CMC Telecom trở thành nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây cho Microsoft

25/05/2016 08:53

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 24.5, Microsoft Việt Nam đã công bố chọn Công ty Cổ phần hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) là đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cấp I của Microsoft tại Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review)Ngày 24.5, Microsoft Việt Nam đã công bố chọn Công ty Cổ phần hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) là đối tác chiến lược cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cấp I của Microsoft tại Việt Nam.

Theo đó, CMC Telecom sẽ tư vấn, xây dựng và cung cấp giải pháp CNTT trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm mục tiêu đem đến giải pháp và dịch vụ toàn diện, bảo mật, tối ưu hoá chi phí đầu tư cho doanh nghiệp. Những giải pháp và dịch vụ Microsoft tiêu biểu là nền tảng điện toán đám mây mở Azure, cổng điện tử SharePoint, bộ công cụ văn phòng hoàn hảo và quen thuộc Office 365, dịch vụ họp, cộng tác trực tuyến và thoại tiên tiến Skype for Business, không gian lưu trữ dữ liệu OneDrive, các bộgiải pháp quản trị khách hàng an toàn và tối ưu CRM, Exchange Online, Yammer,...

Theo biên bản, toàn bộ dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft sẽ được CMC Telecom trực tiếp phân phối và cung cấp tại thị trường Việt Nam trong vai trò là nhà cung cấp dịch vụ CSP cấp I (Cloud Solution Provider Tier 1) cho khách hàng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Namcho biết, trong thế giới hiện đại, thế giới của sự ưu tiên di động, ưu tiên đám mây, người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ dần chuyển đổi theo hình thức tiếp cận thông tin số hóa bằng thiết bị đa dạng. Hỗ trợ doanh nghiệp và người dùng dịch chuyển theo xu hướng đám mây, khai thác và vận dụng dữ liệu số, để gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, triết lý kinh doanh của Microsoft là muốn đem đến cho người dùng những giải pháp và sản phẩm tối ưu hơn, cả về chất lượng dịch vụ, sự hiệu quả, giá thành tốt hơn cùng những trải nghiệm mới mẻ trên các nền tảng công nghệ tiên tiến nhất.

Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng bởi với gần 1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. Trong khi đó, mặc dù là một doanh nghiệp trẻ nhưng CMC Telecom đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường với nền tảng có hơn 50.000 doanh nghiệp khách hàng tiềm năng.

Được biết, xu hướng điện toán đám mây tại Việt Nam là xu hướng tất yếu của công nghệ hiện đại. Theo Deloitte, đến năm 2020, việc sử dụng điện toán đám mây sẽ cắt giảm năng lượng sử dụng của trung tâm dữ liệu xuống còn 38% và trong số 5.200GB dữ liệu được số hoá cho mỗi người dùng thì có 15% (tương đương 780GB dữ liệu).

Vì vậy, việc hợp tác cung cấp dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft tại Việt Nam sẽ tạo đà cho các doanh nghiệp trong việc hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường công nghệ thong tin trọn vẹn tối ưu hoá lợi ích cho doanh nghiệp bắt kịp xu hướng toàn cầu hoá ngày một mạnh mẽ tại Việt Nam hiện nay.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
CMC Telecom trở thành nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây cho Microsoft
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO