Cảng Quốc tế Cái Mép đón tàu siêu trọng tải Salahuddin

07/11/2015 09:12

(VLR) (Viet Nam Logistics Review) Sáng ngày 6.11.2015, tàu Salahuddin trọng tải gần 15,000TEU/140,000DWT của hãng UASC đã cập cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT).

(Viet Nam Logistics Review) Sáng ngày 6.11.2015, tàu Salahuddin trọng tải gần 15,000TEU/140,000DWT của hãng UASC đã cập cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT).

Đây là một trong những tàu container lớn nhất thế giới do liên minh Ocean Three (gồm 3 hãng tàu là CMA - CGM, CSCL và UASC) khai thác trên tuyến dịch vụ Á - Âu.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, tàu Salahuddin đã được hoa tiêu đưa vào khu vực cảng. Sau đó, ba tàu lai hiện đại nhất của Haivanship được giao nhiệm vụ đẩy tàu container này vào khu vực neo đậu, làm hàng của cảng Cái Mép . Hơn một giờ sau, tàu đã cập cảng thành công.

Ngoài việc chở hàng xuất nhập khẩu, chuyến tàu này cũng thực hiện chuyên chở hàng trung chuyển quốc tế từ Thái Lan và Campuchia đến trung chuyển tại CMIT đi châu Âu.

Theo ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó tổng giám đốc CMIT, từ nay dự kiến mỗi tuần CMIT sẽ tiếp nhận một tàu hàng siêu lớn làm hàng tại cảng này để chở và trung chuyển hàng đi châu Âu và bờ Tây nước Mỹ...


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng Quốc tế Cái Mép đón tàu siêu trọng tải Salahuddin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO