Cà Mau: Mập mờ thông tin thương lái mua lá nhàu bất thường
02/11/2018 22:58
(VLR) Liên quan đến việc người dân ở xã Tân Lộc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) và một số khu vực lân cận ồ ạt hái lá nhàu tươi bán cho thương lái, ngày 1.11, thông tin từ Sở NNPTNT cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi đến UBND tỉnh.
Bên cạnh đó, có các thương lái từ các nơi khác chạy xe máy đến một số địa phương thu mua trái nhàu, đồng thời có gợi ý mua lá và thân cây nhàu tươi.
Theo Sở NNPTNT, toàn tỉnh có 61 cơ sở thu mua trái nhàu tươi. Cụ thể, huyện Thới Bình có 25 cơ sở; huyện U Minh có 9 cơ sở; huyện Phú Tân có 9 cơ sở; huyện Năm Căn có 6 cơ sở; huyện Cái Nước có 4 cơ sở; huyện Trần Văn Thời có 7 cơ sở và TP.Cà Mau có 1 cơ sở.
Cơ sở thu mua lá nhàu tươi của bà Ly vào ngày 24.10. Ảnh: Chúc Ly.
Số lượng thu mua trung bình ở các cơ sở khoảng 0,2-1 tấn trái nhàu tươi/ngày, với giá 7.000 đồng-15.000 đồng/kg. Các điểm thu mua trái nhàu chủ yếu xắt, phơi khô mang lên TP.HCM tiêu thụ. Tuy nhiên, các cơ sở thu mua từ chối cung cấp thông tin về thương lái.
Hiện toàn tỉnh có khoảng 80ha trồng nhàu, trong đó có trồng mới khoảng 30ha tại huyện U Minh và TP.Cà Mau. Chủ yếu diện tích nhàu được trồng trên đất vườn, bờ vuông, bờ liếp...
Theo báo cáo của Sở NNPTNT, hiện có Công ty Cổ phẩn đầu tư Thúy Sơn đang ương khoảng 3.000 cây nhàu con; người dân mua giống các tỉnh khác về trồng, giá 4.000 đồng - 6.000 đồng/cây. Qua kiểm tra, ngành chức năng cũng chưa phát hiện người từ các địa phương khác đến thuê đất trồng cây nhàu.
Còn theo Sở Công thương tỉnh Cà Mau, việc mua lá nhàu tươi tại cơ sở của bà Ly là do một người tên Thiện ở TP.HCM có nhu cầu mua lá nhàu khô để làm từ thiện với số lượng 200kg (giá 4.000 đồng/kg lá nhàu tươi). Sau khi mua đủ số lượng thì cơ sở của bà Ly ngừng mua.
Còn cơ sở của bà Lê Thị Tú (ấp 6, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình) thì được người tên Bộ ở TP.HCM đặt mua 100kg lá nhàu khô với giá 40.000 đồng/kg và cơ sở này cũng ngưng thu mua sau khi giao đủ số hàng.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Blockchain, với khả năng cải thiện tính minh bạch và bảo mật trong quản lý chuỗi cung ứng, đang dần trở thành xu hướng công nghệ không thể thiếu cho các doanh nghiệp logistics hiện đại. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật và các ứng dụng thực tiễn, blockchain không chỉ giúp theo dõi hàng hóa mà còn giảm thiểu rủi ro gian lận và tối ưu hóa hợp đồng thông minh.
(VLR) Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những biến động địa chính trị và gián đoạn chưa từng có, các chuỗi cung ứng trên thế giới buộc phải tái cấu trúc và đổi mới để giữ vững tính cạnh tranh. Đối diện với các rủi ro phức tạp, từ tắc nghẽn thương mại đến biến động tỷ giá, các nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng cần một chiến lược chuẩn bị tổ chức toàn diện và linh hoạt, giúp tổ chức phát triển mạnh mẽ trong nghịch cảnh.
(VLR) Đông Nam Á đang nổi lên như một trong những trung tâm logistics mới của thế giới, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong bối cảnh thương mại quốc tế phát triển không ngừng và sự gia tăng của thương mại điện tử, nhu cầu về hạ tầng logistics hiện đại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các quốc gia như Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ vào cảng biển, sân bay và công nghệ logistics, nhằm củng cố vị thế của mình trong ngành.
Miền Trung Việt Nam, đặc biệt là khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam, đang nổi lên như những trung tâm tiềm năng trong lĩnh vực logistics. Với các lợi thế địa lý và hệ thống cảng biển chiến lược, vùng này có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để hiện thực hóa tham vọng trở thành điểm sáng trên bản đồ logistics quốc tế, cần phải vượt qua những thách thức về hạ tầng và công nghệ.
Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần vừa được vinh danh trong danh sách Top 10 Công ty đại chúng quy mô lớn thực hiện tốt công tác quản trị và công bố thông tin minh bạch, ghi dấu sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao năng lực quản trị.
(VLR) Chiến lược "China plus one" đã trở thành một xu hướng nổi bật trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động. Các công ty đa quốc gia tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc bằng cách mở rộng hoạt động sang các nước Đông Nam Á. Động thái này không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ cho khu vực mà còn đặt ra những thách thức cần được khắc phục để duy trì đà phát triển.
(VLR) Ngày 14/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực địa tiến độ thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Hiện dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn thành cơ bản 100% giải phóng mặt bằng, với tiến độ đạt hơn 50% giá trị công trình. Với mục tiêu đưa vào lưu thông kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, chủ đầu tư và các nhà thầu đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời đảm bảo chất lượng công trình.
Blockchain, với khả năng cải thiện tính minh bạch và bảo mật trong quản lý chuỗi cung ứng, đang dần trở thành xu hướng công nghệ không thể thiếu cho các doanh nghiệp logistics hiện đại. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật và các ứng dụng thực tiễn, blockchain không chỉ giúp theo dõi hàng hóa mà còn giảm thiểu rủi ro gian lận và tối ưu hóa hợp đồng thông minh.
(VLR) Các yếu tố cốt lõi của lãnh đạo số không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi liên tục trong thời đại số mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Những nhà lãnh đạo số biết cách kết hợp giữa công nghệ và yếu tố con người, đặt trọng tâm vào truyền thông hiệu quả, ra quyết định dựa trên dữ liệu, đổi mới liên tục và tập trung vào trải nghiệm khách hàng, chắc chắn sẽ đưa doanh nghiệp vượt qua thách thức và đạt được thành công trong kỷ nguyên số.
Blockchain, with its capacity to enhance transparency and security in supply chain management, is gradually becoming an indispensable technology trend for modern logistics businesses. Thanks to its notable advantages and practical applications, blockchain not only assists in tracking goods but also reduces the risk of fraud and optimizes smart contracts.
(VLR) On November 14, Deputy Minister of Transport Le Anh Tuan and a working delegation conducted an on-site inspection of the construction progress of the Bien Hoa - Vung Tau Expressway project. Currently, Component 3 of the project in Ba Ria - Vung Tau (BRVT) Province has essentially completed 100% of land clearance, with construction progress reaching over 50% of the project’s value.
Blockchain, với khả năng cải thiện tính minh bạch và bảo mật trong quản lý chuỗi cung ứng, đang dần trở thành xu hướng công nghệ không thể thiếu cho các doanh nghiệp logistics hiện đại. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật và các ứng dụng thực tiễn, blockchain không chỉ giúp theo dõi hàng hóa mà còn giảm thiểu rủi ro gian lận và tối ưu hóa hợp đồng thông minh.
(VLR) Các yếu tố cốt lõi của lãnh đạo số không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi liên tục trong thời đại số mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Những nhà lãnh đạo số biết cách kết hợp giữa công nghệ và yếu tố con người, đặt trọng tâm vào truyền thông hiệu quả, ra quyết định dựa trên dữ liệu, đổi mới liên tục và tập trung vào trải nghiệm khách hàng, chắc chắn sẽ đưa doanh nghiệp vượt qua thách thức và đạt được thành công trong kỷ nguyên số.
(VLR) In the current global landscape of unprecedented geopolitical fluctuations and disruptions, supply chains worldwide are being forced to restructure and innovate to stay competitive. Facing a complex web of risks - from trade route blockages to currency volatility - supply chain leaders must adopt a comprehensive, flexible organizational strategy to enable their organizations to grow stronger in adversity.
(VLR) Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với những biến động địa chính trị và gián đoạn chưa từng có, các chuỗi cung ứng trên thế giới buộc phải tái cấu trúc và đổi mới để giữ vững tính cạnh tranh. Đối diện với các rủi ro phức tạp, từ tắc nghẽn thương mại đến biến động tỷ giá, các nhà lãnh đạo chuỗi cung ứng cần một chiến lược chuẩn bị tổ chức toàn diện và linh hoạt, giúp tổ chức phát triển mạnh mẽ trong nghịch cảnh.
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại các tỉnh, thành phố là vùng trọng điểm kinh tế phía Nam của cả nước; thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, thương mại, du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến công nghiệp, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; thông qua đó để thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh.
(VLR) Southeast Asia is emerging as one of the world’s new logistics hubs, playing a significant role in the global supply chain. With the continuous growth of international trade and the rise of e-commerce, the demand for modern logistics infrastructure has become more critical than ever. Countries such as Singapore, Thailand, and Vietnam have invested heavily in ports, airports, and logistics technology to strengthen their positions in the industry.
(VLR) Đông Nam Á đang nổi lên như một trong những trung tâm logistics mới của thế giới, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong bối cảnh thương mại quốc tế phát triển không ngừng và sự gia tăng của thương mại điện tử, nhu cầu về hạ tầng logistics hiện đại trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Các quốc gia như Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ vào cảng biển, sân bay và công nghệ logistics, nhằm củng cố vị thế của mình trong ngành.
Sáng 11-11, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và thành phố Sakai (Nhật Bản), làm việc và ký Bản ghi nhớ về Dự án thành phố Trung hòa carbon với thành phố Sakai.
(VLR) In the context of rapidly evolving global trade, logistics is becoming increasingly complex, necessitating advanced technological solutions to optimize processes and enhance efficiency. AI and automation technologies are emerging as essential tools that help companies improve productivity, reduce costs, and increase accuracy across the supply chain. However, these benefits come with notable challenges in terms of investment costs and security risks.
(VLR) Trong bối cảnh thương mại toàn cầu phát triển mạnh mẽ, ngành logistics ngày càng trở nên phức tạp, đòi hỏi các giải pháp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả. Công nghệ AI và tự động hóa đang trở thành những công cụ quan trọng, giúp doanh nghiệp cải thiện năng suất, giảm chi phí và tăng cường độ chính xác trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, những lợi ích này cũng đi kèm với các thách thức không nhỏ về chi phí đầu tư và rủi ro bảo mật.