Cảng SP-ITC đón Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Phần Lan đến thăm và làm việc

Thụy Hậu|21/04/2021 19:32

(VLR) Chiều nay 21/4, ngài Kari Kahiluoto – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Cảng container quốc tế SP-ITC. Đón tiếp đoàn làm việc có ông Nguyễn Thái Quang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC); Ông Trần Khánh Hoàng, Tổng Giám đốc Khối Cảng và Logistics ITC cùng nhiều lãnh đạo các bộ phận khác của ITC.

Đại diện Công ty ITC giới thiệu về các thành tựu mà Công ty ITC và SP-ITC đã đạt được trong thời gian qua (Ảnh: Thụy Hậu)

Đại diện Công ty ITC giới thiệu về các thành tựu mà Công ty ITC và SP-ITC đã đạt được trong thời gian qua (Ảnh: Thụy Hậu)

SP-ITC là cảng container tư nhân quốc tế đầu tiên tại khu vực TP. HCM, cảng nằm trên sông Đồng Nai và có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 45.000 DWT. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 9/2016 nhưng với chiến lược tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, SP-ITC ngày càng được nhiều sự ủng hộ của khách hàng, góp phần đưa cảng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của hệ thống cảng biển Việt Nam.

Tại buổi đón tiếp, đại diện ITC đã giới thiệu về các thành tựu mà Công ty ITC và SP-ITC đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh đến những bước phát triển của SP-ITC từ khi bắt đầu hoạt động cho đến nay, trở thành cửa ngõ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu hàng đầu tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sau khi Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) chính thức có hiệu lực, lượng hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang châu Âu cũng như sang Phần Lan đã có những bước tăng trưởng ấn tượng, trong đó có hàng dệt may, hàng nội thất, giày dép, cà phê,… Song song đó, lượng hàng hóa Việt Nam nhập khẩu từ Phần Lan cũng tăng trưởng mạnh với các mặt hàng như gỗ, giấy,… và cảng SP-ITC là một trong những điểm đến hàng đầu trong việc kết nối giao nhận hàng hóa.

Đoàn Đại sứ quán Phần Lan tham quan cảng SP-ITC (Ảnh: Thụy Hậu)

Đoàn Đại sứ quán Phần Lan tham quan cảng SP-ITC (Ảnh: Thụy Hậu)

Ghi nhận những bước phát triển của ITC và SP-ITC trong thời gian qua, ngài Kari Kahiluoto - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam đã bày tỏ sự vui mừng khi SP-ITC là một trong những bến cảng tấp nập tại khu vực phía Nam. Ông cho biết: “Các doanh nghiệp Phần Lan xem Việt Nam là một cửa ngõ lý tưởng để tiến vào thị trường ASEAN cũng như thị trường Nam Trung Quốc. Việc hệ thống cảng biển Việt Nam, bao gồm cảng SP-ITC hoạt động hiệu quả trong thời gian qua là một cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp Phần Lan tiếp tục đầu tư vào Việt Nam”. Ngài Đại sứ cũng kỳ vọng Hiệp định EVFTA sẽ tiếp tục là động lực quan trọng để thúc đẩy thương mại hai chiều giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu nói chung và Phần Lan nói riêng.

Tại chuyến thăm, Đại sứ Kari Kahiluoto cũng đặc biệt nhấn mạnh đến cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp sản xuất thiết bị vận hành cảng của Phần Lan với Công ty ITC. Ông cho rằng, với thế mạnh công nghệ của Phần Lan cùng với những định hướng liên tục ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất của SP-ITC, đôi bên có thể trao đổi hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, hướng đến mục đích mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Ông Trần Khánh Hoàng, Tổng Giám đốc Khối Cảng và Logistics Công ty ITC giới thiệu hoạt động của Cảng SP-ITC (Ảnh: Thụy Hậu)

Ông Trần Khánh Hoàng, Tổng Giám đốc Khối Cảng và Logistics Công ty ITC giới thiệu hoạt động của Cảng SP-ITC (Ảnh: Thụy Hậu)

Ông Nguyễn Thái Quang, Tổng Giám đốc ITC đánh giá cao trình độ công nghệ của các doanh nghiệp Phần Lan cũng như ý tưởng của Ngài Đại sứ, lãnh đạo ITC cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển các dự án cảng nước sâu trên phạm vi cả nước trong thời gian tới, và chắc chắn hai bên có nhiều cơ hội để hợp tác về công nghệ trong các dự án của ITC.

Đoàn Đại sứ quán Phần Lan cũng tham quan cảng SP-ITC và rất ấn tượng khi trực tiếp xem hoạt động giao nhận hàng hóa tại cầu cảng. Chuyến thăm kết thúc tốt đẹp trong buổi chiều cùng ngày.

Phần Lan và Việt Nam đã có hơn 40 năm hợp tác hữu nghị thành công kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973. Công trình hợp tác đầu tiên giữa hai nước là xây dựng nhà máy đóng tàu Phà Rừng tại TP. Hải Phòng vào năm 1979. Đến nay, nhiều thiết bị chính từ Phần Lan được lắp đặt từ khi xây dựng hiện vẫn đang vận hành bền bỉ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng SP-ITC đón Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Phần Lan đến thăm và làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO