Chuỗi cung ứng tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế

28/03/2022 18:15

(VLR) Tổng hợp tin tức hậu cần về tiêu chuẩn chuỗi cung ứng kỹ thuật số quốc tế cho thấy Chính phủ Vương quốc Anh đang dịch chuyển dần sang hình thức vận chuyển xanh; trong khi các công ty vận tải đường biển khác vẫn mang màu đỏ.

Cơ quan vận tải biển xanh của Vương quốc Anh

Cơ quan vận tải biển xanh của Vương quốc Anh

Chuỗi cung ứng tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế

Hiện tại chuỗi cung ứng đang nỗ lực để đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chia sẻ và sử dụng thông tin kỹ thuật số. Việc này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt tại cuộc họp của Liên minh khả năng phục hồi và tối ưu hoá chuỗi cung ứng (SCORe) và Tổ chức tiêu chuẩn toàn cầu ASTM International tại Long Beach, California.

Các bên liên quan trong khu vực công và tư nhân nhất trí với việc cần có một thị trường rộng, đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu vận chuyển của các quốc gia, đặc biệt là việc áp dụng kỹ thuật số vào chuỗi cung ứng.

Các bên liên quan bao gồm:

  • John D. Porcari, Đặc phái viên của Cảng cho Lực lượng Đặc nhiệm về Sự gián đoạn Chuỗi cung ứng của Chính quyền Biden - Harris.

  • Ủy viên Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC) Carl Bentzel, Bộ Thương mại Hoa Kỳ, MARAD.

  • Lãnh đạo cấp cao của các cảng Long Beach và Los Angeles, và đại diện cấp cao của chuỗi cung ứng.

Việc đề ra những tiêu chuẩn như vậy đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng Cổng dữ liệu vận tải quốc gia. Từ đó, cho phép việc trao đổi dữ liệu của chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm tắc nghẽn tại cảng và cải thiện khả năng cạnh tranh thương mại.

Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ (USDoT) đã yêu cầu xây dựng một cổng thông tin như vậy, và nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong việc tiêu chuẩn hoá và tương tác tích cực của dữ liệu để cải thiện khả năng hiển thị đầu cuối và tăng khả năng thông lượng hiệu quả của chuỗi cung ứng.

Vương quốc Anh ra mắt cơ quan dành riêng cho vận tải biển xanh

Chính phủ Vương quốc Anh đã thành lập văn phòng đầu tiên dành riêng cho vận tải biển với mục đích làm cho hàng hải xanh hơn.

Với tên gọi, Văn phòng giảm phát thải của Cơ quan Vận tải biển Vương quốc Anh (UK SHORE), đơn vị mới này được đặt ngay trong Bộ Giao thông vận tải và được thiết kế xây dựng dựa trên ý tưởng từ Cuộc thi Trình diễn Hàng hải sạch của Vương quốc Anh (CMDC) được phát động vào năm ngoái.

Khoản đầu tư ban đầu là 206 triệu bảng Anh (279 triệu USD), để giúp cho hàng nghìn con tàu, và những chuyến du ngoạn được xanh đẹp hơn, giảm ô nhiễm môi trường biển. Số tiền đó được dùng vào việc hỗ trợ các hoạt động giao thông trên biển không phát thải và đầu tư vào đội ngũ hàng hải với tay nghề cao.

UK SHORE sẽ thực hiện chương trình R & D, trong đó có tổ chức cuộc thi trình diễn hàng hải sạch, kéo dài trong nhiều năm. Chương trình cũng sẽ hợp tác với các ngành khác để giải quyết các vấn đề cung cầu trong việc đóng tàu để việc đóng tàu xanh hơn, sạch hơn. Từ việc đóng tàu du lịch trên biển, đến tàu chở dầu và tàu giải trí. Việc này giúp cho việc phát triển cơ sở hạ tầng để phát triển công nghệ không phát thải và cung cấp năng lượng cho các tàu đời mới, sử dụng những nhiên liệu bền vững an toàn hơn với môi trường như hydro, điện và amoniac.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Chuỗi cung ứng tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO