Cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp logistics Việt Nam và Sri Lanka

01/12/2017 10:08

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 30.11, Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Sri Lanka - vùng đất của các cơ hội kết nối”.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 30.11, Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Sri Lanka - vùng đất của các cơ hội kết nối”.

Bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke cùng các chuyên gia thảo luận tại hội nghị

Chủ trì hội nghị là bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke - Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam, Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, cùng với sự có mặt của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thủy hải sản, y tế, dệt may, giáo dục, đặc biệt là ngành dịch vụ logistics... đến từ Sri Lanka và Việt Nam.

Với thế mạnh là vị trí địa lý ngay trung tâm kết nối tuyến vận tải biển, chỉ cách 10 hải lý là trục đường chính kết nối các châu lục, Sri Lanka đang nổi lên như một trung tâm trung chuyển hàng hóa của thế giới với hệ thống cảng biển lớn, giá dịch vụ rẻ hơn so với Singapore và vị trí tuyến hải trình thuận lợi.

Các doanh nghiệp Sri Lanka và Việt Nam tham dự hội nghị

Hội nghị đưa ra những thuận lợi của hai quốc gia nhằm xúc tiến sự hợp tác đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa, tạo cơ hội cho bước tiến sâu hơn trong các lĩnh vực kinh tế. Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương sớm đạt mục tiêu 1 tỷ USD trong những năm tới.

Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho biết, năm 2016 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Sri Lanka đạt hơn 186 triệu USD. Sri Lanka hiện đứng thứ 48/110 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Bà Saranya Hasathi Urgodawatt Dissanayke - Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam cho biết thêm, với kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia hiện nay vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng thực tế. Sắp tới, Sri Lanka sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kết nối nhằm thúc đẩy sự đầu tư thương mại giữa hai quốc gia đạt giá trị cao nhất.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp logistics Việt Nam và Sri Lanka
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO