Maersk Air Cargo ra mắt dịch vụ vận tải hàng không châu Âu - Trung Quốc

Bảo Hân (lược dịch) |21/03/2023 10:08

Thông tin từ Maersk Air Cargo, cho biết họ đã bắt đầu các chuyến bay theo lịch trình đến Hàng Châu (Trung Quốc) từ trung tâm của Hãng tại Sân bay Billund ở Đan Mạch.

maersk-freighter-photo-maersk.jpg
Sân bay Billund , Ảnh của Maersk Air Cargo

Theo đó, chuyến bay đầu tiên đã được thực hiện vào ngày 20/3 đánh dấu sự khởi đầu của ba chuyến bay/tuần giới thiệu “chiếc đầu tiên trong số ba chuyên cơ vận tải Boeing B767-300 mới được chuyển đổi” gần đây đã được bổ sung vào đội bay của Maersk Air Cargo- thuộc sở hữu của gã khổng lồ vận chuyển Maersk.

Air Cargo News đã được xác nhận từ Maersk về việc liệu các chuyên cơ vận tải được chuyển đổi mới này có phải là ba chiếc B767 đã được công bố trước đó được thuê thông qua cơ quan Quản lý Máy bay Hàng hóa của ATSG hay không.

Chuyến bay đầu tiên cũng đánh dấu hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không theo lịch trình đầu tiên giữa Đan Mạch và châu Á.

Michel Pozas Lucic, Giám đốc toàn cầu của Air tại A.P. Moller – Maersk cho biết: “Với việc giới thiệu tuyến bay mới giữa châu Âu và Trung Quốc, chúng tôi đã có một bước nhảy vọt khác với khách hàng của mình trong việc cung cấp dịch vụ hậu cần tích hợp thực sự.

Chúng tôi muốn đảm bảo rằng khách hàng rằng, Maersk Air Cargo tin cậy và khả năng phục hồi trong chuỗi cung ứng của họ. Trong đó, vận tải hàng không với các chuyến bay theo lịch trình thể hiện một phần quan trọng trong nhu cầu hậu cần từ đầu đến cuối của khách hàng.

Hành lang từ Sân bay Billund (Đan Mạch) dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể khả năng tiếp cận hàng hóa có giá trị cao và thời gian "nhạy cảm" giữa Scandinavia, Bắc Âu và toàn bộ Châu Á-Thái Bình Dương.

billund-la-san-bay-lon-thu-hai-o-dan-mach-hoabinh-airline-36.jpg
Sân bay Billund 

Maersk cho biết trung tâm vận tải hàng không mới khai trương tại Sân bay Billund giúp khách hàng tránh được tình trạng tắc nghẽn và chậm trễ thường thấy ở các sân bay lớn hơn. Hãng này cho biết thêm, vị trí gần sân đỗ máy bay với cơ sở kho hàng tại sân bay của Maersk, cho phép kiểm soát tốt hơn và thông quan hàng hóa nhanh hơn.

Sân bay ở Billund có 2 trung tâm Logistics rộng 4000 m² và 13.000 m², có các khu vực riêng biệt dành cho kho lạnh, hàng nguy hiểm, quét và xử lý ULD.

Maersk cho biết thêm sân bay Billund sẽ có một đội Maersk Air Cargo với các phi công và nhân viên bảo trì máy bay, một đội điều hành chuyến bay và một đội giao nhận hàng hóa sẵn sàng phục vụ các khách hàng của Maersk. Hãng cũng có ba chuyên cơ vận tải B767 khác đang được vận hành bởi hãng hàng không Amerijet có trụ sở tại Miami. 

Amerijet bắt đầu vận hành ba chuyên cơ vận tải Boeing B767-300F đóng mới của Maersk Air Cargo trên tuyến đường Hoa Kỳ-Trung Quốc vào năm 2022.

Nguồn: aircargonews.net

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Maersk Air Cargo ra mắt dịch vụ vận tải hàng không châu Âu - Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO