(Vietnam Logistics Review) Ngày 12.9 vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện quan trọng của ngành dệt may Việt Nam – Ngày hội Cotton Day 2017. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, do Hội Bông Mỹ (CCI) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp tổ chức.
Hiệp hội Bông Mỹ giới thiệu về các cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam
Được biết, Cotton Day là một trong những sự kiện nổi bật do CCI tổ chức tại Châu Á. Bắt nguồn từ việc phối hợp với Hiệp hội Các nhà kéo sợi Nhật Bản từ thâp niên 90, sự kiện đã được nhân rộng ra các quốc gia trong khu vực: Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Bangladesh và đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Cotton Day 2017 đã mang đến nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp dệt may với đối tác, các nhà cung cấp và những chuyên gia trong ngành bông. Đây là dịp để các nhãn hàng trời trang Việt Nam và các doanh nghiệp Việt chưa có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà mua hàng Mỹ tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội VITAS phát biểu tại sự kiện
Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội VITAS, trong 7 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu trên 800 ngàn tấn bông, trị giá gần 1,5 tỷ USD, trong đó bông Mỹ chiếm đến 60%. Và Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành dệt may Việt Nam (chiếm trên 50%). Sự kiện lần này nhằm đánh giá tầm quan trọng, vị thế của ngành dệt may Việt Nam, từ đó sớm có kiến nghị với Chính phủ sớm có cơ chế, chính sách đặc thù cho ngành bông Mỹ, đưa bông Mỹ vào kho ngoại quan giúp rút ngắn thơi gian mua hàng, giảm chi phí cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nhân sự kiện này, ban tổ chức cũng giới thiệu đến các doanh nghiệp bộ sưu tập Cotton Day USA mới nhất của nhãn hàng Canifa và John Henry.
Trình diễn thời trang giới thiệu bộ sưu tập Cotton Day USA mới nhất của nhãn hàng Canifa và John Henry