nơi chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng Nam Bộ, vườn Quốc gia Bù Gia Mập với đa dạng động thực vật, đặc biệt với những cây cổ thụ lâu năm to lớn với nhiều hình dáng khác nhau. Trải nghiệm một chuyến xuyên rừng quốc gia để ngắm nhìn nắng len qua những tàng cây và nghe tiếng thú rừng, chim muông vang vọng sẽ cho bạn cảm giác thật thoải mái.

Đến với Bình Phước, hãy ghé thăm Sóc Bom Bo, địa danh gắn liền với bài hát Tiếng chày trên Sóc Bom Bo nổi tiếng. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống của người dân bản địa, với phần lớn là người dân tộc S’Tiêng. Người dân vẫn lưu giữ được gần như nguyên vẹn những nếp sống đặc trưng vì chưa có bất kỳ dịch vụ du lịch nào phát triển ở nơi đây. Những ngôi nhà dài, nhà rông đặc trưng, những vò ché, cồng chiêng và những phù điêu gỗ với những hình thù thật đặc biệt như mang trong mình bao câu chuyện của vùng đất này. Ban đêm, bạn sẽ được trải nghiệm món cơm lam, thịt nướng chấm muối ớt và lá rừng xào bên bếp lửa bập bùng và thưởng thức ché rượu cần ngọt lịm được ủ bởi những nguyên liệu địa phương.

Với đặc trưng địa hình là những cao nguyên thấp, xen kẽ, đã tạo nên những hồ nước đẹp và thơ mộng, những thác nước nằm giữa núi rừng. Hồ Thác Mơ với diện tích hơn 12 nghìn hecta là một vùng hồ bao la, rộng lớn với vô số các đảo lớn nhỏ, giữa hồ, mặt nước trong xanh, cây cối mát mẻ, khi bình mình hay hoàng hôn sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, rực rỡ. Hay hồ Suối Lam cũng là một hồ nước ngọt tự nhiên với khung cảnh hết sức yên bình, mát mẻ và thích hợp cho những buổi picnic, cắm trại cùng gia đình và bạn bè.

Không quá tráng lệ và tiện nghi như những địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng Bình Phước sẽ là một điểm đến hết sức mới lạ và không kém phần thú vị cho du khách, đặc biệt là du khách trẻ và không có nhiều thời gian để đi du lịch xa, muốn khám phá thiên nhiên, trải nghiệm những điều mới lạ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước – điểm đến du lịch mới năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO