Ngành logistics có thêm 400 sinh viên đạt chứng chỉ FIATA

Hồng Nguyễn|02/12/2022 09:42

Sau 2 năm nỗ lực học tập và rèn luyện, hơn 400 sinh viên Khoá 22 và 23 Chương trình Chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế của TDTU đã vinh dự được trao chứng chỉ quốc tế Giao nhận Hàng hóa Quốc tế FIATA Diploma in Freight Forwarding (FIATA).

trao-bang-fiata.jpg
Tại Lễ trao Chứng chỉ tốt nghiệp chương trình FIATA cho các sinh viên của TDTU

Cuối tháng 11 vừa rồi, Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Trường Hàng không và Logistics Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp chương trình FIATA cho các sinh viên của TDTU.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Thomas Sim - Phó Chủ tịch Hiệp hội các liên đoàn giao nhận vận tải quốc tế - FIATA; ông Đặng Vũ Thành, Trần Chí Dũng, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và bà Huỳnh Như Nguyệt, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trường hàng không và Logistics Việt Nam(VILAS). Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của đại diện các Chuyên gia doanh nghiệp tham gia giảng dạy và hướng dẫn dự án môn học, các doanh nghiệp hỗ trợ chương trình kiến tập, thực tập của sinh viên.

Phía TDTU có PGS.TS.Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa Quản Trị Kinh Doanh; TS. Phùng Minh Tuấn, Trợ lý Trưởng khoa; TS. Phạm Thị Ngân, Trưởng bộ môn kinh doanh quốc tế; một số giảng viên cùng với sinh viên Khóa 22, K23 và đại diện sinh viên các khóa khác của khoa Quản trị kinh doanh.

Sau 2 năm nỗ lực học tập và rèn luyện, hơn 400 sinh viên Khoá 22 và 23 Chương trình Chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế của TDTU đã vinh dự được trao chứng chỉ quốc tế Giao nhận Hàng hóa Quốc tế FIATA Diploma in Freight Forwarding (FIATA).

trao-bang-fiata-1.jpg
Tại Lễ trao Chứng chỉ tốt nghiệp chương trình FIATA cho các sinh viên của TDTU

Chương trình chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế TDTU có tích hợp chứng chỉ nghề về quản lý giao nhận vận tải quốc tế (FIATA). Đây là chương trình có sự phối hợp giảng viên của Trường và chuyên gia đến từ doanh nghiệp tham gia giảng dạy các học phần về quản lý chuỗi cung ứng, thương mại và quản lý dịch vụ logistics. Khi tham gia khóa học, người học được đào tạo các kỹ năng chuyên môn, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để nâng cao năng lực thực tế. Chương trình được xây dựng trên nên tảng kiến thức và kỹ năng cung cấp cho thế hệ nhân sự trình độ cao trong lĩnh vực Logistics đang phát triển tại Việt Nam. Với mục tiêu định hướng cho sinh viên phát triển kỹ năng, tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu, TDTU đã nhanh chóng triển khai các chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề quốc tế song song với chương trình học chính quy tại trường.

Bên cạnh đó, buổi lễ còn có chương trình toạ đàm “Adapting to changes in workplace” với các diễn giả đến từ đại diện FIATA, VILAS và một số doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Logistics và Chuỗi cung ứng. Buổi chia sẻ đã cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin về thực trạng ngành Logistics hiện nay dưới tác động những bất ổn trên thế giới về dịch bệnh, chiến sự Ukrania-Nga dẫn đến sự đứt gãy chuỗi cung ứng và cơn sóng lạm phát đang càn quét toàn cầu,… Các diễn giả đã chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến tầm quan trọng của việc học ngành Kinh doanh quốc tế gắn liền với các môn học về logistics và chuỗi cung ứng, tầm quan trọng của phát triển thương mại quốc tế và đặc biệt là sinh viên cần phải trang bị cho mình năng lực thích ứng với môi trường năng động hiện nay.

Bài liên quan
  • Từ ngày 01/12, Bộ Công Thương là cơ quan quản lý Nhà nước đối với ngành Logistics
    Kể từ hôm nay, ngày 01/12/2022, Bộ Công Thương được Chính phủ giao nhiệm vụ là cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động của ngành dịch vụ logistics Việt Nam. Nhiệm vụ này của Bộ Công Thương được căn cứ theo Nhiệm vụ số 53 về “kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về logistics” của Quyết định số 221/QĐ-TTg ngày 22/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngành logistics có thêm 400 sinh viên đạt chứng chỉ FIATA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO