Cảng SP-ITC tiếp nhận tuyến dịch vụ đầu tiên kết nối TP. HCM tới thị trường Trung Đông

Thụy Hậu|20/01/2022 10:17

(VLR) Trong bối cảnh thương mại giữa các quốc gia Trung Đông với nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đã đạt được những bước tăng trưởng đáng kể trong những năm qua, các hãng tàu đã nghiên cứu triển khai tuyến dịch vụ kết nối trực tiếp các cảng lớn ở Đông Nam Á với Trung Đông...

Đại diện ba hãng tàu ESL, CU Lines và GLS (đại lý của GFS) chào mừng tàu GFS Pearl cập cảng

Đại diện ba hãng tàu ESL, CU Lines và GLS (đại lý của GFS) chào mừng tàu GFS Pearl cập cảng

Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2022, ba hãng tàu Emirates Shipping (ESL), China United Lines (CUL) và Global Feeder Shipping (GFS) (thông qua đại lý tại Việt Nam là Tiếp Vận Toàn Cầu (Global Logistics Services, GLS)) đã phối hợp triển khai tuyến dịch vụ VGI/VGX/SGS, chuyến đầu tiên của tuyến dịch vụ đã cập cảng SP-ITC vào chiều ngày 18/01.

Sử dụng 5 tàu có sức chở trung bình là 2.700 TEU và khai thác trên hải trình SP-ITC - Laem Chabang - Port Kelang (Malaysia) - Sohar (Oman) - Jebel Ali (CTVQ Ả rập Thống nhất) - Nhava Sheva (Ấn Độ) - Port Kelang, tuyến VGI/VGX/SGS đi qua các cảng biển trọng điểm tại Đông Nam Á, Trung Đông và cả Ấn Độ. Qua đó tuyến dịch vụ này được các hãng tàu kỳ vọng sẽ giúp các hãng mở rộng mạng lưới dịch vụ tại châu Á và cung cấp đa dạng hơn các kết nối cho chủ hàng trong khu vực Đông Nam Á và Trung Đông.

Tại Việt Nam, tuyến VGI/VGX/SGS sẽ giúp các chủ hàng có cơ hội sử dụng dịch vụ vận chuyển trực tiếp đến các nước Trung Đông và Ấn Độ, rút ngắn thời gian vận chuyển và tăng tính cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam. Đây là tin vui trong bối cảnh chuỗi cung ứng được dự đoán vẫn khá căng thẳng trong năm 2022.

Tiếp nhận tuyến VGI/VGX/SGS, cảng SP-ITC tiếp tục khẳng định vị thế là cảng container hàng đầu tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là điểm đến tin cậy giúp kết nối hàng hóa Việt Nam đến các thị trường hàng đầu thế giới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng SP-ITC tiếp nhận tuyến dịch vụ đầu tiên kết nối TP. HCM tới thị trường Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO