Công nghệ chuỗi cung ứng số: Vượt khả năng cung cấp hiện tại của ngành

Đăng Khoa|18/06/2018 09:05

(VLR) Theo một nghiên cứu mới do Deloitte và Hội liên hiệp các nhà sản xuất về năng suất và đổi mới (MAPI), trong khi các chủ hãng vận chuyển của Mỹ đang ngày càng nhận thức được lợi ích của mạng lưới cung ứng kỹ thuật số (DSNS), một số khác lại vẫn còn “mắc kẹt” trong giai đoạn đầu của việc hòa nhập và áp dụng công nghệ mới.

Nghiên cứu này – với tên cụ thể “Nắm bắt một tương lai kỹ thuật số: Làm cách nào để các nhà sản xuất có thể mở rộng lợi ích biến đổi của các mạng lưới cung cấp kỹ thuật số” - đã chứng minh nguyên nhân chính của vấn đề này nằm ở việc mất khả năng giao tiếp giữa quan điểm DSNs từ ban giám đốc và việc triển khai thực tế dự án.

Chuyên gia kinh tế vận tải, Noël Perry, đã chia sẻ cũng trang Review Chain Management Supply rằng, ông không hề ngạc nhiên về những phát hiện này. Ông cho biết thêm: “Các nhà quản lý chuỗi cung ứng đang tiến hành cách tiếp cận việc số hóa hệ thống của mình khá cẩn trọng. Vào thời điểm này, việc đó nghe có thể khá bảo đảm nhưng các công ty cũng nên chuẩn bị trước từ sớm - khi việc chuyển đổi cần được thực hiện ngay lập tức. Và tương lai đó cũng không còn quá xa.”

Ông Perry, người vừa tung ra một trang web cung cấp thông tin mới mang tên “Transport Futures” (tạm dịch: Vận chuyển tương lai), cũng khuyên các nhà quản lý phải luôn cập nhật thông tin về sự thay đổi không ngừng của ngành qua các buổi hội thảo, hội nghị và sự kiện thương mại có liên quan. Đây sẽ là những nơi giúp mọi người nắm bắt được các xu hướng công nghệ mới nhất để có định hướng thay đổi cho tương lai.

Một cuộc khảo sát với hơn 200 tổ chức sản xuất tham dự cho thấy hơn 41% số người được hỏi đều cho rằng hệ thống DNS của họ hiện đại hơn so với các đối thủ cạnh tranh, dù thực tế chỉ 28% đã triển khai các giải pháp DSN cho mình.

Hơn nữa, kết quả điều tra cho thấy sự minh bạch trong chuỗi cung ứng là mục tiêu số một của nhiều nhà sản xuất vì nó là chìa khóa cho thấy hiệu quả tăng đáng kể. Tuy nhiên, chỉ có 6% số người được khảo sát đang hoạt động trong một chuỗi sinh thái kín có thể thấy được thông tin hoạt động của nhau.

Trong khi sự nhiệt tình áp dụng công nghệ mới đang cao hơn và các nhà sản xuất dần hiểu được tầm quan trọng của Hệ thống cung ứng kỹ thuật số (DSN), nhiều công ty đang cố gắng xác định được khung cảnh công nghệ phù hợp nhất, giúp việc chuyển đổi công nghệ mới này sẽ mang lại giá trị cao nhất cho công ty mình. Tuy nhiên, hiện có quá nhiều người tự làm chậm quá trình đổi mới, từ đó lại phải tiếp tục chờ đợi viễn cảnh mới để chuyển đổi phù hợp hơn, tránh sự gián đoạn giữa chuỗi cung ứng mới và cũ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ chuỗi cung ứng số: Vượt khả năng cung cấp hiện tại của ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO