Cảng Long Beach lạc quan giành lại thị phần

Bảo Hân (tổng hợp) |21/02/2023 08:59

Khu cảng Los Angeles - Long Beach, cửa ngõ nhập khẩu hàng hoá từ Châu Á vào Hoa Kỳ, đang đối mặt tình trạng sụt giảm sản lượng. Tuy nhiên họ vẫn lạc quan giành lại thị phần vốn có.

boc-do-container-1.jpg
Cảng Long Beach cửa ngõ nhập khẩu hàng hoá từ Châu Á vào Hoa Kỳ

Khối lượng hàng hóa trong tháng Giêng của Cảng Los Angeles (POLA) và Cảng Long Beach (POLB) cho thấy sự sụt giảm kể từ đầu năm 2023, theo dữ liệu các cảng đưa ra gần đây.

POLA đã báo cáo rằng tổng khối lượng vận chuyển trong tháng 1 ở mức 726.014 TEU (đơn vị tương đương 20 feet), giảm 16% so với tháng 1 năm 2021, một kỷ lục chưa từng có trong tháng. Nhập khẩu ở mức 372.040 TEU, giảm 13% và xuất khẩu ở mức 102.723 TEU, tăng 2,5%. Lượng container rỗng đạt 251.251 TEU, giảm 26%.

Gene Seroka, Giám đốc Điều hành Cảng Los Angeles cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng thương mại toàn cầu sẽ ổn định hơn trong suốt quý đầu tiên, đặc biệt là so với mức khởi đầu kỷ lục của năm ngoái”. “Nhiều nhà máy ở châu Á đã phải đóng cửa suốt dịp Tết Nguyên đán, các nhà bán lẻ tiếp tục giảm giá sản phẩm để dọn kho và những lo ngại về kinh tế lạm phát vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ. Với sức chứa trên các bến cảng, chúng tôi đã sẵn sàng mở ra nhiều giá trị và dịch vụ mới tại Cảng Los Angeles.

Seroka giải thích rằng khối lượng nhập khẩu trong tháng 1, mặc dù giảm hàng năm, nhưng cao hơn 6% so với tháng 12, do các chủ hàng đã đẩy sản phẩm của họ trước Tết Nguyên đán. Và trong khi xuất khẩu cho thấy sự gia tăng, ông nói rằng điều đó đi kèm với lời cảnh báo rằng chúng vẫn thấp hơn 22% so với mức trung bình trong 5 năm. Ông lưu ý rằng lượng hàng trống giảm là do nhu cầu đối với container ở châu Á chậm lại.

Nhìn vào tháng 2, Seroka cho biết POLA dự kiến sẽ giảm khối lượng đáng kể và thị trường sẽ yếu hơn trong quý thứ hai, do nhiều yếu tố, bao gồm:

• Tết Nguyên đán, nhiều cơ sở sản xuất tại Trung Quốc phải đóng cửa tới 30 ngày, hàng hóa không được vận chuyển;

• Các kho hàng của Hoa Kỳ vẫn đầy, với tỷ lệ hàng tồn kho trên doanh thu là 1,35, thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại nhưng vẫn tăng; 

• Với lãi suất tăng và lạm phát giảm nhưng vẫn cao hơn dự kiến, ở mức 6,4%, bất ổn kinh tế vẫn còn nguyên. 

Chúng tôi thấy được số lượng [khối lượng] tăng lên trong nửa cuối năm nhưng điều đó cũng trùng với Mùa cao điểm truyền thống, cùng với sự xuất hiện của thời trang mùa thu, mùa tựu trường và hàng hóa cho kỳ nghỉ lễ đầu năm,” ông nói. “Không giống như năm ngoái, khối lượng giao dịch tăng mạnh trong sáu tháng đầu năm, năm 2023 đang hi vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn vào nửa cuối năm.”

belgium-antwerp-shipping-container-163726.jpeg
Cảng Long Beach vẫn lạc quan rằng chúng tôi sẽ giành lại thị phần

Dữ liệu POLB: Khối lượng POLB tháng 1 ở mức 573.772 TEU cũng giảm so với kỷ lục tháng 1 năm 2022, giảm 28,4%. Nhập khẩu giảm 32,3%, còn 263.394 TEU và xuất khẩu giảm 14,2%, còn 105.623 TEU. Lượng rỗng giảm 29% hàng năm, xuống còn 204.755 TEU.

Mario Cordero, Giám đốc Điều hành Cảng Long Beach, cho biết: “Chúng tôi đang từng bước đáp ứng một loạt thách thức trong năm mới". “Hi vọng rằng chúng tôi sẽ giành lại thị phần và phát triển các dự án giúp tăng cường tăng trưởng dài hạn, hoạt động bền vững và vận chuyển hàng hóa đáng tin cậy qua Cảng Long Beach.

Theo logisticsmgmt.com
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng Long Beach lạc quan giành lại thị phần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO