Brazil: Hiện đại hóa cảng biển và thu hút nhân tài

01/01/1970 08:00

(VLR) Quốc hội Brazil vừa thông qua một đạo luật cho phép tư nhân đầu tư vào các cảng biển của nhà nước và bãi bỏ một số hạn chế cản trở việc xây dựng cảng tư nhân.

Quốc hội Brazil vừa thông qua một đạo luật cho phép tư nhân đầu tư vào các cảng biển của nhà nước và bãi bỏ một số hạn chế cản trở việc xây dựng cảng tư nhân.

Nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Brazil có kế hoạch hiện đại hóa và mở rộng các cảng biển hiện nay đang bị quá tải, thu hút nguồn đầu tư tư nhân vào lĩnh vực này và tạo thuận lợi cho các công ty thuê người lao động nước ngoài có chuyên môn cao.

Quốc hội Brazil vừa thông qua một đạo luật cho phép tư nhân đầu tư vào các cảng biển của nhà nước và bãi bỏ một số hạn chế cản trở việc xây dựng các cảng tư nhân. Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư 27 tỷ đôla Mỹ để tăng tính hiệu quả của các cảng biển và nâng sức cạnh tranh của hàng xuất khẩu bằng cách giảm 20% chi phí vận tải.

Năm ngoái, Brazil trở thành nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới. Để duy trì tăng trưởng, Brazil đang có chiến dịch trải thảm đỏ thu hút các chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là lao động có tay nghề cao trong lĩnh vực khai thác dầu khí ở biển sâu.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Brazil: Hiện đại hóa cảng biển và thu hút nhân tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO