Chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân sự logistics/SCM

01/01/1970 08:00

(VLR) Chiều ngày 6.12, Viện Nghiên cứu Logistics phối hợp với Công ty Tri thức Hậu cần tổ chức “Hội thảo chuyên nghiệp hóa đội ngũ để hội nhập thế giới và khu vực”.

Chiều ngày 6.12, Viện Nghiên cứu Logistics phối hợp với Công ty Tri thức Hậu cần tổ chức “Hội thảo chuyên nghiệp hóa đội ngũ để hội nhập thế giới và khu vực”.

Hội thảo thu hút nhiều DN cung cấp dịch vụ logistics tham gia với mục tiêu: Cập nhật tình hình F/F, Logistics, Chuỗi cung ứng toàn cầu và khu vực ASEAN; Tìm hiểu các tiêu chuẩn chuyên môn nhân sự của FIATA, IATA; Thảo luận về mô hình kinh doanh; và tìm những giải pháp đào tạo, tuyển dụng nhân viên logistics/SCM giỏi.

Theo ông Trần Chí Dũng – Trưởng Ban đào tạo Viện Nghiên cứu Logistics, thời gian vừa qua, VN chỉ mới tham gia vào việc kết nối logistics chuyên nghiệp, hòa nhập logistics thế giới nhưng các DN VN chưa thật sự vào cuộc. Chỉ có khoảng dưới 20 công ty đang thật sự nổ lực thực hiện mô hình 3PL cho mình.

Theo báo cáo của Viện Phát triển TP.HCM, trong số các giám đốc công ty logistics, chỉ có 6,7% người được khảo sát hài lòng với chất lượng nguồn nhân lực của mình, một con số đáng báo động. Điều đó chứng tỏ nhân lực ngành logistics còn yếu, rất cần các hoạt động cung cấp.

Bên lề hội thảo, chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, đại diện Công ty Hazel Wrights VN chia sẻ, các DN trong ngành cần 1 diễn đàn để trao đổi, kết nối, học hỏi nhau không chỉ về vấn đề nhân lực. Cái quan tâm nhất là chia sẻ những thông tin của những đơn vị cùng ngành, về chính sách, chế độ ngành logistics thay đổi như thế nào. Chúng ta nên đưa những công ty làm việc không nghiêm túc vào danh sách đen để tránh không “làm ăn” với những công ty đó, gây thiệt hại cho DN.

Sắp tới, trước lộ trình Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) là lý do khiến chúng ta phải chạy thật nhanh để bắt nhịp hòa nhập cùng thế giới và khu vực.

TP Logistics


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân sự logistics/SCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO