Công ty Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả: Sức sống trong bão dịch

Ngọc Trang - Danh Kiên|13/09/2021 09:07

(VLR) Cơn bão dịch bệnh mang tên COVID-19 tấn công khắp mọi miền đất nước khiến nhiều doanh nghiệp trọng thương và chùn bước. Trong bối cảnh ấy, Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV), với ý chí quyết tâm và phương pháp khác biệt đã nhanh chóng có những bước “chuyển mình”, không chỉ thích ứng để tồn tại và phát triển, mà còn góp sức cùng cả nước vượt bão dịch hướng đến tương lai.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, HHV không chỉ thích ứng để tồn tại và phát triển, mà còn góp sức cùng cả nước vượt bão dịch hướng đến tương lai

Trong bối cảnh dịch COVID-19, HHV không chỉ thích ứng để tồn tại và phát triển, mà còn góp sức cùng cả nước vượt bão dịch hướng đến tương lai

Chủ động thích ứng với trạng thái “bình thường mới”

Ngay từ những ngày đầu khi làn sóng COVID-19 lần thứ 4 tràn vào Việt Nam, HHV đã khẩn trương nhập cuộc, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền địa phương, quyết tâm hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

Tính mạng và sức khỏe của cán bộ, công nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế được triển khai hiệu quả. Bên cạnh đó, HHV định kỳ tổ chức phun khử trùng toàn bộ nơi làm việc; cung cấp đầy đủ trang thiết bị và vật dụng như khẩu trang, găng tay, kính chống giọt bắn, dung dịch sát khuẩn, các thiết bị đo thân nhiệt.

Thời gian này, cán bộ công, nhân viên được phân công “bám chốt” toàn thời gian tại nơi làm việc. Việc tiếp xúc với bên ngoài được hạn chế tối đa. Đối với người lao động tuyến đầu như nhân viên các trạm thu phí, doanh nghiệp này xác định, đó chính là những chiến binh được ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch. Và cho đến nay, toàn bộ cán bộ công nhân viên của HHV đã hoàn thành tiêm vắc xin mũi đầu tiên.

Ban lãnh đạo HHV đã từng bước xây dựng nên một pháo đài chống dịch, là nơi mà người lao động vững tâm làm việc và cống hiến, tận tụy ngày đêm làm tròn chức trách và nhiệm vụ được giao.

Trong những ngày cả nước đang gồng mình trước dịch COVID-19, guồng máy sản xuất kinh doanh của HHV vẫn được vận hành đều đặn, công việc và thu nhập của người lao động vẫn được đảm bảo. “Nợ lương”, “cắt giảm lương” trong bối cảnh khó khăn này là phổ biến ở nhiều doanh nghiệp, nhưng điều đó không xảy ra ở HHV.

HHV nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền địa phương, quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế

HHV nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền địa phương, quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế

Nỗ lực của Ban lãnh đạo Công ty thể hiện rõ nhất là khi Xí nghiệp Trạm vận hành trung chuyển hầm Hải Vân của HHV hay một số bộ phận khác lần lượt phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh. Gần 100 cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp đối diện với nguy cơ không có việc làm. Quyết không để nỗi lo lắng về kế sinh nhai thường trực nơi người lao động, Ban lãnh đạo HHV đã yêu cầu Xí nghiệp Trạm vận hành trung chuyển hầm Hải Vân khẩn trương bố trí công việc phù hợp. Những công việc mà trước đây Công ty thuê nhân công bên ngoài, thì nay do người lao động đảm nhiệm, đồng thời họ được đào tạo và hướng dẫn để nhanh chóng thích nghi với nhiệm vụ mới.

Bước đi trong trạng thái “bình thường mới” này của HHV không chỉ đảm bảo nguồn thu nhập đều đặn cho cán bộ, công nhân viên mà còn tiết giảm chi phí lớn sử dụng cho việc thuê nhân công. Việc sử dụng chính nguồn nhân lực trong Công ty lúc này còn đảm bảo công tác phòng dịch được kiểm soát chặt chẽ hơn.

Đáp lại sự quan tâm của Ban lãnh đạo, người lao động nơi đây đã tạm gác lại nỗi nhớ nhà để tập trung đề cao ý thức phòng dịch và cần mẫn lao động sản xuất. Chị Nguyễn Thị Lượng, nhân viên Trạm thu phí Bắc Hải Vân trải lòng: “Cá nhân tôi cũng như rất nhiều anh chị em ở đây, sống và làm việc tập trung tại trạm, chúng tôi rất nhớ nhà. Như hiểu được nỗi lòng của chúng tôi, Ban lãnh đạo đã thường xuyên hỏi thăm và động viên tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi nhất để chúng tôi an tâm “chiến đấu”. Ngoài các chế độ vẫn được đảm bảo, chúng tôi còn được hỗ trợ bữa ăn và bố trí tươm tất nơi ăn chốn ở. Tôi vô cùng trân trọng và biết ơn sự quan tâm của Công ty. Chúng tôi tin rằng Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả chúng ta, với sự đồng lòng từ Ban lãnh đạo đến những người lao động, sẽ vững vàng vượt qua giai đoạn này và tiếp tục phát triển”.

“Tiếp lửa” chiến đấu chống dịch cùng cộng đồng

Trong khốn khó, hiểm nguy, con người ta luôn mong muốn được trở về nhà, ở bên gia đình. Nhìn dòng người từ vùng dịch đổ về trong sự hoang mang lo sợ, có cả người già và trẻ em, chúng tôi không khỏi xót xa. Có thể giúp người dân bớt đi sự vất vả hiểm nguy trên đường về nhà, dù có vất vả chúng tôi cũng rất sẵn lòng. Giúp bà con về nhà an toàn, đó chính là niềm vui, là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng Giám đốc HHV

TP. HCM và các địa phương phía Nam hiện đang trong tâm bão dịch COVID-19. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người dân từ những vùng này trở về địa phương tránh dịch. Không đứng ngoài cuộc, HHV đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng hành động cụ thể, góp sức cùng chính quyền TP. Đà Nẵng, trung chuyển người dân đi xe máy từ TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê qua hầm Hải Vân miễn phí.

Ông Phạm Hoàng Ân, Giám đốc Xí nghiệp Trạm Vận hành trung chuyển hầm Hải Vân cho biết: “Hơn 20 nhân sự của xí nghiệp được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ nhanh chóng vào cuộc. Đó là công việc đặc biệt nhất từ trước tới nay. Sau 13 ngày kể từ khi bắt tay vào việc từ ngày 26/7, chúng tôi đã trung chuyển hơn 10.000 người và khoảng 7.000 xe máy an toàn qua hầm Hải Vân. Đội ngũ lái xe, dắt xe máy, hướng dẫn người dân hoạt động hết công suất trong điều kiện vừa hỗ trợ bà con qua hầm vừa đảm bảo an toàn phòng dịch”.

Trước đó, ngày 23/7, HHV đã phối hợp cùng Tập đoàn Đèo Cả và Tập đoàn Bamboo Capital hỗ trợ phương tiện vận chuyển để góp sức với tỉnh Bình Định trong công tác tiếp nhận và đưa đón người dân địa phương trở về từ các TP. HCM và các tỉnh thành phía Nam. Theo đó, khoảng 1.000 người dân Bình Định từ Cảng hàng không Phù Cát đã được vận chuyển kịp thời và an toàn về khu cách ly tập trung để cơ quan y tế địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19.

Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ngày hôm nay, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, vẫn không ngừng chuyển động, tiếp tục những bước đi vững chãi trong công cuộc phát triển hệ thống hạ tầng giao thông nước nhà và không ngừng cống hiến vì cộng đồng, vì cuộc sống người Việt.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Công ty Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả: Sức sống trong bão dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO