Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 chính thức khởi động.

Võ Thị Phương Thủy |06/08/2023 20:54

Sau 5 mùa tổ chức, cuộc thi "Tài năng trẻ Logistics Việt Nam" do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức ngày càng có sức hút, lan tỏa...

ngay_hoi_thong_tin.png
Ngày hội Thông tin - Information Day (Ảnh minh họa)

Theo Ban Truyền thông VALOMA, sứ mệnh của Cuộc thi Tài năng Trẻ Logistics Việt Nam - Viet Nam Young Logistics Talents thường niên không chỉ tìm ra những “hạt giống” mới, phát hiện nhân tài cho ngành Logistics Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc phát triển logistics với nền kinh tế đất nước.

Đây là cuộc thi có sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam. Tham gia Cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để các sinh viên tiếp cận, giao lưu với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm; từ đó, học hỏi, trau dồi các kỹ năng bản thân để có cái nhìn từ bao quát đến cụ thể về hoạt động của các doanh nghiệp logistic ở nội địa và nước ngoài.

Đối với VALOMA, việc tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng logistics hy vọng tạo ra một "sân chơi" thiết thực cho các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Cuộc thi càng ngày càng thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên cũng như doanh nghiệp trên toàn quốc, số lượng gia tăng của các đội thi và doanh nghiệp đồng hành chứng minh điều đó. Nếu như năm đầu tiên (2018), cuộc thi chỉ có 349 đội tham gia thì năm thứ 4 - năm 2022, đã thu hút 606 đội thi thuộc 66 trường đại học, cao đẳng và các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực khác trên cả nước tham gia. 

Theo lãnh đạo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), các mùa thi trước đây đã thu hút đông đảo sinh viên chuyên ngành logistics hoặc say mê với logistics, qua đó góp phần nâng cao nhận thức xã hội đối với lĩnh vực này. 

Cuộc thi là nơi sinh viên có những trải nghiệm thực tế, đến gần với doanh nghiệp hơn, có thể giải quyết các đề bài mà doanh nghiệp đưa ra chứ không chỉ là lý thuyết ở nhà trường. Đối với các i nghiệp hỗ trợ cho cuộc thi, ngoài việc coi đây là hoạt động xã hội, còn là dịp giúp doanh nghiệp tìm được nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho hoạt động của mình”- đại diện Ban Tổ chức chia sẻ.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đẩy mạnh mở cửa, hội nhập kinh tế thế giới, tích cực tham gia vào mạng lưới FTA thế hệ mới. Theo đó, tính đến năm 2022, Việt Nam đã tham gia và đang đàm phán 17 FTA, trong đó có 15 hiệp định đã có hiệu lực và đang thực thi cam kết, 02 hiệp định đang đàm phán. Điều này đã góp phần không nhỏ giúp Việt Nam vào những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế của Việt Nam. Đây cũng chính là là cơ hội phát triển của ngành Logistics Việt Nam.

1-40(1).jpg
Sinh viên năm nhất ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng của Đại học Phan Thiết (Bình Thuận) tham quan, trải nghiệm thực tế (Ảnh: Internet)

Hiện nay ngành logistics Việt Nam đang được Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm. Việt Nam đang phát triển mạnh các hoạt động giao thương quốc tế và là điểm đến của rất nhiều tập đoàn quốc tế. Có thể nói, đang có nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên có đam mê và hoài bão muốn khẳng định bản thân trong lĩnh vực logistics.

Không chỉ các tập đoàn quốc tế mới có thể cung cấp những dịch vụ xuyên quốc gia mà doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực đó. Tôi hoàn hoàn tin tưởng vào việc các doanh nghiệp Việt Nam có thể làm chủ sân chơi trong nước và vươn xa hơn nữa ra nước ngoài” - lãnh đạo một doanh nghiệp FDI tại Việt Nam từng nhận định.

Cuộc thi Tài năng Trẻ Logistics Việt Nam - Viet Nam Young Logistics Talents ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc. Hy vọng, cuộc thi năm 2023 sẽ mang đến những nguồn năng lượng mới, lan tỏa đam mê, khát vọng cống hiến của các sinh viên chuyên ngành, đóng góp vào sự phát triển của Logistics Việt Nam./.

Nguồn: VALOMA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 chính thức khởi động.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO