Chi phí Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 chỉ bằng một nửa so với Olympic 2012

03/08/2016 08:43

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Brazil đang rơi vào giai đoạn suy thoái kinh tế tồi tệ nhất kể từ năm 1930. Chính vì vậy, lễ khai mạc có chi phí tương đương một nửa so với lễ khai mạc Olympic London năm 2012.

(Vietnam Logistics Review) Ông Fernando Meirelles – một trong 3 đạo diễn của lễ khai mạc Olympic Rio 2016 cho biết: “Thật xấu hổ nếu chi ra số tiền - mà London đã từng bỏ ra cho lễ khai mạc Olympic - ở đất nước như Brazil, nơi cần tiền để cải thiện môi trường và đầu tư cho giáo dục”.

Lễ khai mạc Olympic tại Rio de Janeiro, phá vỡ truyền thống về quy mô và sự tốn kém khi show trình diễn tại sân vận động Maracana được thiết kế riêng phù hợp với điều kiện kinh tế Brazil.

Theo Marco Balich – Người điều hành sản xuất Lễ khai mạc Thế vận hội Rio 2016: "Lễ khai mạc Olympic không có sự hùng vĩ của Olympic Bắc Kinh, các hiệu ứng đặc biệt lớn của Olympic Athens, kỹ năng công nghệ của Olympic London. Đây là một buổi lễ khai mạc rất hiện đại".

Sân vận động Maracana, nơi diễn ra lễ khai mạc Olympic Rio 2016 chụp từ trên cao (Ảnh: Reuters)

Buổi lễ sẽ nói về tương lai và phát triển bền vững. "Brazil có khu vườn rộng lớn cuối cùng (rừng nhiệt đới Amazon) của thế giới. Chúng ta cần phải chăm sóc khu vườn này và chúng tôi chia sẻ thông điệp này, một thông điệp của hy vọng tới mọi người" - Balich nói.

Theo Reuters, chi phí cho công tác tổ chức và các màn trình diễn trong buổi lễ sẽ bằng khoảng một nửa của con số 42 triệu USD – số tiền chi tiêu tại lễ khai mạc Olympic London vào năm 2012.

Buổi lễ sẽ có sự góp mặt của khoảng 4.800 diễn viên, tình nguyện viên cùng khoảng 11.000 vận động viên đến từ 207 quốc gia.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Chi phí Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 chỉ bằng một nửa so với Olympic 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO