Chính thức khởi động GLogistics 2019: Lean Supply Chain
Thụy Hậu|23/09/2019 09:05
(VLR) Tiếp nối thành công của những năm trước, GLogistics 2019 lấy chủ đề "Lean Supply Chain" với ngôn ngữ 100% bằng tiếng Anh hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ thú vị cũng như những bài học bổ ích về Chuỗi cung ứng tinh gọn.
Cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn, hấp dẫn
GLogistics – một cuộc thi được tổ chức thường niên lớn nhất của Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế (IBC) – một sân chơi đầy thú vị, thử thách và bổ ích dành cho những bạn có đam mê và muốn tìm hiểu sâu hơn về logistics.
Với mong muốn nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và giảm thiểu tối đa các lãng phí, mô hình Chuỗi cung ứng tinh gọn (Lean Supply Chain) chính là giải pháp và công cụ hiệu quả để nâng cao hiệu suất của Chuỗi cung ứng hiện đại. Thời gian gần đây, việc vận hành chuỗi cung ứng trên toàn thế giới đã và đang tích cực vận động để bắt kịp với những tiến bộ công nghệ cũng như sự phát triển nhanh chóng của tình hình kinh tế - xã hội. Năm 2019, thực trạng ngành Supply chain nói chung và logistics nói riêng đã đón nhận rất nhiều xu hướng mới như sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và E-Logistics, các chính sách phát triển bền vững với môi trường trong Chuỗi cung ứng xanh,...
Chương trình năm nay hứa hẹn sẽ đem đến cho sinh viên những kiến thức và trải nghiệm vô cùng hữu ích về lĩnh vực logistics nói chung cũng như về Lean Supply Chain nói riêng. "Challenge the limits, awake your talent" làm slogan chính thức cho cuộc thi năm nay với hy vọng các bạn sinh viên có thể khám phá được những giới hạn của bản thân, từ đó đánh thức những khả năng tiềm ẩn của bạn, tự tin thể hiện cá tính.
Đến với “GLogistics 2019: Lean Supply Chain", sinh viên sẽ có dịp học tập những kiến thức, giao lưu kết bạn với các sinh viên khác thông qua những bài thi vừa thú vị, vừa bổ ích và có cơ hội nhận được những phần thưởng vô cùng giá trị từ các nhà tài trợ của chương trình.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
Đội thi Challengers vô địch Vòng Chung kết Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2025 với giải pháp SMARTCHARGE – Nền tảng công nghệ thông minh kết nối người dùng và trạm sạc xe ô tô điện tại Việt Nam
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng nguồn lực triển khai hoạt động hội viên và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới, HCM-SME tuyển dụng và bổ nhiệm 02 nhân sự giữ chức danh Phó Tổng Thư ký, cụ thể như sau:
Global schedule reliability remains erratic, and blank sailings have become carriers’ week-to-week capacity lever. If you optimize for “lowest price” alone, hidden costs - from delays, inventory, storage, and missed retail windows - can snowball. You need full armor, from operations to contracts.
Spot rates are moving sideways at low levels while schedule reliability has yet to recover in a durable way. In that context, is “betting” on long, fixed contracts truly safe? Or is now the right time to pivot to a more flexible model that locks core costs while keeping room to adjust with the market?
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
While the passenger market is entering a more saturated phase, air freight is opening a new race around one asset: the freighter. The latest Airbus outlook projects that by 2044, the global dedicated freighter fleet will grow by 45% to around 3,420 aircraft, with Asia–Pacific and North America accounting for nearly two-thirds of new deliveries.
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Cuộc làm việc giữa đoàn Diễn đàn CICON do ông Park Bong Kyu dẫn đầu và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) mở ra một chương trình hợp tác thực chất, đặt SME vào trung tâm của đổi mới. Hai bên thống nhất ưu tiên các trục kết nối công nghệ - sáng tạo - kinh tế số, chuẩn bị cho CICON 2026 tại TPHCM với mục tiêu biến cam kết thành dự án, biến cơ hội thành giá trị tăng trưởng đo lường được.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
From 2024–2025, Asian logistics firms exporting to Europe and the United States not only have to worry about freight rates and aircraft slots, but also face a new generation of “security nets”: the EU’s ICS2 and the US ACAS program.
Triết lý “làm sản phẩm như làm cho chính gia đình mình” là giá trị cốt lõi trong hoạt động Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) của Masan Consumer. Chính tinh thần này giúp doanh nghiệp duy trì chất lượng ổn định, đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng trong nước và hỗ trợ hành trình mở rộng ra thị trường quốc tế.
Chiều 26/11, phát biểu tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh quyết tâm hành động và định hướng chiến lược của Thành phố trong thời kỳ phát triển mới.