Cảng Lotus luôn vì quyền lợi khách hàng

13/01/2015 09:04

(VLR) (Vietnam Logistics Review) TP.HCM có lịch sử hơn 300 năm phát triển kinh tế gắn liền với cảng biển. Cảng Lotus – thành viên của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, rất vinh dự được gắn bó với thành phố trung tâm kinh tế của VN – TP.HCM. Với vị trí ưu thế là cảng mặt tiền của khu vực cảng TP.HCM, đã trở thành một cảng được lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp. Phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi gặp gỡ với Ông Phạm Huy Minh – Tổng Giám đốc Cảng Lotus.

(Vietnam Logistics Review) TP.HCM có lịch sử hơn 300 năm phát triển kinh tế gắn liền với cảng biển. Cảng Lotus – thành viên của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, rất vinh dự được gắn bó với thành phố trung tâm kinh tế của VN – TP.HCM. Với vị trí ưu thế là cảng mặt tiền của khu vực cảng TP.HCM, đã trở thành một cảng được lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp. Phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi gặp gỡ với Ông Phạm Huy Minh – Tổng Giám đốc Cảng Lotus.

Công ty Liên doanh Bông Sen (cảng Lotus) được thành lập năm 1991. Qua nhiều năm hoạt động, thương hiệu cảng Lotus đã được nhiều nước trong khu vực biết đến như một cảng biển hoạt động có hiệu quả hàng đầu trong việc bốc dỡ hàng thiết bị tại VN. Ông có thể cho biết những yếu tố tạo nên thương hiệu và đặc thù này của Cảng Lotus như ngày hôm nay?

Đầu tiên là chúng tôi có vị trí địa lý thuận lợi, tuy nhiên quy mô không lớn so với các cảng khác nên chúng tôi buộc phải lựa chọn đối tượng khách hàng để phục vụ (Phân khúc thị trường khai thác cảng; nhóm hàng hóa, chọn nhóm hàng thiết bị) nhóm hàng này cước phí cao đòi hỏi tàu lớn, mới (hãng tàu lớn có uy tín, thương hiệu tốt) và thường là những hãng tàu của châu Âu, Nhật. Từ việc phục vụ chủ hàng và chủ tàu lớn có uy tín, thương hiệu tốt buộc lòng chúng tôi phải thích ứng, phải xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ công nhân bốc xếp chuyên nghiệp.

Xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng (QLCL) ISO 9001-2008 với tất cả các công việc trong công ty đều được xây dựng thành các quy trình đáp ứng theo yêu cầu của hệ thống QLCL quốc tế và hàng năm đều được đánh giá bởi các tổ chức đánh giá hàng đầu quốc tế như SGS, BUREAU VERITAS. Đến nay chúng tôi đã nhận được 4 giấy chứng nhận ISO, mỗi giấy này có thời hạn là 3 năm, như vậy là chúng tôi đã áp dụng Hệ thống QLCL ISO vào sản xuất kinh doanh hơn 10 năm thành công. Bên cạnh việc xây dựng Hệ thống ISO, chúng tôi cũng phải xây dựng Hệ thống an ninh cảng biển theo tiêu chuẩn quốc tế và là một trong những cảng đầu tiên của VN được cấp giấy phép An ninh cảng biển. Song song với các Hệ thống này việc áp dụng công nghệ thông tin và các phần mềm quản lý phải được áp dụng sâu rộng trong sản xuất kinh doanh thì mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thêm nữa là chúng tôi có được đội ngũ cán bộ công nhân viên (CBCNV) như ở trên đã nói, nhưng cái quan trọng nhất là rất đoàn kết gắn bó và luôn thống nhất, và cam kết sẵn sàng cung cấp đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực của mình. “Luôn luôn vì quyền lợi khách hàng”. Điều đặc biệt để tạo nên thương hiệu Cảng Lotus là chúng tôi xây dựng được uy tín cá nhân của những người lãnh đạo công ty.

Ông có thể nói thêm về vị trí của Cảng Lotus mà sự thuận lợi đó đã tiết kiệm rất nhiều chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ cho các chủ hàng XNK như thế nào?

Cảng Lotus có vị trí không chỉ thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ đến các thành phố lớn phía Nam mà nó còn là cảng biển mặt tiền của khu vực cảng tại TP.HCM (từ biển đi vào thì Cảng Lotus là cảng đầu tiên của sông Sài Gòn). Tại đây sông rộng, nước sâu rất thuận lợi cho việc tiếp nhận, quay trở tàu ra vào cảng làm hàng. Hậu phương của cảng lại tiếp nối với đường vành đai TP.HCM xuôi theo cầu Phú Mỹ là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Sài Gòn, miền Tây Nam bộ, vượt qua cầu Phú Mỹ là vùng kinh tế phía Đông Sài Gòn, miền Đông Nam bộ, rất thuận lợi và tiết kiệm rất nhiều chi phí vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ cho các chủ
hàng XNK.

Là công ty có xuất xứ từ một Công ty Logistics lâu đời nhất VN (VIETRANS) và hiện tại Công ty Liên doanh Bông Sen đã nâng cao, mở rộng các nghiệp vụ khai thác cảng biển, vận tải ngoại thương, giao nhận quốc tế... Xin ông cho biết Công ty có hướng tới việc phát triển một bộ phận cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp như VIETRANS không?

Thừa hưởng một nghề truyền thống từ công ty logistics lâu đời nhất VN chúng tôi rất tự hào về điều đó. Các bạn có nhìn thấy logo VIETRANS rất đẹp không? Làm nghề vận tải, khai thác cảng, giao nhận vận tải mới nhìn thấy cái hay của logistics như thế nào, nó là kiến trúc sư của các ngành vận tải. Chúng tôi đã, đang làm như VIETRANS và luôn hướng tới việc trở thành một công ty logistics chuyên nghiệp lớn, đó là ước mơ của chúng tôi.

Ông có thể nói rõ hơn về mục tiêu của công ty là “Luôn vì quyền lợi khách hàng”...?

“Luôn luôn vì quyền lợi khách hàng” là mục tiêu của công ty. Khách hàng là thượng đế, nếu không có khách hàng thì chúng tôi làm sao sống? Với phương châm như vậy nên chúng tôi luôn hướng tới việc luôn cung cấp đến khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và luôn vì quyền lợi của họ thì bản thân chúng tôi cũng luôn được chia sẻ, và chắc chắn rằng họ cũng sẽ không để chúng tôi
bị thiệt.

Xin cám ơn Ông và chúc Cảng Lotus luôn đón được những chuyến hàng đến từ mọi nơi trên thế giới, và ngày một phát triển bền vững.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng Lotus luôn vì quyền lợi khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO