Cathay Pacific Cargo và cách mạng 4.0

Võ Thị Phương Thủy|19/08/2022 10:20

Các cột mốc giám sát và lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa từ kho hàng (FOW) của Cargo iQ đã được Cathay Pacific Cargo tại Hồng Kông thực hiện để nâng cao tầm nhìn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển kho và xếp dỡ đường dốc.

Theo đó, các cột mốc giám sát và lập kế hoạch vận chuyển hàng hóa từ kho hàng (FOW) của Cargo iQ đã được Cathay Pacific Cargo tại Hồng Kông thực hiện để nâng cao tầm nhìn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển kho và xếp dỡ.

fasyah-halim-6lrq8iyhfjo-unsplash-1.jpg
Hãng hàng không đầu tiên trang bị màn hình 4K cho hành khách

Phối hợp với công ty con Cathay Pacific Services Limited (CPSL) và nhà cung cấp Nền tảng Quản lý Dữ liệu Hàng hóa iQ (CDMP) Global Logistics System (HK) Co. Ltd (GLSHK), Hãng hàng không này đã trở thành một trong những hãng hàng không đầu tiên tích hợp FIW và các mốc FOW, đã được bổ sung vào Kế hoạch hoạt động tổng thể (MOP) của nhóm lợi ích IATA của Cargo iQ vào tháng 3 năm nay.

MOP của Cargo iQ phác thảo các cột mốc riêng lẻ để đo lường hành trình từ đầu đến cuối của các chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không.

Việc bổ sung FIW và FOW vào MOP mang lại khả năng lập kế hoạch và khả năng hiển thị còn thiếu trước đây đến thời điểm bàn giao lô hàng giữa người xử lý kho hàng và người xử lý đường dốc tại sân bay.

Frosti Lau, Tổng giám đốc Dịch vụ vận chuyển hàng hóa, Cathay Pacific, cho biết: “Việc thực hiện các cột mốc FIW / FOW mang lại lợi ích chung cho các hãng hàng không, đại lý xử lý mặt đất và nhà cung cấp CDMP."

Các đại lý xử lý có cái nhìn rõ ràng hơn về các khoản bù trừ dự kiến ​​để lập kế hoạch hoạt động, trong khi các hãng hàng không sẽ hiểu rõ hơn về quá trình bàn giao".

Khả năng hiển thị này có thể giúp xác định bất kỳ khu vực tiềm năng nào để cải thiện hoạt động xếp dỡ và chúng tôi tận tâm cải tiến quy trình của mình để đảm bảo các chuyến hàng luôn sẵn sàng cho khách hàng theo kế hoạch.

Cathay Pacific Cargo đã hợp tác chặt chẽ với CPSL và GLSHK để nắm bắt và cập nhật dữ liệu FIW / FOW, với toàn bộ dự án ở Hồng Kông mất khoảng sáu tháng từ khi lập kế hoạch đến khi thực hiện.

Hãng hàng không này đã có kế hoạch triển khai các cột mốc theo dõi mới trên mạng lưới toàn cầu của mình.

Frosti Lau nói thêm: “Chúng tôi tin rằng các hãng hàng không và đại lý xử lý mặt đất là những bên sẽ thấy được nhiều lợi ích nhất khi có tầm nhìn về hai mốc quan trọng và cuối cùng điều này đảm bảo lời hứa giao hàng cho khách hàng".

Với những dấu mốc quan trọng mới nhất này, Bản đồ lộ trình iQ của hàng hóa cho một lô hàng vận tải hàng không đang dần mở rộng để giám sát mọi phân đoạn của chuỗi cung ứng, với mục tiêu cuối cùng là khả năng hiển thị toàn bộ chuỗi cung ứng.

v2_dsf0149_copy_low-res.jpg
Cathay Pacific đã ra mắt chương trình nhiên liệu bền vững

Với cam kết thực hiện các sự kiện mới này, Cathay Pacific Cargo và các đối tác của họ tại Hồng Kông đang củng cố tầm quan trọng và tính hữu ích của việc giám sát điểm bàn giao từ nhà kho đến đoạn đường nối và ngược lại,” Laura Rodriguez, người quản lý thực hiện và đảm bảo chất lượng cho biết.

Với thông tin này, ngành công nghiệp sẽ có thể xác định các điểm đầu và thực hiện các cải tiến quan trọng đối với các quy trình hoạt động".

Nó cũng cho chúng tôi lần đầu tiên khả năng hình dung toàn bộ quy trình kho hàng từ đầu đến cuối trong Cargo iQ".

Chúng tôi hiện đang hỗ trợ tất cả các thành viên của mình trong việc thực hiện các cột mốc quan trọng này và chúng tôi mong muốn được thấy những lợi ích của việc tiếp thu trên quy mô toàn ngành.”

Cathay Pacific Cargo gần đây cho biết họ đang mong đợi một mùa "cao điểm im lặng", tập trung chuyển đổi, trong khi tiếp tục bổ sung các chuyến bay chở khách và đối mặt với các vấn đề vận tải đường bộ xuyên biên giới.

Năm 2021, nhân  kỷ niệm 75 năm thành lập, Cathay Pacific Cargo đã ra mắt Cathay tại Hồng Kông – thương hiệu phong cách sống du lịch cao cấp mới. Hãng này mở một "cửa sổ mới", cung cấp cho khách hàng nhiều cách để mua sắm, tiết kiệm và được thưởng hơn.

Cathay Pacific Cargo cam kết đạt lượng khí thải các-bon bằng 0 vào năm 2050, góp phần vì một tương lai bền vững hơn cho ngành hàng không quốc tế. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cathay Pacific Cargo và cách mạng 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO