Cảng Hải Phòng triển khai hóa đơn điện tử, rút ngắn thời gian làm thủ tục

Quang Anh|14/11/2019 14:52

(VLR) Đại diện Công ty CP Cảng Hải Phòng cho biết, kể từ ngày 10/11/2019, đơn vị này đã chính thức sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hình thức hóa đơn giá trị gia tăng dạng giấy trước đây trong việc bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.

“Với dịch vụ này, quá trình xác nhận giao dịch và thanh toán, hóa đơn tiền hàng của khách hàng sẽ được lưu trữ dưới dạng điện tử và gửi về email đăng ký với cảng Hải Phòng. Đối với khách hàng không có email, cảng sẽ cung cấp đường link trực tuyến để tra cứu”, đại diện này cho hay.

Phân tích cụ thể hơn về lợi ích của hóa đơn điện tử trong giao nhận hàng hóa tại cảng biển, ông Nguyễn Tương, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam cho biết, việc “điện tử hóa” hóa đơn sẽ giúp khách hàng rút ngắn hơn 90% thời gian thanh toán và giúp đơn vị quản lý tiết kiệm đến 80% chi phí cho mỗi hóa đơn. Khi sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng không cần đến quầy giao dịch để nhận phiếu giao nhận hàng tại cảng, không cần chờ đợi nhận hóa đơn theo đường bưu điện như cách làm truyền thống mà sẽ nhận được hóa đơn trong bất cứ môi trường nào có kết nối internet", ông Tương nói.

Đối với DN cảng, theo ông Tương, việc áp dụng hình thức hóa đơn điện tử sẽ giảm được thời gian tìm kiếm hóa đơn; Tăng cường khả năng bảo mật, giúp việc lưu trữ, quản lý hóa đơn vĩnh viễn, tránh được tính trạng thất lạc hóa đơn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng Hải Phòng triển khai hóa đơn điện tử, rút ngắn thời gian làm thủ tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO