Cathay Cargo khôi phục chuyến bay vận chuyển hàng hóa từ TP. Hồ Chí Minh

Kiên Lê|07/04/2024 07:30

Chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng tuần này sẽ bổ sung cho sáu chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng tuần hiện có của Cathay Cargo trên tuyến đường Hà Nội - Hong Kong.

Ngày 5/4/2024, Cathay Cargo chào mừng chuyến bay vận chuyển hàng hóa đầu tiên trở lại TP. Hồ Chí Minh sau 4 năm tạm dừng khai thác do đại dịch Covid-19 tính từ tháng 12/2019. Chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng tuần CX3148 sẽ được khai thác vào thứ Năm hàng tuần. Máy bay sẽ xuất phát từ Hong Kong và di chuyển đến Hà Nội trước tiên, sau đó bay đến TP. Hồ Chí Minh và quay trở lại Hong Kong. Đây sẽ là chuyến bay bổ sung cho sáu chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng tuần hiện đang vận hành của Cathay Cargo trên tuyến đường Hà Nội - Hong Kong.
476247-cathay_cargo_freighter_resumption.jpg-1-1-(1).jpeg
Cathay Cargo khôi phục chuyến bay vận chuyển hàng hóa vào thứ Năm hàng tuần từ TP. Hồ Chí Minh

Nhiều thập kỷ hoạt động tại Việt Nam

Cathay Pacific đã khai thác dịch vụ vận chuyển hành khách giữa Việt Nam và Hong Kong kể từ năm 1949. Chuyến bay đầu tiên đã vận chuyển một lượng hàng hóa đáng kể, bao gồm thư ngoại giao cùng với hải sản và rau quả. Như một minh chứng cho tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với mạng lưới vận chuyển hàng hóa toàn cầu của hãng, vào tháng 3 năm 2008, Cathay Cargo chính thức bắt đầu triển khai dịch vụ vận chuyển hàng hóa toàn diện từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong năm 2023, Cathay Cargo vận chuyển trung bình gần 2.000 tấn hàng hóa từ Việt Nam mỗi tháng, trong đó khoảng 600 tấn được vận chuyển trên các chuyến bay hành khách của Cathay Pacific với tần suất hai chuyến mỗi ngày từ TP. Hồ Chí Minh. Hàng hóa chủ yếu bao gồm hàng may mặc, giày dép, trái cây, hải sản tươi sống và đông lạnh, vận chuyển đến các điểm đến trọng điểm như Hong Kong, Trung Quốc Đại Lục, Đông Bắc Á, Úc và Bắc Mỹ.

Nhiều lựa chọn hơn cho người gửi hàng

Ngoài sức chứa hàng hóa lớn hơn, việc tái khởi động chuyến bay vận chuyển hàng hóa sẽ giúp người gửi hàng tại TP. Hồ Chí Minh tiếp cận các giải pháp boong chính/ boong trên ("main-deck") của Cathay Cargo, ví dụ như giải pháp Cathay Expert[1] dành cho các lô hàng ngoại cỡ, cũng như vận chuyển các hàng hóa được chỉ định Chỉ được vận chuyển bằng tàu bay vận chuyển hàng hóa chuyên dụng ("Cargo-Aircraft-Only"), đơn cử như các hàng hóa nguy hiểm.

Ông Ashish Kapur, Giám đốc Hàng hóa khu vực Đông Nam Á cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi máy bay vận chuyển hàng hóa của chúng tôi một lần nữa được quay trở lại TP. Hồ Chí Minh. Với các hoạt động sản xuất được khôi phục và nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng, đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi khôi phục dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ trung tâm kinh tế của Việt Nam.

Cùng với tần suất hai chuyến bay hành khách mỗi ngày hiện tại bay đến TP. Hồ Chí Minh, việc bổ sung dịch vụ chuyến bay vận chuyển hàng hóa của chúng tôi sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các giải pháp chuyên biệt tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Từ những bộ trang phục thời thượng nhất trong các nhà máy, những trái thanh long vừa thu hoạch tại trang trại, đến những loại hải sản tươi sống từ đại dương, chúng tôi cam kết đồng hành cùng đối tác trên hành trình đem những sản phẩm tinh túy nhất của Việt Nam đến Hong Kong và những nơi khác trên toàn thế giới".

Ông Nicolas Masse, Giám đốc Điều hành Việt Nam và Campuchia cho biết: "Đội ngũ tận tâm của chúng tôi tại TP. Hồ Chí Minh đã rất háo hức chờ đợi việc khôi phục dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo vận hành trên mặt đất và có thể đáp ứng nhanh chóng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi rất mong muốn được làm việc với các đại lý xử lý hàng hóa để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng".

Lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ

Với mục tiêu trở thành thương hiệu dịch vụ vận chuyển hàng không lấy khách hàng làm trung tâm tốt nhất thế giới, Cathay Cargo tiếp tục đầu tư phát triển kiến thức chuyên môn về vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nhằm đáp ứng những mong muốn của khách hàng, cũng như tạo sự khác biệt của Cathay Cargo và Trung tâm Hàng không Quốc tế Hong Kong so với đối thủ. Các khoản đầu tư gần đây bao gồm Ultra Track, công cụ kiểm tra và theo dõi thế hệ mới; giúp khách hàng dễ dàng và chủ động trong việc mua hàng và xác nhận đơn hàng với Click & Ship; cải tiến hàng loạt giải pháp xử lý chuyên biệt; nâng cấp cơ sở hạ tầng bao gồm Trung tâm Xử lý Dược phẩm tại NHa ga Hàng hóa Cathay Cargo và số hóa các quy trình cũng như sử dụng dữ liệu để đánh giá và đo lường hiệu suất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cathay Cargo khôi phục chuyến bay vận chuyển hàng hóa từ TP. Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO