Cơ hội trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại cho giới trẻ

Anh Minh|09/10/2023 10:42

Sự kiện mua sắm "Sóng Festival" dành cho giới trẻ chính thức khai mạc với sự tham gia của 25 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 100 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm…

hinh-anh-1-cong-nghe-vlr-09102023.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện Sóng Festival 2023 - Ảnh: VGP/HT

Sóng Festival có chủ đề xuyên suốt "Bứt phá giới hạn" diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 6/10 -8/10). Sự kiện nằm trong khuôn khổ "Ngày thẻ Việt Nam 2023" do báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức.

Sự kiện bao gồm các hoạt động chính như: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Tại Lễ hội, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm thực tế các phương thức thanh toán và công nghệ số đa dạng của ngân hàng, bao gồm: Công nghệ VietQR tại khu vực check-in, thanh toán contactless, mã QR, công nghệ NFC, Digital bank, eKYC (công nghệ định danh trực tuyến)...

Tại sự kiện, Ban Tổ chức dành tặng 10.000 phần quà 50.000 đồng vào tài khoản bằng việc quét mã QR. Bên cạnh trải nghiệm tại các gian hàng, Sóng Festival là nơi để giới trẻ gặp gỡ với các nghệ sĩ nổi tiếng.

hinh-anh-2-cong-nghe-vlr-09102023.jpg
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng và các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm tại sự kiện - Ảnh: VGP

Tham dự lễ khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chia sẻ: Chương trình mua sắm và giải trí Sóng Festival trong chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam sẽ tạo cơ hội cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên,... có những trải nghiệm mới hấp dẫn và thú vị, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, tạo cơ hội cho các ngân hàng, tổ chức thẻ quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

ha-3-cong-nghe-09102023.jpg
Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Napas phát biểu - Ảnh: VGP

Đại diện đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Napas cho biết: Sự kiện Sóng festival năm nay sẽ là ngày hội thanh toán số quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của các ngân hàng lớn, công ty tài chính, fintech cùng nhiều thương hiệu uy tín trong các lĩnh vực như công nghệ, giáo dục, FnB,... hứa hẹn sẽ để lại nhiều cảm xúc cũng như dấu ấn cho đông đảo giới trẻ, qua đó lan tỏa mạnh mẽ thông điệp tích cực về thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới xây dựng xã hội không tiền mặt tại Việt Nam trong tương lai không xa.

"Toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động tại gian hàng Napas sẽ dành ủng hộ Quỹ thiện nguyện Ngày thẻ Việt Nam để chung tay hỗ trợ trẻ em ở khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa, hải đảo", đại diện NAPAS nói.

Theo chinhphu.vn
Copy Link
Bài liên quan
  • Ngành ngân hàng tích cực và nỗ lực hướng đến các mục tiêu về tăng trưởng xanh
    Hội thảo “Tín dụng xanh - Việt Nam không thể chậm chân với Net Zero” do báo Lao Động phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức sáng ngày 9/9. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đã đến dự và phát biểu tại Hội thảo.Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo NHNN, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính; Đại diện một số ngân hàng thương mại, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, môi trường…

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO