Cậu bé có trái tim bên ngoài lồng ngực

01/01/1970 08:00

(VLR) Khi Ryan Marquiss cất tiếng khóc chào đời với một trái tim bên ngoài lồng ngực, các bác sỹ đã không thể ngờ rằng cậu bé có thể sống sót tới bây giờ.

Ryan và chị gái

Ryan và chị gái

Ryan và chị gái.

Đây là một trường hợp hiếm hoi và thường thì những đứa trẻ như vậy sẽ chết trước khi sinh hoặc tử vong trong vòng ba ngày.

Tim của Ryan không phát triển và cậu là người duy nhất trên thế giới sống bằng nửa trái tim.

Các bác sỹ khuyên cha mẹ của Ryan phá bỏ cái thai khi mới được12 tuần tuổi nhưng họ đã dũng cảm từ chối.

Và dường như vận may đã mỉm cười với họ khi Ryan vừa tổ chức sinh nhật lần thứ ba của mình.

Chị Marquiss (34 tuổi), mẹ Ryan cho biết: "Chúng tôi muốn để tự nhiên nên từ chối phá thai".

"Bác sỹ nói rằng không đứa trẻ nào bị bệnh như Ryan có thể sống sót và thực tế là cháu vẫn đang ở đây với chúng tôi. Quả là một điều kỳ diệu!"

Bé Ryan được vài tuần tuổi

Bé Ryan được vài tuần tuổi

Được biết, Ryan mắc dị tật "tim lạc chỗ" (ectopia cordis) hiếm gặp, chỉ có tám trên số một triệu trẻ em sinh ra mắc phải. Ngoài ra, cậu bé cũng bị hội chứng giảm sản tim phải (chỉ có tim trái phải triển).

"Nếu như Ryan sống sót, cậu bé rất có thể bị nhiễm trùng và tử vong vì tim nằm ngoài lồng ngực. Thậm chí, nếu không bị nhiễm trùng thì chỉ có tâm thất hoạt động và cậu bé cần phải trải qua phẫu thuật để máu có thể lưu thông bình thường"-Bác sỹ Mary Donofrio, Giám đốc trung tâm y tế trẻ em quốc gia tại Washington (Mỹ) cho biết.

"Tim của Ryan nằm ngoài lồng ngực và chỉ được bao bọc bởi một màng mỏng"-Bà Marquiss nói thêm.

Ryan bên gia đình

Ryan bên gia đình

Ryan đã phải trải qua một ca phẫu thuật khi mới được hai tuần tuổi để đặt một mạch mắc rẽ trong tim đảm bảo máu được lưu thông. Sau đó, cậu bé còn phải đối mặt với hàng loạt cuộc phẫu thuật lớn, nhỏ trong suốt hai năm tiếp đó.

"Có lẽ trong tương lai, Ryan sẽ phải làm thêm phẫu thuật để bảo vệ ngực nhưng hiện giờ chúng tôi đang khắc phục bằng cách đeo một miếng đệm trước ngực cho cháu khi chơi thể thao. Cháu sẽ không thể trở thành một vật động viên nhưng chúng tôi hy vọng cháu có thể chạy vòng quanh sân và trèo cây như những đứa trẻ khác"-Theo mẹ Ryan nói.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé có trái tim bên ngoài lồng ngực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO