Cuối tháng 4, khoan thông nhánh trái hầm Trường Vinh

Nga Nguyễn|18/04/2022 14:52

(VLR) Đến nay, tại gói thầu hầm Trường Vinh, nhánh hầm trái đạt 385/450m tương ứng 85,6%; nhánh hầm phải đạt 352/450m tương ứng 78,22% khối lượng thi công công trình. Đơn vị thi công cho biết, dự kiến cuối tháng 4 sẽ thông hầm trái, toàn bộ hai nhánh hầm sẽ hoàn thành vào ngày 15/5/2022.

Tại gói thầu hầm Trường Vinh, nhánh hầm trái đạt trên 85%, nhánh hầm phải đạt gần 80% khối lượng thi công

Tại gói thầu hầm Trường Vinh, nhánh hầm trái đạt trên 85%, nhánh hầm phải đạt gần 80% khối lượng thi công

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 50km, điểm đầu là Km 380+00 thuộc thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa; điểm cuối tại Km 430+00, xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Trong đó, hầm Trường Vinh thuộc gói thầu XL01, điểm đầu từ m380+000 - Km 389+900 có chiều dài 450m, tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng. Hầm được áp dụng công nghệ của Áo, viết tắt là NATM (New Austrian Tunneling Method) - đào hầm bằng phương pháp khoan nổ, chống đỡ bằng néo kết hợp với bê tông phun.

Hầm Trường Vinh thuộc dự án Nghi Sơn - Diễn Châu được thiết kế gồm 2 ống hầm, mỗi ống 03 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/giờ (giai đoạn hoàn thiện 100 km/giờ), khổ hầm 12.5m. Trải qua 8 tháng thi công liên tục, các hạng mục đã cơ bản hoàn thiện. Hiện nay, dự án đang bước vào giai đoạn thực hiện những mũi khoan cuối cùng của nhánh hầm trái để thông hầm nối liền hai tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An.

Ông Bùi Hồng Đăng, Giám đốc Ban điều hành thi công hầm Trường Vinh cho biết: Tập đoàn Đèo Cả đã dùng nhiều phương án để đẩy nhanh tiến độ, huy động thêm máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại rút ngắn thời gian về đích. Hiện nay, chỉ còn vài chục mét nữa là đã thông nhánh hầm trái”.

Được biết, Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 2 mũi thi công cầu; 8 mũi thi công phần đường, cống thoát nước và duy trì 3 ca làm việc mỗi ngày, nỗ lực hết mình để rút ngắn thời gian.

Trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn do địa chất hầm yếu, bán kính lớn nên quá trình thi công phải cẩn trọng, đảm bảo công tác mở hầm an toàn; dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự. Song với sự nỗ lực quyết tâm, ban điều hành dự án từng bước khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo kế hoạch đề ra”, ông Đăng cho biết thêm.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cuối tháng 4, khoan thông nhánh trái hầm Trường Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO