Đà Nẵng khai trương đường vành đai phía nam

20/05/2014 09:39

(VLR) Dài gần 7 km nối quốc lộ 1A với phường Hòa Hải (Ngũ Hành Sơn), tuyến đường được xem là cột mốc quan trọng để phát triển kinh tế khu vực đông nam thành phố.

Dài gần 7 km nối quốc lộ 1A với phường Hòa Hải (Ngũ Hành Sơn), tuyến đường được xem là cột mốc quan trọng để phát triển kinh tế khu vực đông nam thành phố.

Ngày 19/5, UBND thành phố Đà Nẵng đã khánh thành và đưa vào sử dụng đường vành đai phía nam, thuộc dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên. Tuyến đường có chiều dài 6,79 km; điểm đầu giao với tuyến quốc lộ 1A (thuộc địa phận xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang), điểm cuối là đường An Nông (thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Cầu Cổ Cò dài 90 m, mặt cắt ngang rộng 19m nằm trên tuyến đường vành đai phía Nam Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Công trình được khởi công tháng 6/2013, với vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng từ nguồn ODA và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng. Theo thiết kế, đường rộng từ 30 đến 34 m. Gồm vỉa hè rộng từ 5 đến 7,5 m; hai làn đường rộng từ 7,5 đến 10 m; dải phân cách 3 m. Tuyến đường này có hai cây cầu Hòa Phước và Cổ Cò.

Theo Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng, việc hoàn thành xây dựng tuyến đường này đã tạo nên một trục giao thông vận tải quan trọng, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng đô thị về khu vực phía nam và đông nam thành phố, góp phần hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể hạ tầng giao thông của Đà Nẵng.

Đồng thời, đây là lần đầu tiên người dân và các nhà đầu tư được chiêm ngưỡng diện mạo khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng (FPT City) - khu đô thị với định hướng tập trung vào các sản phẩm mang phong cách sống xanh và thông minh. Các khu nhà có phong cách kiến trúc đồng bộ, do các công ty kiến trúc của Pháp, Italia và Singapore thực hiện.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng khai trương đường vành đai phía nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO