Mô tả công việc
- Công tác bán hàng cho các đại lý hàng hóa để đáp ứng đầy tải trọng các chuyến bay.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng, duy trì mối quan hệ tốt với các khách hàng thường xuyên, hoàn thành chiến lược Bán hàng dựa trên hướng dẫn & thảo luận với Quản lý.
- Chăm sóc và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và đại lý hàng hóa
- Đảm bảo Doanh thu & Lợi nhuận mà công ty / người quản lý yêu cầu.
- Tìm hiểu thông tin trên thị trường: giá thị trường, giá của đối thủ cạnh tranh, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, nhận phản hồi từ khách hàng về giá cả và tình hình thị trường
- Nhập liệu các lô hàng (CW, GW, Giá bán) trên hệ thống CMS & trình Trưởng phòng đúng thời hạn.
- Gửi báo cáo Doanh số hàng tuần, hàng tháng cho Trưởng phòng và cho bộ phận kế toán,
- Xử lý hệ thống booking đặt chỗ (nếu có yêu cầu hỗ trợ CS)
- Gửi xác nhận đặt chỗ và xác nhận giá cho khách hàng
- Theo dõi tình trạng lô hàng và cập nhật cho khách hàng từ khi tiếp nhận đến khi hàng đến
- Xử lý quy trình khiếu nại cho khách hàng và trình khiếu nại đến cấp trên để xử lý
- Xử lý bất thường (hàng rớt, mất mát, hư hỏng, vắng mặt, thay đổi thông tin…)
- Tuân thủ để đảm bảo việc đặt hàng theo đúng quy định, chính sách của cấp trên và quản lý
- Theo dõi công nợ với khách hàng và đảm bảo thanh toán đúng hạn cho công ty
- Phối hợp cùng bộ phận kế toán xúc tiến thu hồi các công nợ theo điều khoản thanh toán của công ty.
- Duy trì và mở rộng phạm vi kinh doanh theo phân công
- Đảm bảo khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng biết đến các sản phẩm và dịch vụ của KHT, mang đến dịch vụ làm hài lòng và thúc đẩy động cơ sử dụng của khách hàng
- Tạo nhận thức về tất cả các sản phẩm và dịch vụ trong khu vực để tăng cường ảnh hưởng thị trường và tạo ra doanh số bán hàng trong tương lai
- Phát triển mạng lưới bán hàng và cơ cấu giá để đạt chỉ tiêu và tăng doanh thu.
- Tham mưu chiến lược kinh doanh cùng Quản lý
- Các nhiệm vụ khác được phân công theo tình huống đặc biệt
- Kênh báo cáo: trực tiếp đến Quản lý
Trình độ và kỹ năng yêu cầu
- Bằng cấp: Tốt nghiệp đại học ngoại thương, đại học kinh tế hoặc ngành nghề liên quan
- Kiến thức và kinh nghiệm:
+ Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ngành giao nhận hoặc vận tải hàng hóa
+ Có kiến thức tốt trong ngành vận tải hàng hóa và thị trường hàng hóa
+ Biết tạo bảng giá, làm việc trên hệ thống booking, giao tiếp tốt với khách hàng
+ Có thể viết báo giá, email bằng tiếng Anh
+ Có khả năng làm việc ngoài giờ và linh động thời gian làm việc
+ Có khả năng chịu được áp lực công việc.
+ Thông thạo tiếng Anh 4 kỹ năng
- Kỹ năng mềm yêu cầu: Linh động, chín chắn, nỗ lực, chăm chỉ, hỗ trợ, khả năng làm việc đồng đội, giao tiếp tốt, phối hợp tốt, tuân thủ tốt, khả năng giải trình, khả năng giải quyêt vấn đề, tự tin, trung thành
- Thành thạo kỹ năng về ông nghệ: MS Word, excel, power points, outlook, internet, email, booking system
- Yêu cầu đặc biệt: Khả năng xử lý nhiều nhiệm vũ cùng 1 thời điểm, hoàn thành công việc đột xuất và giao tiếp khéo léo với airlines và khách hàng
Địa điểm làm việc
Làm việc hầu hết là xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất và gần ga hàng hóa
Tiêu chuẩn hiệu suất tối thiểu
- Báo cáo thường xuyên và trực tiếp cho Cargo Manager.
- Mắc lỗi kỹ năng bán hàng dưới 10% hàng tháng
- Đúng người, đúng việc
- Giao tiếp và phối hợp tốt với đồng nghiệp và quản lý