Công ty CP Đầu tư Khánh Long - Kiên Giang vào cơ hội mới

09/03/2015 10:34

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Những năm gần đây, tỉnh Kiên Giang liên tục trải thảm đỏ, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhằm khai thác tốt lợi thế so sánh của tỉnh về kinh tế. Đặc biệt là kêu gọi các nhà đầu tư vào 5 khu công nghiệp của tỉnh và Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, trong đó tập trung vào 2 KCN Thạnh Lộc và Thuận Yên. Vì có chính sách hỗ trợ đầu tư và ưu đãi cao của UBND tỉnh Kiên Giang, nhằm tăng cường chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp. Nhận thấy đây là cơ hội tốt cho chiến lược phát triển, ngày 12.01.2015 Khanh Long Corporation đã làm Lễ ra mắt Công ty CP Đầu tư & Phát triển Khánh Long - Kiên Giang và nhận Giấy phép đầu tư xây dựng cảng Thạnh Lộc tại KCN Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

(Vietnam Logistics Review) Những năm gần đây, tỉnh Kiên Giang liên tục trải thảm đỏ, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, nhằm khai thác tốt lợi thế so sánh của tỉnh về kinh tế. Đặc biệt là kêu gọi các nhà đầu tư vào 5 khu công nghiệp của tỉnh và Khu Kinh tế cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, trong đó tập trung vào 2 KCN Thạnh Lộc và Thuận Yên. Vì có chính sách hỗ trợ đầu tư và ưu đãi cao của UBND tỉnh Kiên Giang, nhằm tăng cường chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp. Nhận thấy đây là cơ hội tốt cho chiến lược phát triển, ngày 12.01.2015 Khanh Long Corporation đã làm Lễ ra mắt Công ty CP Đầu tư & Phát triển Khánh Long - Kiên Giang và nhận Giấy phép đầu tư xây dựng cảng Thạnh Lộc tại KCN Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Sức mạnh của thương hiệu Khánh Long

Cảm nhận chung của chúng tôi khi đặt chân đến Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang là vùng đất thưa thớt cư dân, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Nhưng những ngày gần đây, KCN Thạnh Lộc đang có sự chuyển động lớn lao. Các dự án Nhà máy Bia Sài Gòn-Kiên Giang, dự án Nhà máy Giày da TBS Kiên Giang… đặc biệt là dự án Nhà máy Chế biến gỗ MDF VRG Kiên Giang (Tập đoàn Cao Su làm chủ đầu tư) do Công ty CP Đầu tư & Phát triển Khánh Long thi công đã và đang thúc đẩy sự phát triển của vùng đất heo hút nơi biển Tây Nam đất nước. Ông Mai Văn Huỳnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết “Dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cho người dân trong tỉnh, mà còn góp phần phát triển kinh tế Kiên Giang, tạo nên sức hấp dẫn mới của KCN Thạnh Lộc trước các nhà đầu tư”.

Giữa bề bộn công trường san lấp mặt bằng nườm nượp xe cơ giới thi công, ngổn ngang đất đá, cát sỏi, bê tông, chúng tôi có dịp trò chuyện với ông Nguyễn Phi Long – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư & Phát triển Khánh Long. Ông Long cho biết, ngay từ tháng 1.2015, việc thi công nhà máy được triển khai một cách hối hả. Đặc biệt, việc đóng cọc bê-tông phục vụ cho nền móng nhà máy được anh em chú ý tỉ mỉ từng công đoạn thi công. Cụ thể là sau khi dựng cọc vào giá búa, tiến hành chỉnh cọc vào đúng vị trí thiết kế bằng máy toàn đạt. Trước khi đóng phải kiểm tra phương hướng của thiết bị giữ cọc, cố định vị trí của thiết bị đó để tránh di động trong quá trình đóng cọc. Khi đóng gần xong, phải đo độ lún theo từng đợt để xác định độ chối của cọc...

Giữa công trường mênh mông, quan sát các kỹ sư, công nhân đang khẩn trương đóng hàng cọc cho nền móng nhà máy chợt nhớ trong suốt một thời gian dài, Khanh Long Corporation đã thành công qua nhiều dự án ở các KCN tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng… Đó là sức mạnh của một tập thể trẻ, năng động, hăng say trong công việc, lấy việc hoàn thành dự án đúng tiến độ là niềm vui của Khánh Long. Nhờ đó, mà ngày hôm nay, Khánh Long đã mở đường xuống vùng Tây Nam của Tổ quốc.

Đầu tư vào cảng

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, KCN Thạnh Lộc thuộc xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành có diện tích 250 ha, được phân kỳ làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1: 150 ha và giai đoạn 2: 100 ha), quy hoạch gắn với KCN có khu ở công nhân - tái định cư với diện tích 60,43 ha. Các ngành nghề kêu gọi đầu tư là chế biến nông, lâm, thủy sản và các loại sản phẩm từ thực phẩm, đồ uống, bao bì, hàng tiêu dùng, dệt may, da giày, lắp ráp điện tử, vật liệu xây dựng. Nhận thấy đây là cơ hội tốt cho việc đầu tư và phát triển, Khanh Long Corporation đã thành lập Công ty CP Đầu tư Khánh Long Kiên Giang và nhận Giấy phép đầu tư xây dựng cảng Thạnh Lộc tại KCN Thạnh Lộc. Toàn dự án cảng Thạnh Lộc có tổng diện tích 24.760 m2 bao gồm khu cập cảng, nhà kho kín, kho hở, cửa hàng xăng dầu…, nhằm muc đích tạo thuận lợi trong việc lưu thông, ký gửi hàng hóa, làm cho KCN Thạnh Lộc trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư. Theo kế hoạch, đến tháng 3.2016, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Phi Long cho biết, điểm thuận lợi là KCN Thạnh Lộc cách trung tâm thành phố Rạch Giá 8 km, sân bay Rạch Giá 3 km và thành phố Cần Thơ 100 km. KCN này nằm trên tuyến đường hành lang ven biển phía Nam nối liền 3 nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan; nối với Quốc lộ 80, giáp kênh Cái Sắn, kênh Vành Đai, rất thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Hiện nay, vấn đề thu xếp vốn cho dự án đã đạt được những kết quả khả quan. Theo đó, các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank… đã có những thỏa thuận tích cực. Do đó, việc thi công đúng tiến độ đề ra là trong tầm kiểm soát. Về phía địa phương, ông Đặng Ngọc Tân – Trưởng ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Kiên Giang khẳng định: Tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi để Công ty CP Đầu tư Khánh Long Kiên Giang triển khai dự án, bởi đây là một trong 3 cảng hàng hóa được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Thạnh Lộc. Ông Tân cho biết thêm, năm 2014, BQLKKT tiếp và làm việc với vài chục lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu đăng ký đầu tư vào KCN. Đến nay, KCN Thạnh Lộc có 20 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, diện tích đăng ký là 73,92 ha/110 ha (giai đoạn 1), đạt 67,2%, trong đó có 4 dự đăng ký đầu tư hạ tầng và 16 dự án đăng ký sản xuất, kinh doanh. Đến nay, BQLKKT đã cấp 10 giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp với tổng diện tích là 57,75 ha và tổng số vốn đăng ký đầu tư là 1.564,79 tỷ đồng. Hiện có 8 dự án đang triển khai thực hiện, 5 dự án đang chuẩn bị triển khai và 7 dự án đã thỏa thuận đầu tư, đang chờ giải phóng mặt bằng để giao đất.

Trao đổi với chúng tôi ông Tân nói rằng: “Công ty CP Đầu tư Khánh Long Kiên Giang được thành lập và hoạt động chủ yếu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đây là tín hiệu vui cho Kiên Giang trong đầu tư và phát triển. Điều này thể hiện sức thu hút đầu tư của tỉnh Kiên Giang nói chung và sự thu hút của các KCN nói riêng đối với các nhà đầu tư. Công ty CP Đầu tư Khánh Long Kiên Giang là công ty thứ 3 của Khanh Long Corporation trên toàn quốc. Từ hôm nay, tỉnh Kiên Giang sẽ có thêm một
doanh nghiệp đầu tư trên nhiều lĩnh vực: xây dựng-thương mại-dịch vụ, cảng… Với bề dày thương hiệu của Khanh Long Corporation, Ban QLKKT Kiên Giang tin rằng, Công ty CP Đầu tư Khánh Long Kiên Giang sẽ hoạt động và phát triển tốt tại Kiên Giang”.

Có mặt trên công trường thi công cảng Thạnh Lộc, chúng tôi mới thấy hết được những nỗ lực của Ban QLKKT và nhà đầu tư, các nhà thầu, nhà hợp tác chiến lược là Công ty Phan Vũ trong thời gian qua. Mặt bằng toàn dự án đang được tập trung cao độ cho việc đào nền, xử lý đất yếu, đắp đất móng… Đặc biệt, trên công trường, luôn có sự đôn đốc và chỉ huy của Phó tổng giám đốc Công ty – Nguyễn Thành Nam, nên tiến độ thi công dự án luôn được cập nhật và có những phương án giải quyết kịp thời.

Chia tay những người công nhân trên công trình cảng và xây dựng nhà máy MDF Kiên Giang trong tiết trời xuân se lạnh, chúng tin tin rằng, Công ty CP Đầu tư Khánh Long Kiên Giang, sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình và đẩy mạnh thương hiệu cho Khanh Long
Corporation hùng mạnh ở ngày mai.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Công ty CP Đầu tư Khánh Long - Kiên Giang vào cơ hội mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO