Câu chuyện Doanh Nhân khởi nghiệp kỳ II

01/01/1970 08:00

(VLR) “Thay đổi không có nghĩa là phải tạo ra cái mới trên cơ sở phủ nhận hoàn toàn cái cũ. Thay đổi trong một số trường hợp chỉ là sự sáng tạo, cải tiến, hoàn thiện không ngừng…,làm cho cái cũ chuyển biến tích cực hơn”.

Sáng 26/11/2011, Hội thảo” Câu Chuyện Doanh Nhân Khởi Nghiệp” kỳ II với chủ đề: “Bàn Về Chiến Lược Trong Khởi Nghiệp – Nhìn thấy tương lai trong hiện tại”do Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) cùng phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Phòng Hội thảo Lotus, Khách sạn RAMANA Saigon, số 323, Lê Văn Sỹ, p13, Q3, TP.HCM. Mục đích của chương trình là mang lại những giá trị: trang bị kiến thức và kinh nghiệm thiết thực cho doanh nhân khởi nghiệp từ những thế hệ doanh nhân đi trước; tạo lập môi trường và thiết lập mối quan hệ, hình thành cộng đồng những người khởi nghiệp hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Diễn giả trong kỳ II này là Ông Phạm Phú Ngọc Trai – Chủ tịch Công ty Tư vấn kinh doanh Hội nhập toàn cầu (GIBC). Ông là một trong những nhà Quản trị doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. Trước đó, ông từng là cán bộ vụ Xuất nhập khẩu Bộ ngoại thương, Phó giám đốc công ty nước giải khát quận 3, Chủ tịch công ty nước giải khát Tribeco, Công ty SPco, công ty nước giải khát quốc tế IBC, rồi trở thành Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty PepsiCo Đông Dương – người Việt Nam đâù tiên giữ chức vụ lãnh đạo khu vực tại một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới. Hội thảo thu hút hơn 150 doanh nhân thế hệ tiếp sau Ông và những thế hệ sinh viên đang nung nấu giấc mơ Khởi Nghiệp. Ông Phạm Phú Ngọc Trai đã trao đổi và sẻ chia những kinh nghiệm mà ông đúc kết được trong suốt thời gian ông lập nghiệp: khởi nghiệp và giá trị của việc lựa chọn sự thay đổi; “chiến lược” cho người khởi nghiệp và quá trình quản lí khởi nghiệp.Ông cho biết: “Thay đổi không có nghĩa là phải tạo ra cái mới trên cơ sở phủ nhận hoàn toàn cái cũ. Thay đổi trong một số trường hợp chỉ là sự sáng tạo, cải tiến, hoàn thiện không ngừng…,làm cho cái cũ chuyển biến tích cực hơn”.

Cùng tham gia hội thảo, Bà Trương Lý Hoàng Phi – Tổng thư kí Hội Doanh Nhân Trẻ (YBA), Giám đốc Trung Tâm Hỗ Trợ Thanh Niên Khởi Nghiệp (BSSC) cũng cùng chia sẻ và trả lời những thắc mắc, những nhu cầu, tâm tư,nguyện vọng của tất cả những người trẻ đang khao khát khởi nghiệp.

Đây là bước đầu trên chặng đường đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp và Hội doanh nhân trẻ TP.HCM.

Bài và ảnh: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện Doanh Nhân khởi nghiệp kỳ II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO