Cảng Container Quốc Tế Hải Phòng Với Tân Cảng Sài Gòn Ký Liên Doanh Hợp Phần B

01/01/1970 08:00

(VLR) Sáng ngày 10.12.2013, tại cảng Tân Cảng – Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ Ký kết hợp đồng liên doanh hợp phần B, Cảng Container Quốc Tế Hải Phòng (Còn gọi là “Cảng cửa ngõ Quốc Tế Hải Phòng”).

Sáng ngày 10.12.2013, tại cảng Tân Cảng – Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ Ký kết hợp đồng liên doanh hợp phần B, Cảng Container Quốc Tế Hải Phòng (Còn gọi là “Cảng cửa ngõ Quốc Tế Hải Phòng”). Đến tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cùng đại diện văn phòng chính phủ, Bộ Quốc Phòng, Cục Hàng Hải, Bộ Tư Lệnh Hải Quân, các đối tác Molnykit của Nhật Bản (gồm các hãng tàu MOL,NYK và tập đoàn Itochu).

Dự án cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng là dự án cảng nước sâu trọng điểm phía Bắc Việt Nam được xây dựng trên cơ sở vốn ODA của Nhật với tổng quy mô 130,74 ha gồm Hợp phần A (do Cục Hàng Hải làm chủ đầu tư) và Hợp phần B (khởi nguồn do Vinalines thành lập liên doanh với đối tác Molnykit của Nhật Bản theo hình thức đối tác công –tư làm chủ đầu tư).

Theo chỉ đạo của Thủ Tướng Chính Phủ, từ 04.01.2013 Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thay thế Vinalines để thành lập liên doanh khai thác Hợp phần B với đối tác Molnykit. Về quy mô, Hợp phần B dự án Cảng Container Quốc Tế Hải Phòng có tổng diện tích 56,99ha, trong đó gồm 44,99ha bãi và cầu tàu, 12ha vùng nước trước bến. Có khả năng tiếp nhận tàu container lên đến 100.000 DWT, bến cho sà lan 100 TEU, đường kính vũng quay tàu 600m, năng lực thông qua khi cảng đạt công suất tối đa là 1.100.000 TEU/năm. Dự kiến cảng sẽ chính thức đi vào hoạt động giữa năm 2017.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng Container Quốc Tế Hải Phòng Với Tân Cảng Sài Gòn Ký Liên Doanh Hợp Phần B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO