Cuộc thi ảnh: Logistics Việt Nam – Những góc nhìn (lần thứ I – năm 2018)

17/01/2018 12:04

(VLR) Cuộc thi ảnh mang tên Logistics Việt Nam – Những góc nhìn lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề Khám phá nét đẹp Logistics/ Chuỗi cung ứng Xuất nhập khẩu Việt Nam nhằm phát hiện và khắc họa hình ảnh về con người, cơ sở vật chất, công cụ - công nghệ, nguồn nhân lực... đang hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ logistics, chuỗi cung ứng – xuất nhập khẩu hàng hóa, để từ đó tìm ra những nét đẹp của ngành, nhằm tôn vinh những đóng góp của ngành logistics đối với nền kinh tế đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

Cuộc thi ảnh mang tên Logistics Việt Nam – Những góc nhìn lần đầu tiên được tổ chức với chủ đề Khám phá nét đẹp Logistics/ Chuỗi cung ứng Xuất nhập khẩu Việt Nam nhằm phát hiện và khắc họa hình ảnh về con người, cơ sở vật chất, công cụ - công nghệ, nguồn nhân lực... đang hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ logistics, chuỗi cung ứng – xuất nhập khẩu hàng hóa, để từ đó tìm ra những nét đẹp của ngành, nhằm tôn vinh những đóng góp của ngành logistics đối với nền kinh tế đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.

• Hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (1993-2018). Và theo Quyết định số 200/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 14/02/2017 về việc phê duyệt kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển ngành dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 nhằm truyền thông và nâng cao nhận thức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics Việt Nam.

• Tạo sân chơi để khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên cả nước sáng tác về một lĩnh vực kinh tế vẫn còn rất mới mẻ với nhiều người; đồng thời tạo điều kiện cho những nhà nhiếp ảnh không chuyên nghiệp có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệp từ các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

I. Bảo trợ

- Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) - Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA)

II. Tổ chức

- Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) - Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR)

III. Đối tượng dự thi

- Là những người yêu thích nhiếp ảnh, các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, không phân biệt giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, người Việt Nam hay người nước ngoài đang làm việc và cư trú tại Việt Nam.

IV. Ban tổ chức

1. Ông Nguyễn Duy Minh - Tổng Thư ký Hiệp hội VLA – Trưởng ban
2. Ông Nguyễn Sĩ Bình – Phó Tổng Biên tập Tạp chí VLR – Phó ban
3. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Chánh Văn phòng Hiệp hội VLA - Ủy viên
4. Bà Phạm Kim Liên – Chánh Văn phòng Tạp chí VLR - Ủy viên
5. Ông Bùi Thọ – Văn phòng Hiệp hội VLA - Ủy viên

V. Ban Giám khảo

1. Lý Hoàng Long, E.VAPA/ E.FIAP - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) – Chủ tịch
2. Tiến sĩ/ Nhà báo Lê Văn Hỷ - Tổng Biên tập Tạp chí VLR – Phó Chủ tịch
3. Ông Đào Trọng Khoa – Ủy viên Ban Chấp hành/ Trưởng ban Vận tải Hiệp hội VLA - Ủy viên
4. Bùi Minh Sơn, E.VAPA/ G - E.FIAP - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh (HOPA) - Ủy viên
5. Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Hoàng Trung Thủy - Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Gia Định - Ủy viên

VI. Thể lệ

1. Yêu cầu về nội dung

- Tác phẩm dự thi là những bức ảnh có giá trị về mặt nội dung và nghệ thuật ghi lại khoảnh khắc đẹp và phản ánh về các hoạt động trong lĩnh vực ở Logistics Việt Nam (hoạt động giao nhận, xếp dỡ, vận tải ở tất cả các phương thức vận tải, dịch vụ kho hàng, cảng biển, hải quan, đào tạo nhân lực, công nghệ thông tin, pháp lý, hoạt động xuất nhập khẩu...).

2. Yêu cầu về tác phẩm dự thi

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng do chính tác giả (người gửi ảnh) chụp. Tác giả phải chịu trách nhiệm về mọi vấn đề có liên quan đến bản quyền tác phẩm.

- Ảnh dự thi chưa từng đoạt giải tại các cuộc thi và các cuộc liên hoan do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

- Ảnh dự thi được phép xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật, như: điều chỉnh độ sáng tối, độ nét, tương phản, cân chỉnh màu sắc,...

Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm tra thông tin. - Ảnh dự thi phải được đặt tên tác phẩm, ghi tên tác giả.

3. Hình thức dự thi: gồm 02 loại

- Đối với ảnh chụp từ máy chuyên nghiệp: Người tham gia gửi file ảnh dưới dạng kỹ thuật số và được lưu với định dạng JPEG, kích thước file 2000x3000 Pixels, (ảnh vuông mỗi chiều 2000 Pixels, ảnh Panorama chiều dài 3000 Pixels), độ phân giải 300 dpi, dung lượng mỗi file tối thiểu 5 MB, không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh đã in (rọi), không được ghi tên tác giả, tác phẩm và chú thích trực tiếp trên ảnh.
- Đối với ảnh chụp từ Smart phone, máy tính bảng và các thiết bị không chuyên: Ảnh phải có dung lượng từ 5MB trở lên, trường hợp ảnh được đề cử vào vòng giải, Ban Tổ chức có quyền kiểm tra file gốc để đảm bảo tính hợp lệ.

4. Hình thức chấm thi

4.1. Vòng sơ khảo: Chấm online bằng phần mềm chuyên dụng

- Tác giả dự thi không giới hạn ảnh gửi dự thi.
- File ảnh dự thi về địa chỉ email của Ban Tổ chức: vietnamlogisticsphotos@gmail.com
- Thời gian gửi ảnh từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 25.7.2018.
- Ban Giám khảo tiến hành chấm online từ ngày 01.08.2018 (5 ngày)
- Kết quả tác phẩm được chọn tham gia vòng chấm giải công khai sẽ được công bố chính thức trên website của Tạp chí VLR (www.vlr.vn).

4.2. Vòng chấm giải:

+ Những tác phẩm được chọn vào vòng chấm giải và chọn tham gia triển lãm sẽ được Ban Tổ chức thông báo để thí sinh in (rọi) ảnh và gửi về cho Ban Tổ chức trong thời gian quy định, đảm bảo các yêu cầu sau:

- Ảnh dự thi có kích thước 30cmx45cm ; nếu là ảnh vuông thì mỗi cạnh không quá 30cm.
- Ảnh không được ép plastic, không dán lên bìa cứng.
- Phía sau ảnh ghi rõ tên tác phẩm, địa điểm và thời gian chụp ảnh; tên thật của tác giả và nghệ danh (nếu có), địa chỉ nơi ở, số điện thoại, email của tác giả để Ban Tổ chức tiện liên lạc.
- Các tác phẩm không đúng với thể lệ, không ghi đầy đủ các thông tin về tác giả và tác phẩm phía sau bức ảnh, Ban Tổ chức sẽ loại không chấm giải.
- Ảnh dự thi vòng chấm giải có thể gửi trực tiếp về cho Ban Tổ chức hoặc qua đường Bưu điện. Ngoài bì thư ghi rõ: Tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh “Logistics Việt Nam – Những góc nhìn”. Ban Tổ chức khuyến khích người tham gia nên gửi ảnh trực tiếp nhằm đảm bảo chất lượng ảnh, tránh bị trầy, xước, gãy ảnh trong quá trình vận chuyển. Trường hợp gửi Bưu điện, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tác phẩm sai quy định hoặc bị hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển.

• Địa điểm nhận ảnh và liên hệ:
Tạp chí Vietnam Logistics Review

Địa chỉ: Số 33 Nguyễn Trọng Lội, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Bà Phạm Kim Liên – 0906 779982/ 028. 35470389
Email: vietnamlogisticsphotos@gmail.com
• Thời gian gửi ảnh tham dự vòng chấm giải:từ ngày có thông báo chính thức của Ban Tổ chức đến hết ngày 20.08.2018.
• Thời gian chấm ảnh công khai và trao giải: dự kiến là ngày 30.08.2018.

5. Các quy định khác

- Tác giả gửi ảnh dự thi xem như chấp thuận mọi quy định trong thể lệ cuộc thi và chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin đối với tác phẩm dự thi. Tác giả có tác phẩm đoạt giải phải chịu thuế thu nhập cá nhân của tiền giải thưởng theo quy định của pháp luật.
- Ban Tổ chức có quyền sử dụng các ảnh dự thi vào việc tuyên truyền (phi lợi nhuận) trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc thi. Những tác phẩm được sử dụng vào mục đích khác sẽ được thương thảo với tác giả.
- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những tranh chấp về quyền tác giả và quyền liên quan đến tác phẩm trước, trong và sau khi kết thúc cuộc thi. Đồng thời được toàn quyền sử dụng các tác phẩm cho công tác tuyên truyền, làm tư liệu cho các hoạt động phục vụ công chúng dưới mọi hình thức, không vì mục đích thương mại.
- Trường hợp tác giả vi phạm thể lệ cuộc thi hoặc khi có phát sinh vấn đề tranh chấp về quyền tác giả, tác phẩm sau khi Ban Tổ chức đã công bố, trao giải thưởng và có cơ sở để xác nhận, Ban Tổ chức sẽ thu hồi lại Giấy khen/ Bằng chứng nhận và tiền giải thưởng.
- Hội đồng Giám khảo chấm chung khảo với hình thức công khai, các thí sinh có thể đến theo dõi buổi chấm ảnh công khai theo lịch của Ban Tổ chức.
- Kết quả do Hội đồng Giám khảo chấm thi là kết quả chung cuộc, sẽ không có sự thay đổi vì bất cứ lý do nào khác.
- Lễ trao giải thưởng dự kiến được tổ chức trong tháng 3.2018.

VII. Cơ cấu giải thưởng

- 02 giải Nhất:
+ 01 giải Nhất dành cho tác phẩm chụp bằng máy chuyên nghiệp trị giá: 7.000.000 đồng.
+ 01 giải Nhất dành cho tác phẩm chụp bằng các thiết bị máy không chuyên trị giá: 4.000.000 đồng.

- 04 giải Nhì:
+ 02 Giải Nhì dành cho tác phẩm chụp bằng máy chuyên nghiệp trị giá: 4.000.000 đồng/giải.
+ 02 Giải Nhì dành cho tác phẩm chụp bằng các thiết bị máy không chuyên trị giá: 2.000.000 đồng/giải.

- 06 giải Ba:
+ 03 Giải Ba dành cho tác phẩm chụp bằng máy chuyên nghiệp trị giá: 3.000.000 đồng/giải.
+ 03 Giải Ba dành cho tác phẩm chụp bằng các thiết bị máy không chuyên trị giá: 1.000.000 đồng/giải.

- 10 giải Khuyến khích cho tác phẩm chụp bằng máy chuyên nghiệp mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng/giải.

- Các tác phẩm đoạt giải sẽ được nhận Huy chương của VAPA, giấy khen và kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức và triển lãm.
- Bên cạnh đó, những tác phẩm được chọn vào vòng chấm giải nhưng không đoạt giải sẽ được chọn tham gia triển lãm và in tập sách ảnh (nếu có), không có nhuận ảnh và cũng không phải nộp phí.
- Những tác phẩm được chọn vào triển lãm và đoạt giải thưởng sẽ được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam – VAPA tính điểm theo quy chế.

- Lưu ý:
• Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi tùy theo số lượng và chất lượng tác phẩm dự thi.
• Thành viên Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo không được tham gia cuộc thi.

Rất mong các nhà nhiếp ảnh, những người yêu thích nhiếp ảnh trong và ngoài ngành logistics tham khảo thể lệ cuộc thi và gửi ảnh tham dự, góp phần cho cuộc thi thành công tốt đẹp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi ảnh: Logistics Việt Nam – Những góc nhìn (lần thứ I – năm 2018)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO