Cảng Đà Nẵng đón chuyến đầu tiên của hãng tàu container quốc tế Sinotrans

Hải Châu/DNVN|12/04/2023 12:43

Theo tin từ Công ty CP Cảng Đà Nẵng, hôm 11/4, Xí nghiệp cảng Tiên Sa – Cảng Đà Nẵng đã chính thức đón chuyến tàu đầu tiên mang tên REN JIAN 6 của hãng tàu container quốc tế Sinotrans cập bến để làm hàng.

Theo Công ty CP Cảng Đà Nẵng, hãng tàu Sinotrans thành lập năm 2002 và được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông vào năm 2003. Ngoài khu vực Trung Quốc và Hồng Kông, Sinotrans còn có bề dày lịch sử tại châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Âu và các khu vực khác.

sinotrans1.jpg
Tàu REN JIAN 6 của hãng tàu container quốc tế Sinotrans cập bến Cảng Đà Nẵng ngày 11/4

Sau một thời gian hoạt động và phát triển, Sinotrans dần hình thành ba mảng kinh doanh chính, gồm: Đại lý tàu biển và hàng không, Hậu cần và chuỗi cung ứng, và Cung cấp nền tảng điện tử. Với ba thế mạnh trên, Sinotrans tự tin cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối, trở thành đối tác cần thiết của mọi khách hàng.

Tàu Ren Jian 6 của hãng Sinotrans cập cảng Đà Nẵng ngày 11/4 với lịch trình tuyến: Hai phong – Danang – Hongkong – Shanghai - Ningbo – Busan – Ningbo – Shanghai – Sinotrans– Haiphong. Tàu này có chiều dài 182,83 m, chiều rộng 28m, khả năng vận chuyển 1.510 Teus.

Theo lãnh đạo Cảng Đà Nẵng, trước tình hình kinh tế cả nước nói chung và ngành hàng hải nội địa nói riêng vẫn còn gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19 thì sự kiện hãng Sinotrans lần đầu tiên đưa tàu Ren Jian 6 sử dụng dịch vụ tại cảng Đà Nẵng đã thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ của hãng tàu, khách hàng với cảng.

sinotrans2.jpg
Chào đón chuyến tàu đầu tiên của hãng Sinotrans cập cảng Đà Nẵng

Đây cũng là một dấu hiệu tích cực cho thấy thị trường Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung Việt Nam đang hứa hẹn những tiềm năng to lớn. Năm 2023, cảng Đà Nẵng tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao nâng lực khai thác và chất lượng dịch vụ cảng, thực hiện các chính sách ưu đãi để tiếp tục thu hút thêm nhiều hãng tàu và khách hàng đến với cảng.

dsc_5240.jpg
Tổng giám đốc VIMC Nguyễn Cảnh Tĩnh trao bằng khen và hoa cho đại diện 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Đổi mới, Sáng tạo quý I/2023. Nguồn: danangport.com

Mới đây, tại hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2023 do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tổ chức ngày 7/4, cảng Đà Nẵng đã được Hội đồng Đổi mới, Sáng tạo và Chuyển đổi số VIMC trao giải “Đổi mới, Sáng tạo quý I/2023” cho sáng kiến cải tiến trong dây chuyền xuất nhập container, áp dụng hệ thống hỗ trợ vào vị trí cho người vận hành xe đầu kéo làm việc trong dây chuyền khai thác container. Sáng kiến này được áp dụng tại cảng Đà Nẵng từ tháng 1/2023, giúp tăng năng suất bốc xếp container, giảm 15 giây/cont.

Bài liên quan
  • Trong tương lai cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) là cảng biển đặc biệt
    Sau khi hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động, cảng Liên Chiểu sẽ có không gian khai thác cảng được tổ chức theo hướng mở, trong đó, điểm nhấn là các công trình kiến trúc văn phòng, nhà điều hành... kết hợp với các thiết bị khai thác, bốc xếp hàng hóa kích thước lớn, công nghệ hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng Đà Nẵng đón chuyến đầu tiên của hãng tàu container quốc tế Sinotrans
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO